Chủ đề 'lịch sử'

Tháng 6 có ngày lễ gì? Các ngày lễ trong tháng 6

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp, liệt kê chi tiết các ngày lễ trong tháng 6 để bạn có thể lên kế hoạch, sắp xếp lịch trình nghỉ ngơi cũng như các công việc cá nhân khác một cách thuận lợi nhất, cùng theo dõi nhé!

Văn Miếu Quốc Tử Giám ở đâu? Giờ mở cửa và giá vé vào tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám không chỉ là di tích lịch sử văn hóa, là quần thể trường đại học đầu tiên của nước ta mà còn là nơi được nhiều bạn học sinh, sinh viên... tới để cầu may mắn trong thi cử. Vậy Văn Miếu Quốc Tử Giám ở đâu? Giờ mở cửa và giá vé vào tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời nhé.

Các mã tổ hợp môn xét tuyển đại học 2021 chuẩn nhất

Kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học 2021 đang tới rất gần, chắc hẳn nhiều bậc phụ huynh cùng các bạn học sinh đang thắc mắc danh sách mã tổ hợp môn xét tuyển 2021. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật danh sách mã tổ hợp môn xét tuyển 2021 để bạn tham khảo nhé.

Các ngày lễ trong năm của Việt Nam

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả các ngày lễ quan trọng trong năm theo Dương lịch và Âm lịch của người dân Việt Nam để bạn tiện theo dõi và sắp xếp các kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi, du lịch cho mình và cả gia đình, cùng theo dõi nhé! 

Top những địa điểm du lịch Quảng Trị nổi tiếng bạn không nên bỏ qua

Quảng Trị là địa điểm nằm ở miền Trung với những điểm tham quan mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá tuyệt. Cảnh quang yên bình và con người mộc mạc, giản dị và nhiều kí ức lịch sử. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay top những địa điểm check in nổi tiếng khi đi du lịch Quảng Trị nhé!

Bài cúng ngày 5/5, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất

Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, Tết Đoan Dương) là ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ làm lễ cúng và giết sâu bọ bằng các cách khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách giết sâu bọ và bài cúng, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Những bộ phim về Bác Hồ, phim tư liệu về Bác Hồ cảm động nhất

Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn cảm hứng bất tận cho nền văn hóa nghệ thuật của Việt Nam và nhân loại, đặc biệt là với điện ảnh. Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ vào ngày 19/5 sắp tới, META.vn xin chia sẻ đến các bạn những bộ phim về Bác Hồ, phim tư liệu về Bác Hồ cảm động nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Top 10 kênh YouTube về lịch sử hay, hấp dẫn nhất không phải ai cũng biết

Lịch sử là chuyến xe thời gian ghi lại từng sự kiện, khoảnh khắc trải qua của quá khứ. Hiểu biết về lịch sử là điều không thể thiếu đối với mỗi dân tộc, mỗi đất nước để có cái nhìn sâu sắc về thời cuộc. Cùng tìm hiểu top 10 kênh YouTube về lịch sử hay, hấp dẫn nhất nhé!

UEFA là gì? UEFA có những giải đấu gì?

UEFA là gì? UEFA có những giải đấu gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ bóng đá đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về UEFA các bạn nhé!

Top 10 cuốn sách hay về hóa học cho bạn tha hồ khám phá

Những cuốn sách hay về hóa học luôn được được trình bày logic, dễ hiểu, với lượng thông tin bổ ích và phong phú giúp người đọc có thể tra cứu được nhiều kiến thức một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những cuốn sách hay về hóa học nhưng không kém phần thú vị này nhé.