Những công nghệ nổi bật của tivi LG 2021

Năm 2021, LG ra mắt các dòng tivi tích hợp các công nghệ xử lý hình ảnh, âm thanh hiện đại hứa hẹn đáp ứng tối đa các nhu cầu giải trí của người dùng. Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu các công nghệ trên tivi LG 2021 qua bài viết này nhé.

Năm 2021, LG ra mắt các dòng tivi tích hợp các công nghệ xử lý hình ảnh, âm thanh hiện đại hứa hẹn đáp ứng tối đa các nhu cầu giải trí của người dùng. Để hiểu rõ hơn, mời bạn cùng Điện máy XANH tìm hiểu các công nghệ trên tivi LG 2021 qua bài viết này nhé.

1Công nghệ màn hình

Công nghệ màn hình OLED

Màn hình OLED là công nghệ màn hình có cấu tạo bao gồm các diode phát sáng và sử dụng một lớp phát xạ điện quang với vật liệu bán dẫn có khả năng phát sáng khi có dòng điện chạy qua.

Tivi LG OLED cho hình ảnh có sắc nét, độ tương phản cao, màu đen sâu thể hiện các chi tiết cảnh tối rõ nét từ đó đem đến cho người dùng những thước phim có màu sắc trông đẹp mắt, sống động, dễ dàng nắm bắt từng chi tiết hình ảnh dù là cảnh tối.

Màn hình OLED

Công nghệ màn hình OLED Evo

OLED Evo là cách LG gọi công nghệ tấm nền OLED tăng cường độ sáng 20% so với OLED thông thường được sử dụng trên chiếc tivi hàng đầu năm 2021 của hãng: G1PTA

OLED Evo được LG thay đổi chất vật liệu phát xạ mạnh hơn cho màu xanh dương (Blue) và đỏ (Red) giúp tinh chỉnh chiều rộng của bước sóng cũng như tăng chiều cao tối đa của màu Blue. Ngoài ra, hãng cũng đã bổ sung một yếu tố màu xanh lá cây (Green) mới cho phép tivi OLED Evo chuyển màu xanh lá cây trở nên chính xác và sống động trên Smart tivi LG.

Công nghệ OLED Evo là bước tiếp theo trong sự phát triển của tivi LG OLED thông thường mang lại màn hình với độ sáng cao hơn 20%, hình ảnh sắc nét với độ rõ nét, chi tiết và chân thực đến kinh ngạc.

Công nghệ màn hình NanoCell

Công nghệ màn hình NanoCell độc quyền đến từ LG sử dụng các hạt tinh thể có kích thước siêu nhỏ đường kính chỉ khoảng 1 nm (nanomet) có khả năng tái tạo màu sắc loại bỏ tín hiệu gây nhiễu khỏi các bước sóng RGB.

Nghĩa là, chỉ những màu sắc tinh khiết, chính xác mới được hiển thị trên màn hình. Nhờ đó hình ảnh tạo ra sẽ tươi đẹp hơn, chân thực hơn, giúp nội dung của bạn trở nên sống động.

Công nghệ màn hình QNED

Công nghệ màn hình QNED còn có tên gọi khác là NanoCell Evo là sự kết hợp của công nghệ màn hình NanoCell, Quantum Dot và công nghệ đèn nền MiniLED cho màn hình tivi có độ sáng rực rỡ lên đến 3000 nits với tỷ lệ tương phản cực cao.

QNED sử dụng công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot gồm những hạt màu sắc vô cùng nhỏ hoạt động tương tự như các bộ lọc màu với khả năng hiển thị màu dựa theo kích thước hạt. Do đó, hình ảnh hiển thị sẽ có dải màu rộng hơn cùng màu sắc chính xác và chân thực hơn. 

Bên cạnh đó, đèn nền MiniLED với các đèn siêu nhỏ được kiểm soát chính xác bở công nghệ Local Dimming giúp tăng tỷ lệ tương phản lên đến 1.000.000:1 cùng số vùng sáng tối độc lập lên đến 2.500 vùng vô cùng ấn tượng.

QNED

2Bộ xử lý

α9 Gen4 AI Processor

Trung tâm của tivi LG 2021 là α9 Gen4 AI Processor, đây bộ xử lý sử dụng thuật toán học sâu để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Mỗi điều chỉnh hình ảnh và âm thanh là tự động, vì vậy tất cả mọi thứ bạn xem thật là ngoạn mục.

Nâng cấp trải nghiệm xem:

  • Nâng cấp chất lượng hình ảnh.
  • Tập trung làm rõ khuôn mặt, cơ thể và vật thể.
  • Làm rõ văn bản.
  • Tự động phân loại điều chỉnh chế độ phù hợp.
  • Phát hiện phối cảnh tối ưu chi tiết.
  • Hình ảnh rực rỡ trong mọi điều kiện ánh sáng.

Nâng cấp trải nghiệm nghe:

  • Nâng cấp âm thanh đạt chuẩn 5.1.2.
  • Tối ưu hóa âm thanh theo thể loại.
  • Tự động điều chỉnh volume nguồn phát.
  • Âm thanh phù hợp với mọi không gian.α7 Gen4 AI Processor

Alpha 9 AI

α7 Gen4 AI Processor

Bộ xử lý α7 Gen4 AI Processor 4K là đột phá trong việc sử dụng các thuật toán học sâu để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Mọi điều chỉnh đối với hình ảnh và âm thanh đều tự động đưa bạn đến với trải nghiệm đắm chìm với các nội dung trình chiếu trên tivi.

Nâng cấp trải nghiệm xem:

  • Nâng cấp chất lượng hình ảnh.
  • Tập trung làm rõ khuôn mặt, cơ thể và vật thể.
  • Tự động phân loại điều chỉnh chế độ phù hợp.
  • Hình ảnh rực rỡ trong mọi điều kiện ánh sáng.

Nâng cấp trải nghiệm nghe:

  • Nâng cấp âm thanh đạt chuẩn 5.1.
  • Tối ưu hóa âm thanh theo thể loại.
  • Tự động điều chỉnh volume nguồn phát.

α7 Gen4 AI Processor

3Công nghệ hình ảnh

AI Picture Pro

  • Nâng cấp độ phân giải 4K/8K AI Upscaling: tivi thông qua bộ xử lý sử dụng thuật toán học sâu để chuyển đổi nội dung có chất lượng thấp đạt gần chuẩn 4K/8K sống động nhất bằng cách nâng cao độ chi tiết và độ nét.
  • Face Enhancing - Body & Object Enhancing: phát hiện khuôn mặt, cơ thể và vật thể. Trong quá trình xử lý hình ảnh, các đối tượng thường có thể bị nhợt nhạt quá mức. Thuật toán AI Picture tăng cường nền và các đối tượng chính một cách độc lập để tránh tác dụng phụ này. Kết quả là hình ảnh rõ ràng và tự nhiên hơn.
  • Nâng cấp hình ảnh Image Enhancing on SQM: phân tích hình ảnh và điều chỉnh mức độ sáng để giảm thiểu các khu vực bị bão hòa hoặc bị nhòe. Khi phân tích video, nó sẽ chia chúng thành các khối nhỏ và thu thập dữ liệu riêng cho từng khối. Bằng cách này, nó có thể làm nổi bật các vùng chi tiết riêng lẻ trong một cảnh và tối ưu hóa các đường cong tông màu trên cơ sở từng khung hình.

AI Picture

Tivi trang bị công nghệ AI Picture với khả năng phân tích nội dung, chất lượng hình ảnh sau đó tối ưu hình ảnh thông qua thuật toán AI giảm thiểu các tình trạng nhiễu hình mang đến hình ảnh với độ chi tiết rõ nét.

AI Picture

Quantum Dot NanoCell Color

Quantum Dot Nano Cell Color là sự kết hợp của công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot và công nghệ màu Nano Cell Color Pro, hiển thị 100% dải màu sắc mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét cùng màu sắc rực rỡ.

Dolby Vision IQ

Dolby Vision IQ là một bản nâng cấp của Dolby Vision nhằm điều chỉnh hình ảnh dựa trên cấp độ ánh sáng của môi trường xung quanh, giúp đảm bảo hình ảnh sẽ giống như ý đồ ban đầu của nhà sáng tạo nội dung.

Về thông số, Dolby Vision IQ sử dụng siêu dữ liệu metadata để cung cấp cho tivi, giúp hệ thống hiển thị tự động tối ưu điểm ảnh, đèn nền, màu sắc tùy vào khung cảnh đang chiếu trên màn hình, từ đó cải thiện và khai thác tối đa độ tương phản, nội dung trở nên tươi tắn, rực rỡ hơn.

Dolby Vision IQ

HDR Dynamic Tone Mapping Pro

HDR Dynamic Tone Mapping Pro giúp cải thiện thuật toán phát hiện dải tín hiệu, thay vì sử dụng dải tín hiệu tối thiểu hoặc tối đa đơn giản thì việc sử dụng dải tín hiệu có ý nghĩa sẽ mang lại độ tương phản cao hơn và màu sắc sống động cho nội dung HDR.

HDR Dynamic Tone Mapping Pro

Cân bằng độ sáng Ultra Luminance PRO

Cảm biến ánh sáng đo ánh sáng xung quanh, sau đó bộ xử lý sẽ tinh chỉnh ánh xạ tông màu để có độ sáng màn hình tối ưu. Nội dung HDR được tinh chỉnh với các điều chỉnh độ sáng giúp chuyển đổi các cảnh tối hơn thành các cảnh có độ tương phản, chi tiết và độ sâu màu tuyệt đẹp.

Ultra Luminance PRO

4Các công nghệ hỗ trợ chơi game

Chế độ Game Optimizer

Chế độ Game Optimizer là tính năng riêng biệt LG tạo ra dành cho game thủ, tất cả các cài đặt như lựa chọn thể loại trò chơi, điều chỉnh âm thanh/hình ảnh, cài đặt VRR đều sẽ được tích hợp ở chế độ này, vô cùng tinh gọn, điều khiển dễ dàng, thỏa sức chiến các tựa game yêu thích một cách dễ dàng.

Gamer Optimizer

Chế độ HGiG

Chế độ HGiG ghi nhận hiệu suất tivi và chất lượng hình ảnh sau đó điều chỉnh đồ họa HDR để mang đến trải nghiệm chơi game HDR tuyệt đỉnh.

HGiG

Giảm độ trễ chơi game Auto Low Latency Mode (ALLM)

ALLM tối ưu hoá quá trình xử lý giữa các thao tác có độ trễ cực thấp, thao tác trên tay cầm sẽ lập tức hiển thị lên màn hình. Người dùng có thể tận hưởng cảm giác chơi game chân thực, hòa mình vào mọi cảnh game hấp dẫn. Công nghệ này tối ưu tốt nhất cho người chơi hệ game (Xbox, Playstation, máy tính chuyên chơi game).

Chống xé hình FreeSync

Tivi LG trang bị công nghệ Free Sync giúp giải quyết các vấn đề giao tiếp giữa bộ xử lý và màn hình, loại bỏ hiện tượng rác hình, nhiễu để có thể chơi game mượt hơn. Giờ đây, người dùng có thể tự tin chiến các tựa game yêu thích mà không phải tình trạng giật nhiễu hình.

Free Sync

Chống xé hình G-Sync

G-Sync là công nghệ của NVIDIA giúp đồng bộ hóa tần số quét của màn hình với tốc độ khung hình của card đồ họa để cải thiện hiệu suất trong các tựa game. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng chiến thắng, công nghệ hỗ trợ chinh phục mọi tựa game.

Công nghệ hỗ trợ chơi game

5Công nghệ âm thanh

AI Sound Pro

AI Sound Pro tự động phân tích nội dung để ngay lập tức tối ưu hóa các cài đặt âm thanh cho nội dung đang phát. Nghe rõ từng đoạn hội thoại với chất lượng trong trẻo, sắc nét hay âm thanh hồi hộp cho những phân đoạn hành động, tùy thuộc theo thể loại, tối ưu hóa trải nghiệm nghe cho người xem.

  • Nâng cấp âm thanh đạt chuẩn 5.1.2: thuật toán AI hỗ trợ tivi nâng cấp đạt chuẩn kênh 5.1.2 mang đến cho bạn những âm thanh vang dội, to rõ mà vẫn sắc nét giúp bạn luôn có thể xem tivi với âm thanh chất lượng nhất.
  • Tối ưu hóa âm thanh theo thể loại: thông qua bộ xử lý nhận dạng mọi thứ bạn xem, bất kể đó là phim bộ, thể thao, phim, tin tức hay âm nhạc, rồi tối ưu hóa âm thanh cho thể loại nội dung đó. Giọng của phát thanh viên sẽ rõ ràng hơn, và hiệu ứng âm thanh của phim sẽ sống động hơn.
  • Tự động điều chỉnh volume nguồn phát: tự động điều chỉnh âm lượng, giữ mức âm thanh đồng nhất ngay cả khi xem các ứng dụng và kênh khác nhau.

AI Sound

Công nghệ AI Sound trên tivi LG với khả năng nhận biết và nâng cấp âm thanh chuẩn 5.1 bằng trí tuệ nhân tạo, bạn có thể thưởng thức không gian giải trí chân thật, sống động. Bên cạnh đó, chế độ lọc thoại nhận biết và lọc nhiễu giúp giọng nói phát ra từ chủ thể rõ ràng hơn.

AI Sound

AI Acoustic Tuning

Thông qua điều khiển từ xa tivi nhận biết kích thước căn phòng, vị trí tivi và nơi bạn đang ngồi. Bộ xử lý sau đó điều chỉnh và cân bằng âm thanh cho phù hợp với không gian của bạn.

AI Acoustic Tuning

Dolby Atmos

Dolby Atmos là một công nghệ âm thanh giúp người dùng có cảm giác như âm thanh đang bao trùm không gian, như đang ngồi giữa rạp chiếu phim chất lượng cao.

Công nghệ Dolby Atmos được tạo ra bởi cơ chế tái hiện và giả lập âm thanh theo không gian 3D xung quanh, âm thanh được thể hiện chi tiết, chân thực, giúp người nghe có thể cảm nhận đến từng cử chỉ, hành động của nhân vật.

Âm vòm mạnh mẽ và chân thực với Dolby Atmos

Chế độ lọc thoại

Chế độ lọc thoại Clear Voice có thể tự động nhận diện giọng nói, giúp tivi LG tăng cường chất lượng âm thanh bằng cách lọc ra các tạp âm từ môi trường ồn ào xung quanh. Qua đó, cho phép người nghe tập trung, cảm nhận tốt hơn khi thưởng thức phim truyện có nhiều hội thoại, thời sự…, mà không bỏ sót đi bất kỳ lời thoại nào. Hiện tại công nghệ này được chia làm 2 loại;

  • Clear Voice III: có khả năng lọc thoại thường được tích hợp trên các dòng tivi tầm trung của LG.
  • Clear Voice IV (Pro): có khả năng lọc thoại tốt hơn Clear Voice III thường được tích hợp trên các dòng tivi sử dụng bộ xử lý α9 Gen4 AI Processor.

Clear Voice

LG Sound Sync

LG Sound Sync (đồng bộ hóa âm thanh) là một tính năng thông minh giúp bạn kết nối dàn âm thanh, loa soundbar, loa soundplate với tivi LG của mình một cách dễ dàng thông qua kết nối Bluetooth để xuất âm thanh từ tivi sang loa mà không cần dùng dây cáp rườm rà, tiết kiệm không gian.

LG Sound Sync

6Tiện ích nổi bật

New Magic Remote

Ở năm 2021, Magic Remote được thiết kế gọn nhẹ hơn, các viền bo tròn cho cảm giác cầm nắm dễ dàng và tích hợp tính năng chuột máy tính (trỏ và cuộn) cho phép người dùng tìm kiếm nội dung tiện lợi hơn. Các phím tắt mới Netflix, Prime Video, Disney+, LG Channel được đưa lên Magic Remote mới giúp việc chọn ứng dụng yêu thích nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, Magic Remote kết hợp micro cho phép dùng giọng nói để điều khiển tivi mà không cần qua các thao tác nhấn nút khác trên bộ điều khiển, tìm kiếm và truy cập ứng dụng nhanh hơn, đơn giản hơn.

Cùng với trí thông minh nhân tạo LG ThinQ, remote thông minh liên kết và điều khiển các thiết bị thông minh khác trong ngôi nhà bạn để cuộc sống thêm đơn giản, thú vị. Đặc biệt, tính năng Magic Tap cho phép người dùng kết nối nhanh tivi với điện thoại chỉ bằng 1 lần chạm. 

New Magic Remote

Hệ điều hành webOS 6.0

Tivi LG 2021 tích hợp hệ điều hành WebOS 6.0 mới nhất hiện nay, hệ điều hành mở ra thế giới phim ảnh, trò chơi, âm nhạc, internet và ứng dụng đa dạng, phong phú, đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình.

Một số ứng dụng có trên hệ điều hành WebOS 6.0:Pops Kid, TV 360, Trình duyệt web, VTVcab ON, VieON, YouTube, YouTube Kids, Spotify, Netflix, Clip TV,...

Web Os 6.0 - Smart Tivi QNED LG 8K 75 inch 75QNED99TPA

Nhìn chung, các công nghệ trên LG có những bước tiến nâng cấp hơn thế hệ tivi 2020, các sản phẩm tivi có khả năng đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí của người sử dụng. Qua bài viết, nếu còn điều gì thăc mắc các bạn vui lòng để lại bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Bạn đang xem: Những công nghệ nổi bật của tivi LG 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết