Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?

Vượt các đối thủ, Thái Hòa được gọi tên tại 2 hạng mục diễn xuất của giải Cánh diều 2023. Đây là kết quả được nhiều khán giả lẫn giới chuyên môn đồng tình.

Lễ trao giải Cánh diều 2023 vừa khép lại với kết quả nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn. Trong đó, nam diễn viên Thái Hòa gây bất ngờ khi cùng lúc thắng 2 giải Nam chính xuất sắc ở mảng điện ảnh (phim Con Nhót mót chồng) lẫn truyền hình (Mẹ Rơm).

Một lần nữa, thành tích này giúp khẳng định Thái Hòa như là một trong những ngôi sao hàng đầu của nền phim ảnh nước nhà. Anh không chỉ giữ vững danh xưng “ông hoàng phòng vé” mà còn liên tục được giới chuyên môn đánh giá cao qua từng vai diễn.

Cú đúp của Thái Hòa

Mẹ Rơm (2021) là bộ phim truyền hình tiếp theo Thái Hòa tham gia đóng chính sau khi tạo cơn sốt với Cây táo nở hoa (2020). Trong phim, nam diễn viên sinh năm 1974 vào vai chính Mô "gù", một người đàn ông có số phận khắc nghiệt. Anh mồ côi từ nhỏ, lớn lên trong cảnh nghèo khổ lại thêm ngoại hình xấu xí khiến cuộc sống rất khó khăn.

Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?-1

Thái Hòa và bé Suri trong phim Mẹ Rơm.

Vì bản chất vốn khờ khạo, nhân vật bị lừa tình mà không hay biết. Sau sinh con, người phụ nữ để lại đứa bé cho Mô rồi bỏ đi biệt tích. Anh bất đắc dĩ trở thành gà trống nuôi con trong khi phải tìm cách vượt qua nhiều định kiến xã hội.

Vai Mô “gù” trong Mẹ Rơm đã giúp Thái Hòa vượt đối thủ Tuấn Tú (phim Anh có phải đàn ông không?) để được gọi tên tại Cánh diều 2023. Đồng thời, tác phẩm cũng xuất sắc giành giải Phim truyền hình hay nhất, phần lớn là nhờ vào diễn xuất của Thái Hòa.

Trong khi đó, Con Nhót mót chồng đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau 3 năm vắng bóng điện ảnh kể từ Tiệc trăng máu (2020). Nam diễn viên tiếp tục vào vai một người cha nhưng có tính cách hoàn toàn khác Mẹ Rơm.

Thái Hòa hóa thân ông Xỉn, người đàn ông góa vợ, đang sống cùng cô con gái lớn tuổi (Thu Trang đóng). Dù nghèo, ông lại rất thương con, không muốn cô rơi vào cảnh chăn đơn gối chiếc khi tuổi già ập đến. Song, giữa 2 cha con luôn xảy ra mâu thuẫn vì ông Xỉn thường xuyên rượu chè bất kể ngày đêm.

Với vai ông Xỉn, Thái Hòa đã đánh bại Avin Lu (phim Em và Trịnh) để giành giải Nam chính xuất sắc ở mảng điện ảnh. Chiến thắng này được đánh giá là thuyết phục vì bản thân Avin Lu không phải là một đối thủ mạnh, diễn xuất còn nhiều hạn chế và nhận nhiều phản hồi tiêu cực.

Trái lại, sự xuất hiện của Thái Hòa nhận được ủng hộ từ khán giả. Một số ý kiến đánh giá nét diễn của anh gợi nhớ nhân vật trong phim truyền hình Cây táo nở hoa. Song, ngôi sao vẫn lột tả cảm xúc của một người cha say xỉn nhưng thương con.

Từ ánh mắt đến biểu cảm của Thái Hòa đều chứng minh diễn viên thực sự nhập tâm, đầu tư nhiều cho vai diễn. Thậm chí, anh còn giúp nâng đỡ bộ phim vì phần kịch bản còn hạn chế, câu chuyện còn đơn giản.

Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?-2Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?-3

Thái Hòa và Thu Trang vào vai cha con trong Con Nhót mót chồng.

Được lòng khán giả lẫn giới chuyên môn

Trước khi nhận cú đúp về diễn xuất trong mùa giải năm nay, Thái Hòa cũng từng 3 lần được gọi tên tại giải Cánh diều các mùa trước.

Năm 2009, anh xuất sắc thắng Nam phụ xuất sắc (mảng điện ảnh) với vai diễn trong Lửa Phật. Sau đó, nam diễn viên tiếp tục thắng Nam chính xuất sắc (mảng điện ảnh) 2 lần cho các vai diễn trong Long Ruồi (2011), Tèo em (2013).

Đặc biệt, trong 5 lần được gọi tên ở hạng mục diễn xuất, Thái Hòa đều chinh phục giới chuyên môn bằng những nhân vật có tính cách, số phận hoàn toàn khác biệt. Anh không hề đóng khung bản thân ở một dạng vai bất kỳ, nhờ đó ghi dấu ấn mạnh với ban giám khảo lẫn khán giả.

Nam diễn viên không chỉ biết cách làm mới bản thân trong từng nhân vật, mà còn phối hợp ăn ý với bạn diễn. Trong Con Nhót mót chồng, Thái Hòa tung hứng tốt với Thu Trang, tạo cơ hội để cô tỏa sáng trên màn ảnh rộng.

Điều đó phần nào giúp cho nữ diễn viên Chị mười ba cũng được gọi tên tại Cánh diều năm nay với giải Nữ chính xuất sắc (mảng điện ảnh).

Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?-4

Thái Hòa phối hợp ăn ý với Thu Trang, giúp bạn diễn có cơ hội tỏa sáng trên màn bạc.

Trước đó, Thái Hòa - Thu Trang từng vào vai vợ chồng trong Tiệc trăng máu. Lần này, cả 2 hóa thân cha con rất tự nhiên, dù họ trông không giống nhau và tạo hình cũng không quá chênh lệch về tuổi tác.

Trên màn ảnh rộng, Thái Hòa cũng nổi tiếng là “ông hoàng phòng vé” khi liên tục xuất hiện trong nhiều bộ phim ăn khách, đạt doanh thu cao như Tèo emQuả tim máuChàng vợ của emTiệc trăng máuĐể Mai tính 2,…

Theo thời gian, nam diễn viên trở thành là cái tên bảo chứng cho chất lượng phim. Thậm chí với nhiều khán giả, họ không cần quan tâm nội dung phim là gì mà vẫn bỏ tiền mua vé, miễn là có sự tham gia của Thái Hòa.

Có thể nói, chiến thắng của Thái Hòa năm nay thực sự thuyết phục. Sắp sửa bước qua tuổi 50, nam diễn viên vẫn lao động chăm chỉ và “cháy” hết mình với từng vai diễn.

Anh thực sự là tấm gương sáng cho thế hệ diễn viên trẻ. Đồng thời, thị trường phim Việt cũng cần nhiều hơn những diễn viên vừa yêu nghề vừa tài năng như Thái Hòa.

Bạn đang xem: Thái Hòa có xứng đáng đoạt cú đúp tại Cánh diều 2023?

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết