Top 10 phim hay nhất của Jang Dong Gun trong 29 năm diễn xuất (1992 - 2021)

Jang Dong Gun là một những nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất với gương mặt điển trai và năng lực diễn xuất chuyên nghiệp sau nhiều năm theo nghề. Mời bạn tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu top 10 phim hay nhất của Jang Dong Gun trong 29 năm diễn xuất (1992 - 2021).

Jang Dong Gun là một những nam diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng nhất với gương mặt điển trai và năng lực diễn xuất chuyên nghiệp sau nhiều năm theo nghề. Mời bạn tham khảo bài viết này để cùng tìm hiểu top 10 phim hay nhất của Jang Dong Gun trong 29 năm diễn xuất (1992 - 2021).

Nam diễn viên Jang Dong Gun

 

1 Biên niên sử Arthdal – Arthdal Chronicles (2019)

Biên niên sử Arthdal là bộ phim truyền hình giả tưởng của Hàn Quốc được ra mắt năm 2019 với sự góp mặt của Jang Dong Gun cùng dàn diễn viên tài năng như Kim Ji-won, Kim Ok-bin, Song Joong-ki,... Nội dung phim lấy bối cảnh tại vùng đất Arth cổ xưa, xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực của cư dân để tạo dựng một xã hội mới.

Biên niên sử Arthdal – Arthdal Chronicles (2019)

Tại đó, giữa các nhân vật chính Eun-seom, Ta-gon (Jang Dong Gun thủ vai), Tan-yaTae Al-ha đã xảy ra nhiều mâu thuẫn, có cả tranh chấp quyền lực lẫn tình yêu, mang đến cho người xem những thước phim thần thoại thú vị.

Trong phim, Jang Dong Gun gây ấn tượng với vai Ta-gon - thủ lĩnh của Liên minh Arthdal, anh là một vị lãnh đạo thông minh và tài giỏi. Ta-gon đã chỉ đạo quân đội Daekan thực hiện một cuộc săn lùng lớn, dẹp loạn các bộ tộc gây rối và trở thành người anh hùng vĩ đại nhất lúc bấy giờ.

2 Đấu Trí - Suits (2018)

Đấu Trí là một trong những bộ phim hay nhất về đề tài luật sư của màn ảnh nhỏ Hàn Quốc với sự tham gia của hai nam diễn viên nổi tiếng Jang Dong-gun và Park Hyung-sik. Câu chuyện kể về Choi Kyung Seo (Jang Dong Gun thủ vai) - một luật sư tài ba của công ty luật hàng đầu Hàn Quốc.

Đấu Trí - Suits (2018)

Choi Kyung Seo vô tình bắt gặp chàng trai trẻ Go Yeon Woo, người từng bị đuổi học vì dính líu đến chất cấm. Nhận thấy Yeon Woo là một người thông minh, sáng dạ, Kyung Seo đã trở thành người thầy, người cộng sự đáng tin cậy của Yeon Woo, biến cậu từ một người sống không mục tiêu trở thành luật sư tài giỏi.

Bộ phim đã nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khán giả ngay từ khi ra mắt, trong đó, Jang Dong Gun cũng gây ấn tượng với hình tượng người đàn ông trưởng thành, trải đời và lịch lãm.

3 Dạ Quỷ - Rampant (2018)

Dạ Quỷ là bộ phim điện ảnh nổi bật trong năm 2018 với sự tham gia diễn xuất của hai nam tài tử đình đám Hyun Bin và Jang Dong-Gun. Nội dung phim xoay quanh nhân vật Lee Chung, anh là một hoàng tử bị phái sang nhà Thanh làm con tin đang trên đường trở về quê nhà.

Dạ Quỷ - Rampant (2018)

Trên đường đi, Lee Chung đã gặp phải dạ quỷ - một đội quân xác sống dữ tợn và đáng sợ bám theo. Lee Chung vừa phải tự bảo vệ mình khỏi sự tấn công của dạ quỷ vừa phải dẹp tan âm mưu phản nghịch của đại thần Kim Ja-joon (Jang Dong Gun thủ vai). Trong phim này, Jang Dong Gun gây ấn tượng với vai phản diện đầy mưu mô và trí tuệ trong tạo hình cổ trang đẹp mắt.

