Chủ đề 'tết nguyên đán'

Ngày Tết nên cắm hoa gì? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp, may mắn, rước tài lộc vào nhà

Những bình hoa tươi bung nở, khoe sắc chắc chắn sẽ không thể nào thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngày Tết nên cắm hoa gì cũng như cách cắm hoa ngày Tết đẹp để rước tài lộc, may mắn vào nhà. Trong bài viết này, META sẽ đưa ra những gợi ý về các loại hoa nên cắm trong dịp Tết cũng như cách cắm hoa ngày Tết sao cho may mắn, tài lộc nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Câu đối chúc Tết hay và ý nghĩa mừng năm mới

Không biết từ bao giờ, những câu đối đỏ đã trở thành một phần "linh hồn" của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Ngày Tết, bên cạnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng, bánh tét... thì mỗi gia đình cũng đều chuẩn bị những câu đối chúc tết treo lên vị trí thật trang trọng trong nhà, có như thế, không khí Tết mới vẹn tròn, đầy đủ.

Cách cắm nụ tầm xuân ngày Tết cho đẹp và được lâu

Nụ tầm xuân là một loại hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn. Chính vì thế, mà ở miền Bắc, rất nhiều gia đình thường lựa chọn cắm nụ tầm xuân để trưng trong dịp Tết. Nếu bạn chưa biết cắm nụ tầm xuân ngày Tết thế nào cho đẹp và được lâu nhất, hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!

Những hình ảnh chúc mừng năm mới đẹp đón Tết 2021

Năm hết Tết đến là lúc chúng ta bận rộn chuẩn bị sắm sửa đồ đạc, trang hoàng nhà cửa và mua sắm những món quà biếu để tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác... Tuy nhiên, bên cạnh những món quà vật chất, chúng ta vẫn nên chuẩn bị những món quà tinh thần độc đáo như những câu đối, bài thơ, lời chúc hay đơn giản là một bức ảnh đẹp chúc mừng năm mới. Sau đây, ,mời bạn hãy cùng META tham khảo một số ảnh chúc mừng năm mới đẹp để cùng gửi tặng cho những người thân yêu nhé!

Những bài thơ, câu thơ chúc Tết hay, ngắn gọn mừng năm mới

Năm mới đến là lúc mà người ta trao cho nhau những lời chúc mừng thân thương và ý nghĩa. Bên cạnh những câu chúc mừng năm mới thông thường, quen thuộc thì bạn cũng có thể sử dụng các bài thơ chúc Tết để giúp không khí đón xuân thêm rộn ràng hơn. Dưới đây, META sẽ giới thiệu tới bạn những bài thơ chúc Tết cực hay và ý nghĩa để bạn có thể gửi tặng anh em, bạn bè và người thân nhé.

Thả thính ngày Tết cực "thơm" với 30+ tus thả thính chất lừ

Nếu Tết này, bạn vẫn "một mình" thì đừng quên "buông" những lời thả thính "chất lừ" này để hạ gục cush và sớm hoàn thành nguyện ước thoát kiếp FA trong năm mới nhé. Những câu thả thính ngày Tết, tus thả thính ngày Tết dưới đây sẽ giúp bạn "hoàn thành ước nguyện thoát ế" bấy lâu nay.

90+ lời chúc Tết Giao thừa hay mừng năm mới

Mỗi độ Tết đến, xuân sang, bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, ban thờ tổ tiên và sắm sửa đồ ăn Tết thì chúng ta cũng luôn quan tâm đến việc dành tặng những món quà bất ngờ cho người thân yêu. Bên cạnh những món quà vật chất thì những món quà tinh thần như một bài hát, một bức tranh hay một lời chúc cũng khiến cho người thân của bạn thấy ấm áp. Trong thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới, hãy dành những lời chúc Tết Giao thừa hay và ý nghĩa nhất cho những người thân yêu của bạn nhé.

Những bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay cho bé

Tết chính là khoảng thời gian quý giá để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ. Bên cạnh những món ăn ngon, những phong bao lì xì thì lời chúc Tết cũng rất quan trọng. Và chắc chắn lời chúc ấy sẽ đặc biệt hơn, ý nghĩa hơn nếu được gửi gắm qua những vần thơ và giọng đọc của các em bé trong gia đình. Chính vì thế, trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bài thơ chúc Tết cho bé đơn giản, dễ thuộc nhưng vô cùng ý nghĩa bạn nhé!

Chúc Tết tiếng Anh là gì? Những câu chúc Tết tiếng Anh hay và ý nghĩa nhất

Tết đến là dịp để chúng ta gửi tới bạn bè người thân những lời chúc mừng thân thương và mong muốn về một năm mới an lành, may mắn. Bên cạnh những câu chúc hay bằng tiếng Việt, bạn cũng có thể tham khảo những câu chúc Tết tiếng Anh ý nghĩa để dành tặng những người bạn ngoại quốc của mình.

10 Món nhậu ngày Tết để đãi khách đơn giản, dễ làm, ngon khó cưỡng

Mỗi dịp Tết đến, nhiều bà nội trợ lại đau đầu suy nghĩ không biết nên chuẩn bị món gì để có thể ngồi lai rai và thiết đãi khách. Hiểu được nỗi băn khoăn ấy, hôm nay META sẽ giới thiệu với các bạn 10 món nhậu ngày Tết cực đơn giản, dễ làm những không kém phần hấp dẫn. Nào, mời bạn theo dõi bài viết để biết các món nhậu ngày Tết này là món ăn gì nhé!

