Tiêu chí chọn chuột cho dân văn phòng. Gợi ý 5 chuột dùng cho văn phòng đáng mua năm 2022

Chuột là phụ kiện thiết yếu giúp việc điều khiển và thao tác trên máy tính, laptop được dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu các tiêu chí chọn chuột cho dân văn phòng và 5 mẫu chuột dùng cho văn phòng đáng mua năm 2022 ngay nhé!

1Tiêu chí chọn mua chuột cho dân văn phòng

Chuột gọn nhẹ, cầm thoải mái

Công việc văn phòng là ngành nghề dường như lúc nào cũng phải tiếp xúc với chuột trong thời gian khá dài, điều này có thể khiến tay bạn bị đau và mỏi. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn chuột có kiểu dáng gọn nhẹ, thiết kế vừa vặn bàn tay để tạo cảm giác thoải mái hơn khi làm việc.

Chuột không dây Silent Genius NX-8006S có thiết kế gọn nhẹ, giảm mỏi tay khi sử dụng

Chuột không dây Silent Genius NX-8006S có thiết kế gọn nhẹ, giảm mỏi tay khi sử dụng.

Không cần quá nhiều nút bấm phụ

Đối với các game thủ thì nút bấm phụ trên chuột được dùng để gán tính năng của các phần mềm và trò chơi giúp việc thực hiện lệnh nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng cho phép bạn tuỳ chỉnh các nút nhấn được thiết kế trên chuột giống như game.

Nếu bạn là dân văn phòng thì không cần chọn loại chuột có quá nhiều nút bấm phụ vì nó có thể gây vướng víu và làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc của bạn. Lựa chọn tốt nhất cho người dùng văn phòng là nên chọn chuột máy tính có 5 phím bấm trở xuống là phù hợp.

Chuột không dây Gaming Asus TUF M4 WL thích hợp dành cho dân văn phòng

Chuột không dây Gaming Asus TUF M4 WL thích hợp dành cho dân văn phòng.

Sở hữu con lăn nhạy

Con lăn được xem là một trong những tính năng quan trọng của chuột, giúp bạn tương tác với các ứng dụng và xử lý công việc nhanh hơn. Do đó, bạn nên chọn mua những chú chuột sở hữu con lăn có thiết kế chắc chắn và đặc biệt phải nhạy cho những lần nhấp chuột.

Chuột có dây DareU EM908 Hồng sở hữu con lăn chuột linh hoạt cho khả năng thao tác mượt mà

Chuột có dây DareU EM908 Hồng sở hữu con lăn chuột linh hoạt cho khả năng thao tác mượt mà.

Kết nối đa năng với các thiết bị

Chuột có dây là loại chuột máy tính khi sử dụng cần được kết nối với các thiết bị qua dây. Do đó, bạn cần chú ý lựa chọn độ dài dây kết nối phù hợp với nhu cầu, đảm bảo độ linh hoạt và tránh làm cản trở sự di chuyển của chuột.

Dòng chuột không dây sở hữu khả năng kết nối vượt trội, giúp bạn có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng với các thiết bị, đặc biệt là với kết cấu làm việc đa màn hình thông qua đầu thu USB - Unifying, một số sản phẩm có thể kết nối qua công nghệ Bluetooth nhanh chóng và tiện lợi.

Chuột không dây DareU A918 kết nối đa năng với các thiết bị thông qua đầu thu USB

Chuột không dây DareU A918 kết nối đa năng với các thiết bị thông qua đầu thu USB.

Thời lượng pin cao và sạc nhanh chóng

Khi lựa chọn các loại chuột không dây, bạn cần nên xem xét đến thời lượng sử dụng pin cũng như thời gian sạc càng nhanh càng tốt là điều cực kỳ quan trọng nhằm mang đến sự tiện lợi khi dùng làm việc văn phòng.

Nếu chuột có thời lượng pin quá thấp sẽ gây cho người dùng cảm giác khó chịu và tốn thời gian vì phải thay pin hoặc sạc pin liên tục, hơn nữa nó cũng là yếu tố làm gián đoạn công việc, khiến hiệu suất làm việc của bạn không đạt yêu cầu.

Chuột Không Dây Rapoo M216 Đen cung cấp thời gian sử dụng pin kéo dài 9 - 12 tháng

Chuột Không Dây Rapoo M216 Đen cung cấp thời gian sử dụng pin kéo dài 9 - 12 tháng.

2Gợi ý 5 mẫu chuột cho dân văn phòng tốt

1Chuột Không Dây Silent Logitech M331

Chuột Không Dây Silent Logitech M331 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, kèm theo những đường bo cong nhẹ ở hai bên vừa vặn tay cầm, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Với đầu thu USB Receive, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chuột ổn định trong khoảng cách đến 10 m.

