Top 10 phim điện ảnh Việt có kịch bản hấp dẫn nhất năm 2019

Năm 2019 đánh dấu phim Việt chiếu rạp đã cho thấy sự đa dạng và nổi bật trên mảng phim điện ảnh. Hãy cùng điểm lại những phim Việt nổi bật nhất trong năm 2019, hứa hẹn tạo ra những cung bậc cảm xúc vô cùng đặc biệt và đem lại những phút giây giải trí hấp dẫn nhé!

1Hai Phượng

Bộ phim là hành trình nghẹt thở và căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) khi phải đối đầu với cả một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu đứa con gái bé bỏng tên Mai (Mai Cát Vy).

Hai Phượng

Để cứu được con, Hai Phượng chỉ có 14 tiếng đồng hồ truy đuổi bọn bắt cóc và phải đối đầu với rất nhiều giang hồ cộm cán, sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng.

Trước bi kịch ấy, cô dấn thân vào chuyến phiêu lưu lành ít dữ nhiều, và thậm chí phải đối đầu với nhiều băng đảng đáng gờm để tìm lại con. Hành trình càng trở nên gian nan và khó khăn hơn khi bất kỳ một sơ suất nhỏ nào cũng sẽ phải trả giá bằng mạng sống của chính cô và bé Mai.

2Cua lại vợ bầu

Bộ phim kể về mối tình của Trọng Thoại (Trấn Thành) – một anh chàng sửa xe cổ và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) – cô gái xinh đẹp, tài giỏi.

Thế nhưng, người bạn cũ của cả hai là Quý Khánh (Anh Tú) bất ngờ xuất hiện và gây nên hàng loạt xáo trộn trong trái tim cô gái. 

Vào một ngày, Nhã Linh thông báo đã mang thai và quyết rời xa Trọng Thoại. Trớ trêu thay, chính cô cũng không biết cha đứa bé là ai, đã đưa cả ba vào những câu chuyện trái khuấy, dở khóc dở cười.

Cua lại vợ bầu

Tuy nhiên, điều đó chưa phải dấu chấm hết cho mối tình của Trọng Thoại và Nhã Linh. Anh vẫn kiên trì với tình yêu của mình và quyết tâm "cua lại vợ bầu".

3Mắt biếc

Bộ phim xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính bướng bỉnh.

Một chuyện tình nhiều cung bậc, từ ngộ nghĩnh trẻ con, rồi tình yêu thuở học trò trong sáng, trải qua bao biến cố, trở thành một cuộc “đuổi hình bắt bóng” buồn da diết nhưng không nguôi hi vọng.

Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Trà Long - con gái của Hà Lan lớn lên lại nhen nhóm một tình yêu như thế với Ngạn. Vì Ngạn đã chăm lo cho Trà Long suốt mười mấy năm, từ lúc cô bé còn nhỏ cho đến khi trở thành thiếu nữ đi học trên thành phố Huế.

Trà Long như một bản sao của Hà Lan, làm Ngạn cảm thấy như được sống lại một thời ký ức ngày xưa. Trà Long bắt đầu yêu Ngạn, điều này làm anh bất ngờ.

Mắt biếc

Để tránh mọi chuyện tồi tệ hơn, Ngạn quyết định bỏ đi thật xa. Hai mẹ con Hà Lan đều sốc khi biết Ngạn ra đi. Sau một hồi tâm sự với Trà Long, Hà Lan hiểu rằng cô không nên bỏ lỡ một người yêu mình thật lòng. Hà Lan chạy ra nhà ga để giữ Ngạn lại, nhưng cô không đuổi kịp chiếc xe lửa.

4Trạng Quỳnh

Bộ phim xoay quanh hành trình gian truân nhưng cũng nhiều tiếng cười của Trạng Quỳnh (Quốc Anh), Điềm (Nhã Phương) và Xẩm (Trấn Thành) đi giải cứu thầy Đoàn (Tùng Yuki) - cha của Điềm.

Họ là những con người nhỏ bé trong xã hội phong kiến, dù luôn bị chèn ép bởi tầng lớp quan lại bất công như Trịnh Bá (Công Dương) - công tử con quan lớn dùng quyền lực vu oan giá họa cho thầy Đoàn, Ả Liễu (Khả Như) - một người phụ nữ vô cùng mưu mô, xảo quyệt.

Trạng Quỳnh

Dù vậy, nhưng Trạng Quỳnh và hai người bạn đồng hành chưa bao giờ bỏ cuộc.

5Lật mặt 4: Nhà có khách

Bộ phim xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân).

Sau khi bị vỡ kế hoạch vì không chụp ảnh đúng yêu cầu của khách, Vy cùng nhóm bạn về quê, nhân tiện tìm bối cảnh mới. Nhà Vy nằm trong rừng sâu, không biết vì lý do gì, Hoàng em Vy bị hoảng loạn, mất trí nhớ, sợ nhất là tiếng ồn.

Mẹ Vy giữ Hoàng trong phòng riêng và dặn mọi người đừng làm phiền để tinh thần Hoàng ổn định. Trong thời gian ở nhà Vy, lần lượt từng người trong nhóm đều gặp những chuyện rất kỳ lạ.

Lật mặt 4: Nhà có khách

Hàng xóm đều ám chỉ nhà Vy có ma nhưng không ai dám nói ra, mọi người chỉ dám dùng từ Khách để thay cho từ Ma. Những người bạn của Vy rất tò mò nên lên kế hoạch tìm sự thật. Từ đây, hàng loạt tình huống dở khóc dở cười diễn ra, và dẫn đến cái kết đầy cảm xúc thấm đẫm nước mắt.

6Chị chị em em

Bộ phim xoay quanh nữ phát thanh viên Thiên Kim (Thanh Hằng) của chương trình Thú tội lúc nửa đêm. Trong các buổi phát sóng, cô nhiều lần trò chuyện với Nhi (Chi Pu) - một cô gái rơi vào hoàn cảnh éo le khi mang thai với người đàn ông đã có gia đình.

Chị chị em em

Sợ bị hàng xóm dị nghị, Nhi một thân một mình lên thành phố kiếm việc làm trong quán nhậu và bị chủ nhà sàm sỡ. Thương cảm cho số phận cô gái trẻ, Thiên Kim quyết định đưa Nhi về nhà chăm sóc như em gái.

Song, hành động gây ra thêm mâu thuẫn giữa cô và chồng là Huy (Lãnh Thanh), nhất là khi họ vừa mất cái thai cách đó vài tháng.

Dần dà, Thiên Kim và Nhi nảy sinh cảm xúc đặc biệt. Tuy nhiên, tất cả dường như chỉ là một phần của kế hoạch đen tối nhắm đến khối tài sản kếch xù của gia đình nữ phát thanh viên.

7Anh trai yêu quái

Là một câu chuyện cảm động nói về tình anh em, máu mủ ruột già. Phim kể về câu chuyện hàn gắn giữa hai anh em vì thời gian mà xa cách nhau quá lâu, đến cuối cùng, sự liên kết gia đình vẫn chiến thắng mọi rào cản.

Trong đó Lâm (Isaac) là một vận động viên Judo. Trong một lần thi đấu, anh gặp tai nạn khiến mất đi thị giác. Phong (Kiều Minh Tuấn) - người anh trai tù tội của Lâm lúc này, được tha bổng để về chăm lo cho em trai, kết hợp với việc anh ta cải tạo tốt.

Nhưng trở về chăm em chỉ là cái cớ của Phong. Thực chất, người anh trai lắm trò này muốn bán căn nhà của hai anh em để lấy tiền "làm ăn".

