Chủ đề 'làm mát'

5 mẫu điều hòa siêu tiết kiệm điện giúp bạn đối phó với mùa hè

Mùa hè với nền nhiệt độ cao gây nóng bức, ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của con người. Trong những năm gần đây, khi thời tiết nắng nóng ngày càng khắc nghiệt thì giải pháp giúp làm mát hiệu quả nhất trong mùa hè cho hầu hết mọi gia đình là sử dụng điều hòa, máy lạnh. Vậy sử dụng điều hòa loại nào thì tốt và tiết kiệm điện năng nhất cho gia đình bạn? Cùng tham khảo ngay các mẫu điều hòa tiết kiệm điện hiệu quả bán chạy tại META.vn nhé!

Tại sao nên lựa chọn máy làm mát để giải nhiệt mùa hè?

Máy làm mát, quạt điều hòa ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn để giải nhiệt  trong mùa hè bởi một loạt các ưu điểm vượt trội như: Tính năng làm mát bằng hơi nước, không gây ẩm cho không khí, an toàn cho sức khỏe, sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau từ phòng kín, văn phòng tới các không gian mở như quán cà phê, đặc biệt là tiêu thụ ít điện năng hơn so với điều hòa, máy lạnh. Cùng META.vn khám phá ngay những ưu điểm này của máy làm mát không khí nhé!

Tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời khi sắm máy làm mát

Tuy là một "tân binh" trong làng quạt điện, song với khả năng làm mát hiệu quả bằng hơi nước nhưng lại không phun sương làm ẩm đồ đạc trong phòng, máy làm mát (hay còn gọi là quạt điều hòa) được nhiều người dùng coi đánh giá là thiết bị làm mát độc đáo và rất đáng "đồng tiền bát gạo". Cùng META.vn tìm hiểu ngay những lợi ích vượt trội của thiết bị này và lựa chọn được chiếc quạt làm mát tốt nhất cho mùa hè nắng nóng khăc nghiệt này nhé!

Bạn đã chọn mua máy hút ẩm thông minh và hiệu quả?

Để hạn chế tình trạng “đổ mồ hôi” do trời nồm trong căn nhà, nhiều người đã quyết định sắm một chiếc máy hút ẩm. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu công dụng cũng như cách sử dụng và cách lựa chọn một chiếc máy hút ẩm thông minh để sử dụng trong gia đình. Hãy để META giới thiệu cho các bạn cách chọn mua một chiếc máy hút ẩm thông minh và hiệu quả nhất nhé !!!

Cách chọn điều hòa 2 chiều sưởi ấm cho mùa đông

 Ngày nay, việc sử dụng máy điều hòa nhiệt độ không chỉ cho mùa nắng nóng mà ngay cả mùa đông với thời tiết giá lạnh của miền Bắc nước ta, việc sử dụng điều hòa cũng đã trở nên rất phổ biến, với khả năng làm ấm của máy điều hòa nhiệt độ 2 chiều sẽ giúp gia đình bạn cảm thấy ấm áp, dễ chịu hơn trong những ngày mùa đông buốt giá.

Những sai lầm nên tránh khi tập yoga

Yoga mang đến cho chúng ta sức mạnh tuyệt vời cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, khi luyện tập yoga, chị em thường dễ mắc phải một số lỗi cơ bản có thể làm cho bài tập yoga kém hiệu quả và không phát huy được hết lợi ích mà yoga mang lại. Sau đây là một số lỗi thường gặp các bạn nên tránh khi luyện tập yoga.

Công nghệ làm lạnh thông minh trên tủ lạnh hiện nay

Công nghệ ngày càng tiên tiến, nâng cao đã giúp một phần không nhỏ trong việc cải tiến những chiếc tủ lạnh, hỗ trợ bảo quản thực phẩm một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cho người tiêu dùng không lo về việc phải tiêu tốn nguồn năng lượng, rau, củ, quả, thịt vẫn tươi, ngon trong khoảng thời gian nhất định bởi tích hợp công nghệ làm lạnh hiện đại, thông minh.

Sử dụng quạt phun sương như thế nào thì đúng cách?

Từ những chiếc quạt điện truyền thống, con người đã sáng tạo thêm tính năng phun sương (dành cho những gia đình không có điều kiện hoặc không thích sử dụng điều hòa) để tránh cái nóng ngày càng oi bức, không khí khô một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Cùng tham khảo ngay bài viết này của META.vn để biết cách sử dụng quạt phun sương thật hợp lý và an toàn nhé!

Những cách chống nóng hiệu quả khi mất điện vào mùa hè

Thời tiết mùa hè tại một đất nước nhiệt đới như Việt Nam thì thật khó chịu bởi sự khắc nghiệt, mà hơn nữa, do xảy ra hiệu ứng nhà kính, nền nhiệt trung binh hằng năm tăng dần, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của dân. Bằng công nghệ tiên tiến, con người đã phát minh ra điện, quạt, điều hòa,... để xua tan đi cái nóng. Nhưng một vấn đề xảy ra là nhiều khi việc sử dụng điện quá tải, nâng cấp hay sửa chữa đường dây,... làm mất điện hoặc buộc phải cắt điện vào những ngày hè oi bức nhất thật khó chịu. Chính vì điều đó mà có khá nhiều cách chống nóng hiệu quả đã được phát minh ra.

Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện nhất

Với thời tiết oi bức của mùa hè, việc sử dụng điều hòa, máy lạnh thường xuyên có thể khiến các gia đình "ngỡ ngàng" trước hóa đơn tiền điện tăng vụt. Vậy làm thế nào để sử dụng điều hòa, máy lạnh tiết kiệm điện mà vẫn đảm bảo làm mát hiệu quả nhất? META.vn sẽ chia sẻ đến bạn một vài mẹo nhỏ để cắt giảm đáng kể chi phí tiền điện khi dùng điều hòa nhiệt độ mùa hè, cùng tham khảo nhé!

So sánh quạt hơi nước và quạt phun sương

Thiết bị quạt điện là một vật dụng không thể thiếu ở mỗi gia đình khi mùa hè đến. Quạt hơi nước và quạt phun sương giúp không khí trong phòng mát và thoáng hơn, vì vậy không ít người nhầm lẫn hai loại này là một dẫn đến những lựa chọn không như ý. Hãy để META hướng dẫn bạn những đặc điểm khác nhau của 2 loại quạt này nhé.  

So sánh quạt hơi nước, quạt phun sương và máy làm mát

Quạt hơi nước, quạt phun sương và máy làm mát (quạt điều hòa) là những sản phẩm được lựa chọn sử dụng nhiều trong những ngày hè oi bức vì khả năng làm mát nhanh chóng bằng hơi nước. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của META.vn để hiểu rõ hơn về 3 loại quạt, máy làm mát này, từ đó có thể dễ dàng chọn lựa được cho gia đình mình thiết bị làm mát phù hợp nhất nhé!

Tại sao càng mở quạt lại càng nóng?

Vào những ngày hè nắng nóng như thiêu như đốt, bạn vô cùng khó chịu và chỉ muốn đứng trước quạt để làm dịu đi sự nóng bức? Nhưng bạn không hiểu sao càng mở quạt thì bạn lại càng cảm thấy nóng chứ không hề mát mẻ chút nào? Hãy để META.vn lí giải nguyên nhân và hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng này nhé!

Những sai lầm tai hại khi sử dụng máy lạnh

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị được sử dụng thường xuyên vào mùa hè, nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả để tiết kiệm điện, giúp máy hoạt động tốt và an toàn cho sức khỏe. Cùng META.vn tìm hiểu cách sử dụng điều hòa, máy lanh đúng cách, thông minh, tránh được những sai lầm không đáng có nhé!

Eco Cooler - Điều hòa không khí không cần điện

Ở thành phố, gia đình không cần quá khá giả cũng có thể trang bị cho mình một chiếc điều hòa, xua tan đi cơn nóng chảy mỡ của mùa hè. Tuy nhiên, bạn biết đấy, mùa hè chưa bao giờ là thảm hoạ nếu không... mất điện, và thời gian chờ đợi điện về thực sự là ác mộng. Chiếc điều hòa cực thân thiện với môi trường vì được làm từ vỏ chai nhựa là một giải pháp tuyệt vời dành cho những nơi phải sống trong tình trạng thiếu điện. Hãy để META giới thiệu tới các bạn chiếc điều hòa không khí không sử dụng điện mà hiệu quả đem lại lại vô cùng bất ngờ nhé.

Vì sao phải sử dụng quạt cho phòng có điều hòa?

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, những chiếc điều hòa, máy lạnh là lựa chọn của nhiều gia đình để giải nhiệt cơ thể tốt hơn. Nhưng, không phải gia đình nào cũng biết và hiểu được ích lợi của việc sử dụng quạt, máy làm mát trong căn phòng bật điều hòa. Hãy để META.vn lý giải và giúp bạn hiểu kỹ hơn tại sao lại nên sử dụng quạt trong phòng điều hòa nhé!

Hiểu và sử dụng quạt treo tường đúng cách

Quạt điện là thiết bị vô cùng cần thiết cho mỗi gia đình vào những ngày nắng nóng. Trong số các loại quạt, không thể bỏ qua quạt treo tường bởi khả năng làm mát rộng rãi, ưu việt của nó. Nhưng không phải người  nào cũng hiểu và nắm rõ để có thể sử dụng quạt treo tường hiệu quả và an toàn. Hãy đọc ngay bài viết sau của META.vn để dùng quạt điện cơ treo tường thật đúng cách nhé!

Sử dụng quạt điều hòa, máy làm mát đúng cách, an toàn như thế nào?

