Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc cập nhật mới nhất 2021

Những năm gần đây Đài Loan trở thành địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Vì vậy, để thỏa niềm đam mê du lịch ở xứ Đài, trước tiên chúng ta cần xin visa du lịch Đài Loan. Cùng chúng tôi tìm hiểu kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc cập nhật mới nhất nhé!

Những năm gần đây Đài Loan trở thành địa điểm hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn. Vì vậy, để thỏa niềm đam mê du lịch ở xứ Đài, trước tiên chúng ta cần xin visa du lịch Đài Loan. Cùng Điện máy XANH tìm hiểu kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc cập nhật mới nhất nhé!

1 Các loại visa Đài Loan

Đối với visa Đài Loan có 3 loại visa chủ yếu thường nằm trong giấy tờ:

Visa ngắn hạn 

Visa này dành cho những ai là công dân Việt Nam đi sang Đài Loan chủ yếu với mục đích thăm thân, công tác, du lịch,... Các loại visa này thường có thời hạn lưu trú trong 14 ngày - 30 ngày - 90 ngày.

các loại visa đài loan

Visa cư trú

Loại visa cư trú thường được công dân xin qua Đài Loan với mục đích sang phiên dịch, định cư, học chính quy, tập huấn dài hạn, lập nghiệp,... Với loại visa cư trú bạn phải thủ tục phức tạp và chi tiết hơn trong quá trình xin cấp visa. Thời hạn lưu trú của visa cư trú thường trên 180 ngày.

Visa lao dộng

Visa lao động thường dành cho công dân Việt Nam muốn sang Đài Loan làm việc, lao động trong một thời gian nhất định. Visa lao động thường phải có sự đảm bảo của công ty liên kết và thời hạn lưu trú nhất định, hết thời hạn lưu trú bắt buộc phải đăng ký tái nhập cảnh. 

visa Đài Loan

2Hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan

Công dân xin visa du lịch Đài Loan phải thực hiện và chuẩn bị đúng giấy tờ và sắp xếp đúng theo thứ tự theo sự hướng dẫn của văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam. Các giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan như sau:

Hộ chiếu 

  • Bản gốc hộ chiếu có thời hạn 6 tháng trở lên, có ký tên,
  • Một bản sao các trang visa gồm mặt hộ chiếu và tất cả các trang visa có dấu xuất nhập.

Tờ khai xin cấp thị thực

Cần điền tờ khai trên website: https://visawebapp.boca.gov.tw sau đó in ra, ký tên và dán ảnh. Nộp kèm cùng một số giấy tờ khác.

Chuẩn bị 2 ảnh thẻ (4 cm x 6 cm) chụp nền trắng trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp 

Công dân nên mang theo bản sao một số giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như: Hợp đồng lao động, BHYT, BHXH… kèm theo bản gốc để dễ dàng đối chiếu.

hồ sơ xin cấp visa

Đơn xin nghỉ phép 

Đơn này phải có dấu của tổ chức, công ty mà bạn đang làm. Nếu là giám đốc thì mang theo giấy phép kinh doanh của công ty.

Chứng minh tài chính

Một số giấy tờ chứng minh tài chính như sổ tiết kiệm, nộp bản sao và mang theo bản gốc, sau khi đối chiếu xong sẽ đem trả lại.

Lịch trình chuyến đi

  • Giấy tờ chứng minh đặt vé máy bay 2 chiều.
  • Chứng minh khách sạn được đặt trước.
  • Hành trình du lịch Đài Loan.

Cách xin visa nhanh hơn đối với công dân Việt Nam đó đi theo đoàn du lịch với chất lượng dịch vụ cao. Cách này sẽ giúp bạn không cần phải chứng minh tài chính hay chứng minh việc làm.

3Địa điểm nộp hồ sơ

Nếu bạn muốn nộp hồ sơ xin visa dễ dàng hơn thì phải đến đến văn phòng lãnh sự của Đài Loan tại Việt Nam.

Nếu bạn ở Hà Nội, thì bạn nên đến Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam (quản lý các khu vực từ Huế trở ra).

  • Địa chỉ: Tầng 20A, Tòa nhà PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
  • Số điện thoại: 024 3833 5501
  • Email: [email protected]
  • Thời gian làm việc: 8:30 - 17:30 từ thứ 2 đến thứ 6

tòa văn phòng của đại sứ quán Đài Loan

Nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, thì bạn nên đến Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại TP. Hồ Chí Minh (Quản lý các khu vực từ Đà Nẵng trở vào)

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Số điện thoại: (84-28) 3834 9160
  • Email: [email protected]
  • Thời gian làm việc: 8:30 - 17:30 từ thứ 2 đến thứ 6

4Lệ phí

Lệ phí để bạn có thể xin visa du lịch Đài Loan: 

  • Nếu bạn lấy visa sau 5 ngày làm việc với mức phí 50 USD.
  • Nếu bạn lấy visa sau 2 này làm việc với mức phí là 75 USD.

Lưu ý: Chỉ thu lệ phí bằng tiền USD cho hồ sơ xin visa du lịch Đài Loan.

5Một số lưu ý khi xin visa Đài Loan

Có cần phỏng vấn khi xin visa Đài Loan không?

Trong một số trường hợp thì Đại sứ quán vẫn có thể yêu cầu cung cấp những chứng từ hồ sơ có liên quan khác trong quá trình xử lý hồ sơ. Trong trường hợp bạn vẫn phải phỏng vấn thì nên giữ một phong thái tốt, thoải mái, tự tin.

Bạn nên tìm hiểu các thông tin trên website của văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, cố gắng trả lời trôi chảy, mạch lạc và chỉ rõ công việc, cuộc sống ổn đinh, chỉ rõ có nhiều mối quan hệ ràng buộc ở Việt Nam để không có ý định ở Đài Loan mãi mãi.

lưu ý xin visa

Những điều kiện được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan

Công dân Việt Nam chưa từng đi xuất khẩu lao động có visa còn hiệu lực của nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn visa du lịch Đài Loan với thời hạn lưu trú là 30 ngày. Tuy nhiên cần phải đăng ký online trên website để được xác nhận.

Công dân muốn xin visa nhập cảnh Đài Loan, cần truy cập vào trang web để đăng ký và tải tài liệu, sau đó mang đến Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam để làm thủ tục: TẠI ĐÂY.

Học sinh/sinh viên cần làm gì nếu chưa thể chứng minh thu nhập?

Trước đây thì đất nước xứ Đài rất khó khăn về việc cho đối tượng học sinh/ sinh viên xin visa ở Đài Loan. Vì đối tượng này phải chứng minh được năng lực tài chính của mình. Sinh viên, học sinh có thể nhờ người thân, người bảo lãnh mình để chứng minh tài chính cho họ nhé!

Đài Loan

Điểm qua tất tần tật về kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc cập nhật mới nhất 2021, mong bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn!

Bạn đang xem: Kinh nghiệm xin visa du lịch Đài Loan tự túc cập nhật mới nhất 2021

Chuyên mục: Du lịch

Chia sẻ bài viết