4 Theo Dấu Sát Nhân - VIP (2017) 

Theo Dấu Sát Nhân là bộ phim trinh thám Hàn Quốc được ra mắt năm 2017 với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Jang Dong-gun, Kim Myung-min, Park Hee-soon, Lee Jong-suk,... Phim đã để lại cho người xem nhiều ấn tượng khó quên bởi kịch bản hấp dẫn và diễn xuất chắc tay của các diễn viên.

Theo Dấu Sát Nhân - VIP (2017)

Nội dung phim xoay quanh hai cảnh sát Park Jae-hyuk (Jang Dong Gun thủ vai) và Chae Yi-do và cuộc truy đuổi tên sát nhân hàng loạt gây ra nhiều vụ án trên toàn thế giới - Gwang Il. Tuy nhiên càng đến gần sự thật, cả hai lại phát hiện sự thật kinh hoàng đằng sau thân phận đặc biệt của Gwang II.

Vai diễn Park Jae-hyuk của Jang Dong Gun trong bộ phim này đã góp phần khẳng định năng lực diễn xuất của nam diễn viên qua nhiều năm sự nghiệp.

5 Nước mắt sát thủ – No tears for the dead (2014)

Nước mắt sát thủ là một trong những bộ phim điện ảnh nổi bật nhất do nam tài tử Jang Dong Gun đóng chính. Nội dung phim kể về Gon - một cậu bé bị mẹ bỏ rơi và được băng đảng mafia tại Mỹ nuôi dưỡng thành một sát thủ máu lạnh. 

Sau khi vô tình khiến một đứa trẻ mất mạng, Gon cảm thấy tội lỗi và muốn chấm dứt công việc chém giết của mình tại đây. Anh nhận nhiệm vụ cuối cùng của ông trùm và quay trở về Hàn Quốc sau nhiều năm. Trớ trêu thay, mục tiêu lần này của anh lại là mẹ của đứa nhỏ vô tội kia.

Nước mắt sát thủ – No tears for the dead (2014)

Gon rơi vào bối rối khi anh không biết nên hoàn thành nhiệm vụ hay cố gắng bù đắp sai lầm của mình. Đây là vai diễn có nhiều phân cảnh nội tâm sâu sắc, vừa chính vừa tà và đã được Jang Dong Gun lột tả một cách chân thực, để lại nhiều ấn tượng cho người xem.

6 Phẩm chất quý ông – A Gentleman’s Dignity (2012)

Phẩm chất quý ông ra mắt năm 2012 đã trở thành một trong những bộ phim Hàn Quốc nổi tiếng nhất châu Á, góp phần làm nên tên tuổi của nam diễn viên Jang Dong Gun trong mảng phim truyền hình. Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên khác như Kim Ha Neul, Kim Won Bin,...

Phẩm chất quý ông – A Gentleman’s Dignity (2012)

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống và tình yêu của những người đàn ông ở độ tuổi trung niên. Trong đó, Jang Dong Gun vào vai Kim Do Jin - một người đàn ông lịch lãm nhưng cục súc, anh nên duyên cùng cô nàng giáo viên cấp 3 Seo Yi Soo.

Mối tình của hai người đã mang đến cho khác giả nhiều trận cười nghiêng ngả bởi các tình huống dở khóc dở cười. Đây cũng là một trong những vai diễn thành công nhất của Jang Dong Gun.

7 Cờ thái cực giương cao – Tae Guk Gi (2004)

Cờ thái cực giương cao là bộ phim về đề tài chiến tranh nổi bật của nền điện ảnh Hàn Quốc với sự góp mặt của Jang Dong Gun. Phim đã tái hiện rõ nét cuộc nội chiến của hai miền Nam - Bắc Hàn và nói lên những hậu quả đau thương mà chiến tranh để lại.

