Mitsubishi Xpander là "ông vua" phân khúc MPV tại Việt Nam năm 2022

Bán ra tới gần 22.000 xe trong năm 2022, Mitsubishi Xpander giành ngôi vị số 1 phân khúc MPV năm thứ 4 liên tiếp tại thị trường ôtô Việt Nam.

Năm thứ 3 liên tiếp kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander luôn giữ vững vị trí số 1 của mình ở phân khúc xe đa dụng MPV, chính thức hạ bệ mẫu xe Toyota Innova sau một thời gian dài làm mưa gió ở phân khúc này.Cộng dồn 2022, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 21.983 xe về tới tay khách, tăng hơn 8.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái
Để có được thành công này, việc nắm bắt nhanh nhạy xu thế ưa chuộng xe MPV giá rẻ từ đó chuyển sang lắp ráp trong nước để đảm bảo nguồn cung là một trong những nguyên nhân giúp Xpander vô đối tại thị trường Việt.
Mitsubishi Xpander la
Mitsubishi Xpander là "ông vua" phân khúc MPV tại Việt Nam năm 2022.
Ngoài ra, Mitsubishi Xpander tại Việt Nam sở hữu ngoại thất thu hút và có phần trẻ trung hơn so với những mẫu xe MPV trước đây, nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ là những điểm cộng của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Không dừng ở đó, mức giá xeMitsubishi Xpander tại Việt Nam khá mềm mại (dao động từ 555 – 688 triệu đồng), đa dạng 4 phiên bản cho khách lựa chọn và thường xuyên được áp dụng hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng là những nguyên nhân giúp mẫu xe này thăng hoa doanh số.
Xếp ngay sau Xpander là Toyota Veloz Cross với 14.101 xe trung bình mỗi tháng MPV này đạt doanh số gần 1.500 xe. Một trong những lý do khiến Veloz Cross đạt doanh số tốt thời gian gần đây là sự ổn định về nguồn cung.
Mitsubishi Xpander la
Mitsubishi Xpandersở hữu ngoại thất thu hút và có phần trẻ trung hơn so với những mẫu xe MPV trước đây, nội thất rộng rãi, động cơ bền bỉ.
Sự khởi sắc của Veloz Cross được xem là tín hiệu tích cực với Toyota ở phân khúc MPV. Kể từ khi Innova để tuột ngôi vương phân khúc vào tay Xpander, thị phần ở phân khúc này của Toyota giảm đáng kể.
Ngoài Xpander, Toyota Veloz Cross và Kia Carnival hiện là những mẫu ôtô có thị phần lớn tiếp theo trong phân khúc, với doanh số cộng dồn đạt 9.320 xe bán ra. Điều đó có thể thấy sức hút không nhỏ của KIA Carnival 2022 dù thế hệ mới có giá tăng mạnh so với đời cũ.
Mitsubishi Xpander la
Xếp ngay sau Xpander là Toyota Veloz Cross với 14.101 xe trung bình mỗi tháng MPV này đạt doanh số gần 1.500 xe.
Vị trí trí tiếp theo thuộc về Suzuki XL7 với doanh số đạt 6.526 xe bán ra trong năm 2022, tăng 1.351 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Vốn đã gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh trước Mitsubishi Xpander & Toyota Veloz Cross, nay Suzuki XL7 lại thêm hai tân binh lấn át nên trong năm 2023 sẽ là một năm khó khăn đối với XL7.
Ngoài cuộc đua của Veloz và Xpander, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về, Toyota Avanza: 3592 xe, Toyota Innova: 3.273 xe; Suzuki Ertiga: 879 xe; Hyundai Stargazer:1.121 xe và Kia Carens: 1.085 xe.

Thảo Nguyễn

Bạn đang xem: Mitsubishi Xpander là "ông vua" phân khúc MPV tại Việt Nam năm 2022

Chuyên mục: Xe

Chia sẻ bài viết