Máy làm mát không khí, quạt điều hòa là thiết bị làm mát đang ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam bởi hiệu suất cao, nhiều tính năng ưu việt cùng chất lượng tốt. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng đúng máy làm mát, vì thế hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay cách dùng máy sao cho thật hiệu quả, an toàn nhé!

Cách dùng và bảo quản quạt đứng tốt nhất

Quạt cây, quạt đứng là đồ dùng gia dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình vào những ngày nắng nóng. Nhưng để sử dụng cũng như bảo quản loại quạt này một cách có hiệu quả thì không phải ai cũng nắm được. Hãy để META.vn hướng dẫn bạn cách sử dụng cũng như bảo quản quạt cây, quạt đứng hiệu quả nhất nhé!

Trang bị đồ điện gia dụng cho gia đình vào ngày hè nắng nóng

Cái oi nóng ngày hè gây không ít khó chịu cho cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Hãy trang bị sẵn cho gia đình những thiết bị điện và gia dụng cần thiết để không khí ngày hè dịu bớt, tạo sự thoải mái, khoan khoái và năng lượng cho công việc hàng ngày. Hãy để META giới thiệu cho các bạn những sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín có độ bền cao mà giá cả lại vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền của mọi người.

Đặt quạt phun sương ở đâu để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất?

Với thiết kế hiệu suất làm mát cao, tiết kiệm điện, cân bằng độ ẩm và tạo ion hiệu quả cùng chế độ diệt muỗi, côn trùng, quạt phun sương được nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải đặt quạt ở vị trí nào trong nhà cũng hợp lý và đạt được hiệu quả sử dụng cao nhất. Sau đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đặt quạt phun sương hiệu quả.

Cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn

Vào những ngày hè oi bức, nhu cầu sử dụng quạt trần ngày càng tăng cao bởi quạt trần có tốc độ gió lớn, giúp giải tỏa cơn nóng nhanh chóng và có khả năng làm mát trên không gian rộng. Nhưng nếu quạt trần không được lắp đặt cẩn thận, đúng kỹ thuật thì có thể dẫn đến những mối nguy hiểm khó lường. Trong bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn.

Sử dụng quạt điện thế nào để mát hơn?

Quạt điện là thiết bị làm mát phổ biến nhất trong các gia đình ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt đúng cách để mát hơn trong thời tiết nóng bức như hiện nay. Bài viết sau của META.vn sẽ chia sẻ cùng bạn một số cách dùng quạt hiệu quả giúp hạ nhiệt và làm mát nhanh chóng vào mùa hè, cùng theo dõi nhé!

Tư vấn chọn mua thiết bị làm mát cho gia đình trong mùa hè

Mùa hè đang đến rất gần và bạn còn phân vân không biết nên sắm thiết bị làm mát nào cho gia đình mình? Vậy hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của META.vn để có thêm những gợi ý giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được những sản phẩm làm mát ưng ý cho gia đình mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức nhé!

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Tủ lạnh là đồ dụng thiết thực trong mỗi gia đình giúp bảo quản thức ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng. Để chọn mua được chiếc tủ lạnh ưng ý nhất bạn cần quan tâm đến những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này để có thể dễ dàng hơn khi chọn mua cho mình một chiếc tủ lạnh.

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng máy lạnh điều hòa

Mùa nóng đang đến gần, nhu cầu lắp đặt và sử dụng máy lạnh điều hòa ngày càng tăng cao. Nhưng do thiếu kinh nghiệm chuyên môn hoặc hiểu không đúng nên người dùng hay mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy lạnh điều hòa, điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm độ bền của máy lạnh.  

Cách sử dụng quạt treo tường đúng cách

Là một giải pháp tiết kiệm không gian lý tưởng trong gia đình mà vẫn đảm bảo mang lại không khí thoáng mát nên quạt treo tường được khá nhiều gia đình ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phả người nào cũng biết cách tận dụng hết ưu điểm và sử dụng quạt treo tường an toàn cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết sử dụng loại quạt này một cách an toàn và hiệu quả.

Cách xử lý khi điều hòa, máy lạnh hoạt động không bình thường

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị làm mát không thể thiếu ở mỗi gia đình trong những ngày nắng nóng. Nếu điều hòa, máy lạnh nhà bạn đột nhiên hoạt động có vẻ bất thường, chưa chắc đã là do thiết bị bị hỏng, cần gọi thợ sửa chữa ngay mà có thể là một hiện tượng bình thường hoặc do một số lỗi đơn giản và bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng tham khảo với META.vn nhé!

Tìm hiểu về từng chế độ gió trên điều hòa

Các loại máy điều hòa thường sẽ có nhiều chế độ gió khác nhau để người dùng có thể chọn lựa tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng. Chính vì thế, việc biết công dụng cụ thể của từng chế độ gió sẽ giúp chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh hơn, tận dụng công suất làm mát của điều hòa tốt hơn. Cùng META tìm hiểu chức năng của từng chế độ gió trên điều hòa, máy lạnh trong bài viết dưới đây nhé.