Gợi ý 8 món chay ngày Tết thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình

Bên cạnh các món ăn mặn đúng với truyền thống, phong tục tập quán thì các món ăn chay cũng luôn được chú trọng vào mỗi dịp Tết, đặc biệt là tại các gia đình theo đạo Phật hay gia đình có người ăn kiêng. Trong bài viết này, META sẽ gợi ý giúp bạn món chay ngày Tết cực đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng và hấp dẫn. Mời bạn cùng theo dõi để xem các món chay ngày Tết gồm những gì nhé!

[Tổng hợp] Món ngon ngày Tết miền Nam dễ làm, ăn không ngán

Tết là dịp để người thân trong gia đình có dịp quây quần lại bên nhau, cùng thưởng thức những món ăn ngon và chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong suốt một năm. Tuy nhiên, nếu bạn đã quá quen với những món ăn trong mâm cỗ Tết miền Bắc thì hãy thử thay đổi bằng những món ngon ngày Tết miền Nam dưới đây xem nhé!

[Hướng dẫn] 4 Cách buộc gà cúng đẹp, đơn giản để bày mâm cỗ ngày lễ, Tết

Trong mâm cỗ cúng truyền thống của người Việt thì gà lễ luôn là một món rất quan trọng. Bên cạnh việc luộc gà thật khéo để cho gà không bị nứt da và lên màu bóng đẹp bắt mắt thì nhiều chị em còn cầu kỳ tạo dáng cho gà lễ thành các kiểu khác nhau để mâm cỗ cúng thêm đặc sắc và trang trọng. Tuy nhiên, việc buộc gà cúng thành các dáng đẹp mắt đôi khi thường làm các chị em lần đầu chuẩn bị lễ cúng phải bối rối. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ chia sẻ cho bạn một số cách buộc gà cúng đẹp, đơn giản để bạn có thể bày được mâm lễ thật hấp dẫn nhé! 

Cách muối hành tím ngon, chua ngọt, ăn chống ngán ngày Tết

Hành tím muối là món ăn rất phổ biến trong dịp lễ, Tết, tuy nhiên, cách muối hành tím ngon, giòn mà không bị váng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong bài viết này, META sẽ chia sẻ với bạn một công thức muối hành tím nhanh, gọn, đơn giản mà đảm bảo hương vị vẫn rất thơm ngon, hấp dẫn.

Bí quyết muối dưa hành ngon đón Tết

Dưa hành, một món ăn dân dã, đơn giản nhưng từ bao đời nay đã được biết đến như một trong những nét đặc trung của dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Món ăn này thân quen, gần gũi nhưng lại được rất nhiều người yêu thích mỗi khi Tết đến xuân về.  Trong bài viết ngày hôm nay, META sẽ mách bạn cách muối dưa hành cực ngon và đơn giản để bạn có thể chuẩn bị cho mâm cơm Tết của gia đình mình thêm đủ đầy hương vị nhất.

[Mách nhỏ] Cách muối củ kiệu chua ngọt giòn ngon mà để lâu, không sợ nổi váng

Củ kiệu muối là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong dịp Tết nhưng nếu không biết cách làm thì món ăn này sẽ rất nhanh bị hỏng. Hãy cùng META tham khảo ngay cách muối củ kiệu chua ngọt để lâu, không sợ nổi váng mà vẫn giữ được độ giòn ngon sau đây để chuẩn bị cho dịp Tết sắp tới nhé!

10 bộ phim hài Tết cực hay cho bạn "cười thả ga" những ngày xuân về

Phim hài Rết vẫn luôn là chủ đề được nhiều người tìm kiếm trong mỗi dịp xuân về. Bạn đã có kế hoạch gì cho những ngày nghỉ Rết chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay 10 bộ phim hài Tết cực hay mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng trong những ngày nghỉ này.

Năm 2021 là năm con gì & Tết 2021 vào ngày nào?

Chỉ còn vài tháng nữa là chúng ta sẽ được nói lời tạm biệt năm 2020 đầy sóng gió và đón chào năm 2021. Vậy năm 2021 là năm con gì? Tết 2021 vào ngày nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé!

Địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn dịp Tết Nguyên Đán 2021

Đêm giao thừa, bắn pháo hoa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm mới và năm cũ rất đáng được chiêm ngưỡng. Dưới đây là danh sách những địa điểm bắn pháo hoa ở Hà Nội và Sài Gòn Tết Nguyên Đán 2021, hãy lưu lại ngay để cùng đón giao thừa bên gia đình và người thân nhé!

12 Con giáp Tết 2021 mặc màu gì để đem lại may mắn cả năm?

Theo phong thủy, màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần vào việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương, ngũ hành trong bản mệnh của từng người. Chính vì lý do đó, vào những dịp như Lễ, Tết, người ta rất chú trọng đến việc lựa chọn màu sắc trang phục. Vậy 12 con giáp Tết 2021 nên mặc màu gì để đem lại may mắn cả năm? Câu trả lời sẽ được META.vn bật mý qua những chia sẻ dưới đây!