Cờ thái cực giương cao – Tae Guk Gi (2004)

Nội dung phim xoay quanh hai em anh Jin Tae (Jang Dong Gun đóng) và Jin Suk luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Khi Jin Tae bị bắt đi linh, Jin Suk cũng theo em vào quân ngũ để có thể chăm sóc nhưng cuộc chiến lại khiến hai người rơi vào tình huống vô cùng trớ trêu. Bộ phim đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem với nội dung sâu sắc và diễn xuất nổi bật của hai nam chính, đặc biệt là Jang Dong Gun.

8 Bạn cũ thù mới – Friend (2001)

Bạn cũ thù mới – Friend (2001)

Bạn cũ thù mới là câu chuyện được xây dựng dựa trên chính tự truyện của đạo diễn Kyung-taek Kwak. Bộ phim được công chiếu năm 2001 và đã đạt được nhiều kỷ lục phòng vé lúc bấy giờ, đồng thời đưa tên tuổi của Jang Dong Gun lên tầm cao mới. Với hình tượng bụi bặm, phong trần, nam tài tử đã thành công chinh phục trái tim của người hâm mộ.

Bạn cũ thù mới – Friend (2001)

Nội dung phim xoay quanh bốn người bạn Dong Soo (Jang Dong Gun thủ vai), Joon Suk, Sang TaekJoong Ho. Họ chơi thân với nhau từ nhỏ và luôn hết lòng vì bạn bè. Éo le thay sau khi trưởng thành, mỗi người một con đường khiến giữa họ nảy sinh mâu thuẫn. Đặc biệt nhất là Dong Soo và Joon Suk đã trở thành kẻ thù của nhau khi tham gia vào hai băng đảng giang hồ đối nghịch.

9 Tình Yêu Trong Sáng - About Eve (2000)

Tình Yêu Trong Sáng - About Eve (2000)

Tình Yêu Trong Sáng là câu chuyện tình yêu, cuộc sống của những người trẻ luôn vươn lên để đạt được ước mơ của mình. Nội dung phim xoay quanh hai cô gái Jin Sun Mi và Huh Young Mi (Kim So Yeon đóng) có hoàn cảnh trái ngược nhau. Trong khi Sun Mi lớn lên hạnh phúc với gia đình nhỏ thì Young Mi lại là đứa trẻ bị bỏ rơi.

Tình Yêu Trong Sáng - About Eve (2000)

Tuy vậy, Young Mi vẫn không ngừng nỗ lực để có một cuộc sống như bao người. Trong phim, Jang Dong Gun thủ vai Yoon Hyung-chul - chàng trai có mối quan hệ phức tạp với Sun Mi và Young Mi. Đây là một trong những vai diễn ấn tượng nhất trong các tác phẩm đầu tay của nam diễn viên.

10 Anh em nhà bác sĩ – Medical Brothers (1997)

Anh em nhà bác sĩ – Medical Brothers (1997)

Anh em nhà bác sĩ là một trong những bộ phim về đề tài y khoa nổi bật nhất của Hàn Quốc vào thập niên 90s. Câu chuyện xoay quanh hai anh em So Hyung (Jang Dong Gun thủ vai) và Jun-ki đều là bác sĩ nhưng lại có suy nghĩ cùng quan điểm đối lập nhau, cả hai đều mang trong mình những vết thương lòng riêng.

Anh em nhà bác sĩ – Medical Brothers (1997)

Trong đó, So Hyung là một bác sĩ lạnh lùng, anh dần lạc lối khi phát hiện ra mình chỉ là con nuôi trong gia đình. Từ lúc ấy, So Hyung luôn có âm mưu phá hoại cả gia đình bởi sự căm phẫn trong lòng. Nhưng rồi cuối cùng anh cũng phải trả giá cho những sai lầm của chính mình bởi căn bệnh nan y, anh chết trong vòng tay của người mình yêu - Min-ju (Lee Young Ae thủ vai).

Bài viết đã gợi ý cho bạn những bộ phim hay nhất làm nên tên tuổi của Jang Dong Gun, chúc bạn có những giây phút thư giãn khi xem phim!

Bạn đang xem: Top 10 phim hay nhất của Jang Dong Gun trong 29 năm diễn xuất (1992 - 2021)

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết