Chủ đề 'kiểm tra'

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy ấp trứng

Đã bao giờ bạn gặp hiện tượng máy ấp trứng của mình không tự bơm nước hay không vào điện không? Hoặc máy ấp trứng báo động âm thanh khi nhiệt độ vượt mức cài đặt, độ ẩm máy ấp trứng quá cao hoặc quá thấp. Đừng quá lo lắng vì đây chỉ là những lỗi nhỏ có thể tự sửa chữa tại nhà được. Để biết cách xử lý những sự cố này các bạn có thể tham khảo bài viết "Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy ấp trứng" được trình bày ở phía dưới nhé. 

Hướng dẫn sử dụng máy khoan động lực đúng cách

Máy khoan động lực tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt: có nút gạt chọn chế độ khoan thường hay khoan đập; có tính năng đảo chiều; điều chỉnh được tốc độ khoan; công suất máy khỏe giúp khoan gỗ, khoan thép hay khoan bê tông nhanh chóng. Để giúp người dùng sử dụng máy khoan động lực cầm tay an toàn, hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho máy, hôm nay META.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm về cách sử dụng máy khoan động lực đúng cách phía để các bạn tham khảo thêm. 

Làm gì khi tai nghe bị rơi xuống nước

Nếu không may điện thoại của bạn bỗng nhiên bị rớt vào nước hay thứ gì đó gần như vậy, hãy nhớ những lời khuyên sau đây để cứu nhanh và cũng tránh không nên làm một số điều có thể làm hỏng hoàn toàn thiết bị của bạn.

Các lỗi thường gặp ở máy pha cà phê và cách khắc phục

Qua một thời gian sử dụng, máy pha cà phê có thể gặp vài sự cố không mong muốn khiến bạn lo lắng về khả năng hoạt động lâu dài của máy. Thay vì chờ đợi thợ sửa chữa, chỉ cần một vài mách nhỏ sau đây, người dùng có thể tự khắc phục các lỗi thường gặp ở máy pha cà phê ngay tại nhà.

Cách chọn máy đo đường huyết tại nhà

Kiểm tra đường huyết định kỳ là một cách để bảo vệ sức khỏe, chống lại những tác động không mong muốn đến cơ thể. Ngày nay công nghệ phát triển, bạn và gia đình có thể trang bị cho gia đình một chiếc máy đo đường huyết tại nhà tiện lợi cho việc theo dõi lượng đường huyết của từng thành viên trong gia đình mang lại một cuộc sống khỏe mạnh.

Các lỗi thường gặp ở máy hàn và cách sửa chữa

Máy hàn điện tử của Quý khách sử dụng lâu và có một số vấn đề khi hoạt động, vậy làm thế nào để khắc phục những lỗi đó. Đây là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay, chính vì vậy META đã tổng hợp các lỗi cơ bản thường gặp trên máy hàn điện tử và cách khắc phục cho bạn tham khảo.  

Nguyên tắc sử dụng máy khoan cầm tay

Máy khoan là dụng cụ quan trọng trong các công việc sửa chữa, bắt vít tại các công trình, nhà xưởng hay gia đình. Sử dụng máy khoan cầm tay giúp khoan sắt, thép, gỗ, tường,... chính xác và nhanh chóng, tuy nhiên bạn phải tuân theo những nguyên tắc sau để đảm bảo sự an toàn cũng như tăng hiệu quả sử dụng máy khoan.

Cách dũa xích máy cưa xích đúng kỹ thuật

Trong quá trình cắt xẻ gỗ, máy cưa xích của bạn hay bị cùn răng xích khiến cho đường cắt không còn mịn và đẹp, cắt gỗ lâu hơn và mất nhiều sức hơn. Vậy làm thế nào để dũa răng xích được sắn bén hơn mà không làm hỏng xích. Các bạn có thể tham khảo bài viết bên dưới để giúp máy cưa xích của bạn làm việc đạt năng suất cao. 

Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6616 an toàn

Bếp từ Bluestone ICB-6616 được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại với mặt kính siêu bền, 9 mức nhiệt và cài đặt 6 chế độ nấu: nấu lẩu, xào, hấp, nấu canh, cháo... đáp ứng nhu cầu của mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách sử dụng bếp từ ICB-6616, hãy tham khảo bài viết sau để sử dụng bếp từ một cách đúng và an toàn.

Kinh nghiệm chọn mua cân sức khỏe điện tử

Bạn đang muốn nhu cầu mua một chiếc cân điện tử về để theo dõi cân nặng giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn, đồng thời cũng giúp bạn lên một kế hoạch ăn uống, tập luyện để có một body đẹp! Tuy nhiên bạn lại gặp khó khăn trong việc tìm một chiếc cân tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, đặc biệt là trong khi có cực kỳ nhiều loại, thương hiệu hiện đang được bán trên thị trường!

Cách chọn mua nồi inox tốt và an toàn cho sức khỏe

 Hiện nay nồi inox trong mỗi căn bếp đã là không thể thiếu bởi sự tiện dụng của nó, không chỉ giữ được nhiệt mà còn dễ lau chùi, nhưng không phải ai cũng biết cách chọn được nồi inox. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc nồi inox bền, đẹp và chất lượng.

Hướng dẫn chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất cho gia đình

Lựa chọn một chiếc bình nóng lạnh như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Trong đó, những yếu tố bạn sẽ cần quan tâm gồm thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, khả năng tiết kiệm điện của máy nước nóng... Sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết cách chọn mua bình nóng lạnh tốt nhất!

Cách chọn mua bình nóng lạnh tốt và phù hợp với gia đình

 Việc chọn mua bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của gia đình là điều băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Vì thế, để mua được chiếc bình nóng lạnh tốt nhất, người tiêu dùng cần quan tâm đến các yếu tố thương hiệu, nhu cầu sử dụng, công suất, tốc độ làm nóng, chạy êm,khả năng tiết kiệm điện của bình nóng lạnh.

Hướng dẫn phân biệt tiền polyme giả và thật bằng mắt thường

Tiền giả dù có được làm tinh vi như thế nào thì vẫn có thể phát hiện được bởi sẽ không làm giả được hết các dấu hiệu bản an trên đồng tiền. Có một số cách kiểm tra tiền giả đơn giản như: xé nhẹ ở mép, soi tiền trước nguồn sáng đỏ để kiểm tra hình bóng chìm, dây bảo hiểm, hình định vị.

Cách khử mùi hôi của tủ lạnh

Việc loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh là một điều vô cùng cần thiết. Bài viết sau đây của META sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ để loại bỏ cũng như cách phòng tránh những mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh.

Khi tủ lạnh rung và kêu to bất thường

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh rung và kêu to bất thường và thường chúng là dấu hiệu tủ lạnh nhà bạn có thể đang gặp trục trặc. Cho dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục để đảm bảo nơi bảo quản thực phẩm của gia đình đang vận hành tốt nhất có thể.

Có nên mua máy giặt cũ ?

Máy giặt giúp giảm bớt thời gian làm việc nhà nhưng có thể số tiền tiết kiệm không đủ để bạn mua chiếc máy giặt mới. Lúc này bạn sẽ nghĩ đến việc tìm mua máy giặt cũ đúng không nào? Vậy hãy cùng META xem xét có nên mua máy giặt cũ không nhé!

12 lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Rất nhiều gia đình Việt Nam hiện nay đang sử dụng máy giặt thường xuyên trong công việc giặt giũ của gia đình mình. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết được những lỗi cũng như sự cố thường gặp, hãy đến với META để chúng tôi hướng dẫn bạn cách khắc phục những lỗi thường gặp này nhé.

Sử dụng quạt điều hòa, máy làm mát đúng cách, an toàn như thế nào?

Máy làm mát không khí, quạt điều hòa là thiết bị làm mát đang ngày càng trở nên quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam bởi hiệu suất cao, nhiều tính năng ưu việt cùng chất lượng tốt. Nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách sử dụng đúng máy làm mát, vì thế hãy cùng META.vn tìm hiểu ngay cách dùng máy sao cho thật hiệu quả, an toàn nhé!

Quạt bị rung giật và kêu to khi đang quay

Trong những ngày hè oi bức, quạt là thiết bị điện làm mát phổ biến trong các gia đình, giúp xua tan cái nóng nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít trường hợp quạt xảy ra hiện tượng kêu to hoặc bị rung giật mạnh khi đang chạy, không chỉ làm giảm hiệu suất của quạt mà còn gây khó chịu cho người sử dụng. Trong bài viết này, META.vn sẽ chỉ ra nguyên nhân và cách khắc phục "bệnh" này của quạt ngay tại nhà một cách nhanh chóng, dễ dàng nhất cho bạn nhé!

Những lỗi thường gặp ở máy giặt và cách khắc phục

Máy giặt thường xuyên phải hoạt động nên khó tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Những lỗi đó bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, bao gồm cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. META.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những lỗi phổ biến nhất của máy giặt và cách khắc phục chỉ trong vài bước đơn giản.  

Máy lạnh chảy nước - Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lạnh, điều hòa có hiện tượng rò rỉ nước, thấm nước vào tường trong quá trình hoạt động thường gây ra tình trạng ẩm thấp, gây mốc chân tường và sàn nhà. Vậy nguyên nhân nào khiến cho máy lạnh bị rò rỉ nước và cách sửa chữa như thế nào? Trong bài viết sau đây, META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sửa chữa điều hòa bị chảy nước ngay tại nhà thật đơn giản.

Những lưu ý trước và sau khi điều hòa ngừng sử dụng lâu dài

Tại các văn phòng, nơi làm việc và trong gia đình nước ta, việc sử dụng dòng máy lạnh 1 chiều là phổ biến nên vào mùa đông, những chiếc máy lạnh này sẽ không cần sử dụng đến. Tuy nhiên, sau một thời gian dài nghỉ ngơi như vậy, nếu không được bảo quản, bảo dưỡng hợp lý, chắc chắn điều hòa sẽ có hiện tượng hỏng hóc, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc máy lạnh trước và sau khi nghỉ đông.

Cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn

Vào những ngày hè oi bức, nhu cầu sử dụng quạt trần ngày càng tăng cao bởi quạt trần có tốc độ gió lớn, giúp giải tỏa cơn nóng nhanh chóng và có khả năng làm mát trên không gian rộng. Nhưng nếu quạt trần không được lắp đặt cẩn thận, đúng kỹ thuật thì có thể dẫn đến những mối nguy hiểm khó lường. Trong bài viết sau đây, META.vn xin chia sẻ cách lựa chọn và lắp đặt quạt trần an toàn.

Những sự cố thường gặp khi sử dụng quạt điện và cách khắc phục

Khi mùa hè đến, nhu cầu sử dụng quạt điện của các hộ gia đình thường rất cao, nhất là trong những đợt nắng nóng kéo dài thường xuyên như hiện nay. Quạt điện phải hoạt động với công suất tối đa trong thời gian dài có thể xảy ra một số sự cố hư hỏng đơn giản mà bạn có thể sửa ngay tại nhà một cách nhanh chóng. Sau đây là một số lỗi thường gặp của quạt điện và cách khắc phục.

Sử dụng máy giặt hiệu quả

Bên cạnh việc chọn mua một chiếc máy giặt sao cho phù hợp với nhu cầu của mình thì sử dụng máy giặt sao cho hợp lý, bền và hiệu quả cũng là điều chúng ta thường hay thắc mác. Hôm nay, META sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chiếc máy giặt của gia đình mình sao cho bền và hiệu quả nhất có thể.

Bí quyết sử dụng máy giặt hiệu quả và lâu bền

Máy giặt từ lâu đã được xem như người bạn trong gia đình, nhờ có máy giặt mà thời gian nghỉ ngơi, thư giãn được tăng lên đáng kể. Chỉ với vài thao tác đơn giản, máy giặt đã có thể làm sạch một khối lượng quần áo lớn. Tuy nhiên để vận hành được một hệ thống giặt thì máy giặt có những cấu tạo và nguyên tắc hoạt động rất cần được chú ý nếu bạn muốn tăng tuổi thọ của máy giặt.

Những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục

Tủ lạnh là đồ dùng thiết yếu trong mọi căn bếp gia đình, giúp rau củ quả, thức ăn, đồ uống và gia vị giữ được vị tươi ngon. Nhưng trong quá trình sử dụng, tủ lạnh không tránh khỏi những trục trặc kỹ thuật làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm và tuổi thọ của tủ. Sau đây, META.vn xin chia sẻ những lỗi thường gặp của tủ lạnh và cách khắc phục đơn giản ngay tại nhà.  

Cách xử lý khi điều hòa, máy lạnh hoạt động không bình thường

Điều hòa, máy lạnh là thiết bị làm mát không thể thiếu ở mỗi gia đình trong những ngày nắng nóng. Nếu điều hòa, máy lạnh nhà bạn đột nhiên hoạt động có vẻ bất thường, chưa chắc đã là do thiết bị bị hỏng, cần gọi thợ sửa chữa ngay mà có thể là một hiện tượng bình thường hoặc do một số lỗi đơn giản và bạn có thể tự khắc phục nhanh chóng ngay tại nhà. Cùng tham khảo với META.vn nhé!

Lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI

Kết nối HDMI cho phép chuyển hình ảnh, âm thanh từ laptop lên tivi dễ dàng chỉ bằng một sợ cáp. Tuy nhiên, đôi khi lại gặp một số lỗi làm bạn “đau đầu” mà không hiểu nguyên nhân từ đâu. Hãy đến với META để biết cách khắc phục những lỗi thường gặp khi kết nối với laptop qua cổng HDMI các bạn nhé.