Chủ đề 'món ăn'

Nhà ở chung cư có nên mua máy hút mùi không? Nên chọn loại nào?

Nhà ở chung cư thường có trần thấp và diện tích bếp nhỏ nên thường xảy ra tình trạng lẫn mùi nấu ăn ra các khu vực khác gây khó chịu. Vậy nhà ở chung cư có nên mua máy hút mùi không? Nên chọn loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây!

Thực đơn Eat Clean giảm cân trong 1 tháng đơn giản, hiệu quả

Eat Clean là một trong những phương pháp ăn uống giảm cân được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Thông thường, những người mới tập ăn Eat Clean thường thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng thực đơn khiến cho mọi cố gắng đều không đạt được kết quả mong muốn, thậm chí, một số người do ăn không đủ chất còn dẫn đến suy nhược, mệt mỏi, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt. Vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một thực đơn Eat Clean giảm cân 1 tháng để giúp bạn có thêm động lực và duy trì được sức khỏe tốt nhé! 

Whipping cream là gì? Whipping cream dùng để làm món gì?

Whipping cream là một nguyên liệu rất quen thuộc mà chúng ta thường gặp trong các món ngọt như bánh kem, cupcake, pudding hay đồ uống smoothie. Tuy nhiên, Whipping cream là gì, thành phần của whipping cream như thế nào thì không phải ai cũng biết rõ. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về loại kem tươi whipping cream nhé!

Cách sử dụng nồi chiên không dầu Bluestone AFB-5876

Với mỗi món ăn sẽ có thời gian chiên, rán và cài đặt nhiệt độ khác nhau. Với nồi chiên không dầu Bluestone AFB-5876 thì nên cài đặt nhiệt độ như thế nào là thích hợp. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn.

Tổng hợp những món ăn cho bà đẻ bồi bổ sau sinh

Phụ nữ sau khi sinh cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để có cơ thể khỏe mạnh cũng như nguồn sữa dồi dào cho bé, chính vì vậy, việc lựa chọn ăn món gì, ăn bao nhiêu là việc cần phải tìm hiểu thật kỹ. Nếu bạn đang cần một vài gợi ý thì hãy tham khảo ngay list những món ăn cho bà đẻ dưới đây nhé!

9 tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe, cách bảo quản hạt sen tươi

Hạt sen là một nguyên liệu được sử dụng rất nhiều để chế biến các món ăn bổ dưỡng bao gồm các loại chè thanh nhiệt, hầm canh, hầm cháo, làm đồ ăn vặt… ngoài ra, nó còn được dùng nhiều trong y học để góp phần làm giảm triệu chứng của một số loại bệnh lý. Vậy thực sự tác dụng của hạt sen đối với sức khỏe là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì?

Rằm tháng 7 là một trong những ngày lễ đặc biệt quan trọng đối với người Việt. Đây không chỉ là một ngày rằm đơn thuần mà theo đạo Phật mà ngày rằm tháng 7 còn là lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ đồng thời cũng là ngày xá tội vong nhân (hay còn gọi là lễ cúng cô hồn) để cầu siêu, tưởng nhớ những vong hồn lang thang, vất vưởng. Vậy cúng rằm tháng 7 vào ngày nào? Mâm lễ cúng rằm tháng 7 có những gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có được câu trả lời nhé!

Cách làm cơm gà Hải Nam ngon, đơn giản bằng nồi cơm điện

Cơm gà Hải Nam là món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Hải Nam - Trung Quốc và hiện rất phổ biến tại Malaysia, Singapore. Món ăn này  được rất nhiều người yêu thích bởi sự tươi ngon của thịt gà và vị béo ngậy trong từng hạt cơm. Trong bài viết này, META.vn xin chia sẻ đến bạn đọc cách làm cơm gà Hải Nam ngay tại nhà bằng nồi cơm điện đơn giản, ai cũng có thể thực hiện.

Cách làm vịt om sấu nước cốt dừa thơm ngon đúng điệu

Vịt om sấu nước cốt dừa là một trong những món ăn mang phong vị đặc trưng của miền Bắc. Món ăn này được tạo ra từ ba nguyên liệu chính: Vịt, sấu và nước cốt dừa. Cùng theo dõi phần tiếp để xem cách làm vịt om sấu nước cốt dừa sẽ biến hóa 3 loại nguyên liệu này như thế nào nhé.

Bento là gì? Các mẫu cơm hộp Bento Nhật Bản đẹp mắt

Với những ai đã từng tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản hẳn sẽ biết Bento là gì. Tuy nhiên, với nhiều người Việt Nam thì cơm hộp Bento vẫn là một thứ gì đó khá lạ lẫm. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về món cơm hộp Bento nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc và cùng tham khảo một số mẫu Bento đẹp, dễ làm mà bạn có thể tham khảo để thử "đổi gió" cho bữa trưa văn phòng của mình và người thân nhé.

Rong nho làm món gì ngon? Các cách chế biến rong nho cực ngon

Thời gian gần đây xuất hiện một loại thực phẩm có tên là rong nho được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Đã có rất nhiều người mua rong nho về ăn thử, có người khen ngon, có người thì không, lý do là vì không biết cách chế biến hoặc chưa kết hợp đúng loại thực phẩm ăn kèm. Ngay sau đây, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn các cách chế biến rong nho ăn cực ngon. Hãy tham khảo nhé!  

100 Món ngon cuối tuần đãi khách & gia đình dễ làm

Cuối tuần là dịp để cả nhà bạn quây quần bên nhau. Bạn muốn nấu những món ngon đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 100 món ngon cuối tuần thơm ngon mà dễ làm. Hãy tham khảo nhé!

Đậu gà (chickpeas) là gì? 13 Tác dụng của đậu gà đối với sức khỏe

Mặc dù không được sử dụng phổ biến như đậu đen, đậu xanh hay đậu đỏ, tuy nhiên, đậu gà lại có giá trị dinh dưỡng cao, đồng thời chúng còn mang đến những tác dụng đáng kinh ngạc dành cho sức khỏe. Để biết được đậu gà là gì, cũng như những công dụng của loại đậu này ra sao, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Cách làm hột vịt muối theo công thức chuẩn ngon, không tanh

Trứng muối là một món ăn vô cùng hấp dẫn, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nhiều người thường chỉ thích ăn trứng gà muối mà bỏ qua trứng vịt bởi có ý kiến cho rằng, trứng vịt muối thường có mùi tanh, khó ăn hơn trứng gà. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng học cách làm hột vịt muối đúng chuẩn, thơm ngon hấp dẫn mà không hề có mùi tanh khó chịu.

Lò nướng Sunhouse 10L SHD4206 có tốt không? Giá bao nhiêu?

Lò nướng là một trong những "trợ thủ" đắc lực đối với nhiều bà nội trợ, giúp họ làm nên nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, đầy dinh dưỡng cho cả gia đình. Trong vô vàn những chiếc lò nướng trên thị trường thì Sunhouse SHD4206 10 lít là một cái tên khá quen thuộc và nhận được nhiều đánh giá cao từ chị em. Vậy thực chất, lò nướng Sunhouse 10l SHD4206 có tốt không. Chúng ta hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

[Đánh giá] Lò nướng Sharp có tốt không?

Sharp là một thương hiệu khá quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt. Bên cạnh tivi, máy lạnh, tủ lạnh thì Sharp còn sản xuất nhiều lò nướng. Vậy lò nướng Sharp có tốt không? Trong bài viết này, META sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này nhé!