Chủ đề 'tăng giá'

Tăng giá điện liệu có làm tăng giá các mặt hàng khác?

Ở góc độ người tiêu dùng, nhiều gia đình cũng băn khoăn khi mà đúng thời điểm nắng nóng giá điện tăng 3%, mặc dù theo tính toán của EVN mức tăng là không đáng kể nhưng bà Nguyễn Thị Huyền ở đường Trường Chinh (Hà Nội) cũng băn khoăn khi mà chi phí trong gia đình sẽ bị đội lên nhất là thời điểm nắng nóng bắt đầu.

Giá điện tăng, người dân phải trả thêm bao nhiêu tiền mỗi tháng?

Theo tính toán của EVN, với mức tăng giá bán lẻ điện 3%, ngành điện sẽ tăng thu thêm khoảng hơn 8.000 tỷ đồng trong năm 2023. Mức tăng này không tác động nhiều đến CPI và đời sống người dân do với hộ dùng điện nhiều trên 400 kWh/tháng, tiền điện tăng thêm cũng chỉ hơn 27.200 đồng/hộ.

Dịch vụ thuê xe tự lái tăng giá dịp nghỉ lễ

Do dịp nghỉ lễ kéo dài (từ ngày 29/4 đến ngày 3/5), nhiều gia đình, nhóm bạn bè đã lập kế hoạch đi du lịch. Điều này khiến dịch vụ cho thuê xe tự lái tại Hà Nội đang chịu cảnh quá tải, tăng giá.

Sốc: Toàn bộ dòng iPhone 15 sẽ tăng giá

Apple sẽ mang đến rất nhiều thay đổi trong dòng sản phẩm mới. Quan trọng hơn, các mẫu Pro của dòng này dự kiến ​​sẽ đi kèm chip A17 Bionic thế hệ tiếp theo.

Giá chung cư cho thuê tăng đột biến

Thời gian gần đây, do giá nhà tăng cao và lãi suất cho vay mua nhà tăng liên tục khiến không ít người dân phải chuyển hướng sang thuê nhà. Nhu cầu tăng cao kéo theo giá nhà cho thuê từ bình dân đến cao cấp tăng chóng mặt.