Hơn nữa, Logitech M331 còn có khả năng di chuyển mượt mà trên hầu hết mọi bề mặt, kể cả bề mặt kính nhờ trang bị công nghệ Silent Mice cùng độ phân giải quang học 1000 DPI. Sản phẩm dùng 1 viên pin AA cho thời lượng sử dụng lên đến 24 tháng.

Bên cạnh đó, chuột không dây hiệu Logitech có khả năng tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau như: iOS, AndroidWindows. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái thay đổi thiết bị sử dụng mà không lo chuột không tương thích.

2Chuột không dây Microsoft 1850

Chuột không dây Microsoft 1850 có kích thước gọn gàng trong tay cầm, cùng với con lăn của chuột cũng được thiết kế chắc chắn, nhanh nhạy, vừa mang lại cảm giác êm ái khi cầm nắm vừa hạn chế đau nhức cổ tay khi sử dụng chuột với cường độ cao.

Sản phẩm hoạt động dựa trên nguồn năng lượng được cung cấp trực tiếp từ viên pin AA cho thời gian dùng lâu, dễ thay thế khi hết pin. Ngoài ra, chuột tương thích với các hệ điều hành phổ biến, đáp ứng tốt nhu cầu của mọi người dùng.

Điểm cộng lớn cho chú chuột không dây Microsoft chính là khả năng di chuyển êm ái, không hề xảy ra hiện tượng giật, lag trong quá trình sử dụng với độ nhạy lên tới 1000 DPI. Thông qua đầu thu USB, bạn hoàn toàn có thể kết nối với các thiết bị dễ dàng và nhanh chóng.

3Chuột không dây Logitech Silent M220 Đen

Thông qua đầu USB, chuột không dây Logitech Silent M220 Đen cho phép sử dụng ổn định với khoảng cách lên tới 10 m. Công nghệ Silent Mice giúp chú chuột này có thể giảm đến 90% tiếng ồn khi thao tác chuột, thích hợp sử dụng cho môi trường văn phòng.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, vừa tay cầm cùng độ cao vừa vặn, chuột Logitech tạo cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng suốt ngày dài. Bên cạnh đó, chuột không dây này còn mang đến độ chính xác cao, click chuột êm ái với độ phân giải quang học 1000 DPI.

Logitech Silent M220 không chỉ cho phép sản phẩm tiết kiệm pin tối đa khi sử dụng thông qua nút gạt bật/ tắt, thiết kế này còn giúp kéo dài tuổi thọ pin hiệu quả.

4Chuột không dây Genius NX 7010

Chuột không dây Genius NX 7010 không chỉ sở hữu màu sắc nổi bật, sản phẩm còn có kiểu dáng đẹp mắt cùng thiết kế bo cong tinh tế vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa đem lại cảm giác cầm nắm khá tốt cho người sử dụng.

Điểm thu hút người dùng văn phòng đến với chuột không dây Genius chính là độ nhạy cao và chuẩn xác trên mọi bề mặt nhờ sở hữu độ phân giải mặc định khá cao lên đến 1200 DPI. Sản phẩm tương thích tốt với hệ điều hành MacOSWindow.

Chuột sử dụng viên pin AA để cung cấp nguồn năng lượng hoạt động mà không cần dây cắm. Đồng thời, phụ kiện này có thể kết nối với các thiết bị dễ dàng và nhanh chóng thông qua đầu USB 2.0 thông dụng.

5Chuột không dây Zadez M356

Chuột không dây Zadez M356 được thiết kế tinh tế, kiểu dáng nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ chỉ 100 g, tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn, mang đến sự thoải mái tối ưu, không gây nhức mỏi bàn tay hoặc cổ tay khi thao tác chuột trong quá trình sử dụng.

Bạn hoàn toàn có thể ghép nối chuột Zadez với các thiết bị dễ dàng thông qua cổng USB Receiver với khoảng cách kết nối lên tới 10 m, đảm bảo đường truyền ổn định cho các hoạt động tương tác nhanh chóng.

Với độ phân giải lên tới 1600 DPI giúp chuột di chuyển nhạy bén, chuẩn xác trong từng cú click chuột. Đồng thời, con lăn chuột cũng được thiết kế có độ nhạy cao, giúp người dùng có thể sử dụng để cuộn trang dễ dàng.

Trên đây là thông tin cách chọn chuột cho dân văn phòng. Chúc bạn chọn được chuột máy tính phù hợp nhất cho công việc của mình! Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, mời bạn để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: Tiêu chí chọn chuột cho dân văn phòng. Gợi ý 5 chuột dùng cho văn phòng đáng mua năm 2022

Chuyên mục: Phụ kiện

Chia sẻ bài viết