Anh trai yêu quái

Quá trình buôn bán của Phong luôn gặp vấn đề vì người em trai của anh không bao giờ đồng ý bán căn nhà cha mẹ để lại. Thế là cả hai anh em cứ thế va chạm, cãi vã lẫn nhau chỉ vì một nửa căn nhà chứa đầy kỷ niệm.

8Chị trợ lí của anh

Bộ phim xoay quanh câu chuyện giữa một cô gái thông minh giỏi việc Khả Doanh (do Mỹ Tâm thủ vai) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến).

Vì muốn cứu doanh nghiệp sữa của gia đình thoát khỏi sự thâu tóm của một tập đoàn nước ngoài, cô đành tạm rời bỏ chức vụ phó tổng giám đốc trong công ty mình để trở thành trợ lý cho Phúc Nam - giám đốc một công ty cà phê, cùng với nhiệm vụ phải tìm cho anh ta một cô bạn gái.

Chị trợ lí của anh

Trên hành trình đầy thử thách này, Doanh vô tình tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

9Thưa mẹ, con đi

Bộ phim kể câu chuyện về Văn, chàng thanh niên 28 tuổi trở về Việt Nam sau nhiều năm sống tại Mỹ.

Sự trở về của Văn khiến cả gia đình ba thế hệ, đặc biệt là người mẹ của anh, ngạc nhiên khi anh không về một mình mà đi cùng Ian - một anh chàng Việt kiều mới 20 tuổi.

Trong kỳ nghỉ tại Việt Nam, hai chàng trai này bị cuốn vào những áp lực từ sự kỳ vọng, trách nhiệm và xung đột với những người xung quanh, đặc biệt khi Văn là cháu đích tôn có trách nhiệm phải kế thừa những truyền thống của gia đình.

Thưa mẹ, con đi

Bộ phim là một câu chuyện vừa riêng tư, cá nhân nhưng đồng thời cũng rất bao quát, một tác phẩm đời thường giản dị, không màu mè lên gân, không bi kịch hóa mà vẫn gần gũi, cảm động. Câu chuyện và nhân vật vì vậy đáng nhớ và neo được vào lòng khán giả.

10Chị Mười Ba: Phần kết

Phần này tiếp tục khai thác mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa 2 băng nhóm giang hồ khu Chợ Cũ và Chợ Mới.

Giờ đây, các nhóm nhỏ của Chợ Mới đã chịu hoà hợp dưới sự điều khiển của Anh Hai (Lê Quốc Nam) và hoạt động dưới tên An Cư Nghĩa Đoàn với 5 thành viên chủ lực gồm chị Mười Ba (Thu Trang), anh Đường Băng (Tiến Luật), Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên), Hoàng Hí Hửng (Hoàng Mèo) và Bảy Gà (Hứa Minh Đạt).

Tuy nhiên, phe Chợ Cũ của Long Bi (Khương Ngọc) và B52 (Hoàng Phi) nay có dịp lăm le, chiếm đoạt địa bàn của An Cư Nghĩa Đoàn khi có sự chống lưng của ông trùm Hắc Hổ.

Khi Anh Hai quyết định “rửa tay gác kiếm”, nhường lại vị trí quản lý cho chị Mười Ba thì cũng là lúc thế lực của Hắc Hổ trỗi dậy mạnh mẽ.

Chị Mười Ba: Phần kết

Sau vụ tai nạn bất thình lình cướp đi mạng sống của Anh Hai, nội bộ An Cư Nghĩa Đoàn rơi vào tình trạng lục đục, chị Mười Ba vừa phải nỗ lực ổn định lại băng nhóm, vừa tính kế hoạch trả thù cho Anh Hai, nhưng không biết mình đã bị mắc mưu của người anh mình tôn trọng.

 

Hi vọng với top 10 bộ phim trên sẽ giúp bạn giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng nhé!

Bạn đang xem: Top 10 phim điện ảnh Việt có kịch bản hấp dẫn nhất năm 2019

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết