Chủ đề 'ngọc hoàn'

Lễ cúng ông Công ông Táo gồm những gì? Chuẩn bị đồ cúng ông Táo 23 tháng Chạp

Hằng năm, cứ vào khoảng ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, nhà nhà người người lại chuẩn bị đồ cúng để tiễn ông Công, ông Táo – những vị thần cai quản nhà cửa, bếp núc – về trời. Vậy lễ cúng ông Công ông Táo gồm những gì? Bài viết hôm nay của META.vn sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ cúng 23 tháng Chạp chuẩn nhất!

Cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết: Văn khấn, lễ vật

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 9 Tết được coi là ngày cúng vía trời (hay cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế). Đây là một trong những nghi thức rất quan trọng trong năm. Vậy cách cúng vía Ngọc Hoàng Thượng Đế mùng 9 Tết như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết để biết được cách cúng, văn khấn Ngọc Hoàng Thượng Đế cũng như lễ vật cúng vía Ngọc Hoàng gồm những gì nhé.

Sự tích rét nàng Bân - Nàng Bân may áo cho chồng

Chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều đã từng nghe qua câu tục ngữ “Tháng Giêng rét đài, tháng hai rét lộc, tháng ba rét nàng Bân” rồi phải không nào? Cái rét tháng Giêng và cái rét tháng Hai là những đợt rét của mùa đông năm cũ còn xót lại. Thế nhưng tại sao khi đến tháng Ba mà trời vẫn còn rét nữa? Ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn sự tích rét nàng Bân - Nàng Bân may áo cho chồng. Chắc chắn sau đó bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Rét nàng Bân là gì? Tại sao gọi là rét nàng Bân?

Rét nàng Bân là một hiện tượng thời tiết thường gặp trong mùa xuân ở các tỉnh phía Bắc nước ta. Vậy, tại sao lại gọi là rét nàng Bân? Rét nàng Bân kéo dài bao lâu? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Hoa gạo nở vào mùa nào? Những địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất

“Lập loè cây gạo ra hoa. Nghe trong sâu thẳm cây đa, đình làng. Ẩn trong tiềm thức mơ màng. Một vùng quê, một mùa vàng bội thu”. Hoa gạo - một loài hoa bình dị, rất đỗi thân quen và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người Việt Nam. Chính vì lẽ đó mà hiện nay có rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp bên hoa gạo. Vậy hoa gạo nở vào mùa nào? Địa điểm chụp hoa gạo đẹp nhất là ở đâu? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời nhé.

Hoa bằng lăng nở vào mùa nào? Ý nghĩa hoa bằng lăng là gì?

Nắng gửi gì cho hoa bằng lăng? Mà đượm màu tím biếc. Em đi qua... bâng khuâng chợt tiếc. Ôi màu mực tím năm nào... Hoa bằng lăng là một loài hoa gắn liền với biết bao thế hệ học trò. Vậy hoa bằng lăng nở vào mùa nào? Ý nghĩa hoa bằng lăng là gì? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam

Đoan Ngọ là ngày Tết truyền thống tại một số nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Tết Đoan Ngọ tồn tại từ lâu trong văn hóa dân gian và có ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hóa người phương Đông. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam nhé!

Top 8 ngôi chùa nổi tiếng ở TP.HCM nên đi vào ngày Vu Lan

Cứ đến ngày rằm tháng 7 âm lịch hàng năm, phật tử trên cả nước hoan hỉ chào đón ngày lễ Vu Lan (nhằm ngày 22/8/2021). Vu Lan là ngày lễ hằng năm để tưởng nhớ công ơn cha mẹ và tổ tiên nói chung. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top 8 ngôi chùa nổi tiếng ở TP.HCM nên đi vào ngày Vu Lan nhé!

Sự tích, truyền thuyết về Ngưu Lang Chức Nữ

Sự tích Ngưu Lang Chức Nữ là câu chuyện truyền thuyết cổ tích lâu đời được bắt nguồn từ Trung Quốc và sau đó được lan rộng ra một số nước châu Á khác, trong đó có Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về sự tích, truyền thuyết về Ngưu Lang Chức Nữ các bạn nhé!

Sự tích 12 con giáp, truyện truyền thuyết về 12 con giáp ngắn gọn

Khi nhắc đến 12 con giáp, mỗi người trong chúng ta đều thấy thân quen và gần gũi. Vậy nhưng sự tích 12 con giáp như thế nào, truyền thuyết về 12 con giáp ra sao thì không phải ai cũng nắm được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn sự tích 12 con giáp ngắn gọn để bạn thêm hiểu về sự xuất hiện của 12 con vật này nhé.

Chùa Ngọc Hoàng ở đâu? Hướng dẫn cầu tài lộc ở chùa Ngọc Hoàng

Chùa Ngọc Hoàng vốn nổi tiếng là địa chỉ tâm linh linh thiêng mà nhiều người vẫn lựa chọn để tới cầu tài lộc nhân dịp đầu năm mới. Vậy chùa Ngọc Hoàng ở đâu? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời và theo dõi hướng dẫn cầu tài lộc ở chùa Ngọc Hoàng chi tiết nhất bạn nhé.