Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6619

Bếp từ Bluestone ICB-6619 được tích hợp 8 chế độ nấu tự động, vậy các chức năng này sử dụng như thế nào và sử dụng bếp từ như thế nào cho đúng cách. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp trong bài hướng dẫn sử dụng bếp từ BlueStone ICB-6619 dưới đây. 

Bếp từ Bluestone ICB-6619 thiết kế nhỏ gọn phù hợp sử dụng cho gia đình, sinh viên, quán lẩu. Bếp từ đơn vận hành với công suất 2000W sẽ hỗ trợ nấu chín thức ăn rất nhanh, bảng điều khiển cảm ứng dễ thao tác.

Cấu tạo của bếp từ Bluestone ICB-6619

Cấu tạo thân bếp từ:

  • Mặt bếp từ
  • Bảng điều khiển cảm ứng
  • Quạt tản nhiệt
  • Phụ kiện: Nồi

Cấu tạo bảng điều khiển

Bếp từ Bluestone ICB-6619 gồm các chức năng sau:

  • Khóa an toàn
  • Lẩu
  • Xào
  • Hấp
  • Súp
  • Màn hình
  • Cháo
  • Hâm sữa
  • Hâm nóng
  • BBQ
  • Tắt mở
  • Nút chức năng
  • Tăng giảm thời gian và nhiệt độ
  • Hẹn giờ

Bluestone ICB-6619

Các bộ phận và chức năng của bếp từ Bluestone ICB-6619

Hướng dẫn sử dụng các chức năng trên bếp từ Bluestone ICB-6619

1. Chú ý trước khi sử dụng

  • Đặt nồi với thức ăn ngay giữa mặt kính bếp.
  • Cắm dây nguồn của bếp từ vào ổ cắm điện phù hợp để dây điện tiếp xúc tốt với ổ cắm.
  • Lau bên ngoài nồi sạch sẽ trước khi đặt lên bếp.

2. Hướng dẫn tắt/mở bếp từ

  • Sau khi đặt nồi lên bếp và cắm điện thì bếp sẽ phát ra tiếng "bíp", bếp ở trạng thái sẵn sàng.
  • Chạm biểu tượng "Tắt/Mở" sau đó chọn chương trình nấu tương ứng.
  • Sau khi nấu, chạm biểu tượng "Tắt/Mở" để tắt bếp, quạt giải nhiệt trong bếp vẫn tiếp tục hoạt động trong vòng 1 phút để làm mát mô tơ. 
  • Sau khi quạt ngừng, rút dây nguồn của bếp ra khỏi ổ điện.

3. Hướng dẫn điều chỉnh mức công suất/nhiệt độ

  • Sau khi cắm điện, màn hình sẽ nhấp nháy, điều đó có nghĩa là bếp đã được kết nối điện.
  • Chạm biểu tượng "Tắt/Mở", màn hình sẽ hiển thị " ---- ", điều đó có nghĩa là bếp đã sẵn sàng hoạt động.
  • Đặt nồi lên chính giữa bếp và chọn chế độ nấu bằng cách chạm biểu tượng "Chức năng".

4. Lựa chọn chế độ nấu

Chức năng nấu lẩu

Khi muốn chọn chế độ "Lẩu", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng", nút sáng ở chế độ "Lẩu", màn hình sẽ hiển thị công suất mặc định cho chức năng này 2.000W. Trong suốt quá trình sử dụng các chức năng "Lẩu" bạn có thể tăng/giảm công suất từ 100W đến 2.000W.

Bếp từ Bluestone

Bếp từ Bluestone ICB-6619 sử dụng đơn giản

Chức năng xào

Khi muốn chuyển sang chế độ "Xào", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng" di chuyển đến chế độ "Xào", màn hình sẽ hiển thị nhiệt độ mặc định cho chức năng này 270 độ C. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng "Xào" bạn có thể tăng/giảm nhiệt độ từ 60 độ C đến 270 độ C bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Chức năng hấp

Khi muốn chuyển sang chế độ "Hấp", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng" di chuyển đến chế độ "Hấp", màn hình sẽ hiển thị công suất mặc định cho chức năng này 1600W. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng "Hấp" bạn có thể tăng/giảm công suất từ 100W đến 2000W bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Nấu súp

Khi muốn chuyển sang chế độ " Súp", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng" di chuyển đến chế độ "Súp", màn hình sẽ hiển thị công suất mặc định cho chức năng này 1300W. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng "Hấp" bạn có thể tăng/giảm công suất từ 100W đến 2000W bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Nấu cháo

Khi muốn chuyển sang chế độ " Cháo", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng" di chuyển đến chế độ "Cháo", màn hình sẽ hiển thị công suất mặc định cho chức năng này 1000W. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng này bạn có thể tăng/giảm công suất từ 100W đến 2000W bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Nấu sữa

Khi muốn chuyển sang chế độ "Nấu sữa", chỉ cần chạm biểu tượng "Chức năng" trên bảng điều khiển, màn hình sẽ hiển thị công suất mặc định cho chức năng này 800W. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng "Nấu sữa" bạn không thể tăng/giảm công suất bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Hâm nóng

Khi muốn chuyển sang chế độ "Hâm nóng", chỉ cần chạm biểu tượng "Hâm nóng" trên bảng điều khiển, màn hình sẽ hiển thị nhiệt độ mặc định cho chức năng này 80 độ C. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng này, bạn không thể tăng/giảm nhiệt độ bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Chức năng BBQ

Khi muốn chuyển sang chế độ "BBQ", màn hình sẽ hiển thị nhiệt độ mặc định cho chức năng này là 160 độ C. Trong suốt quá trình sử dụng chức năng này, bạn có thể tăng/giảm nhiệt độ từ 60 - 270 độ C bằng cách trượt trên thanh tăng/giảm.

Có 8 mức công suất khác nhau: P1: 100W, P2: 500W, P3: 800W, P4: 1000W, P5: 1300W, P6: 1600W, P7: 1800W, P8: 2000W.

Có 8 mức nhiệt độ khác nhau: 60 độ C, 100 độ C, 130 độ C, 160 độ C, 180 độ C, 210 độ C, 240 độ C, 270 độ C.

Hẹn giờ

Chọn chức năng hẹn giờ, thời gian mặc định là 2 giờ, màn hình hiển thị "2:00". Chọn nút +/- để tăng/giảm thời gian. Thời gian sẽ được đếm (trừ) ngược lại.

Thời gian có thể cài đặt tối đa là 3 giờ.

Khi gần kết thúc thời gian hẹn giờ, màn hình hiển thị sẽ nhấp nháy. Khi hết thời gian hẹn giờ, bếp sẽ phát ra tiếng "bíp" và tự động tắt bếp.

Mẹo: Khi muốn tăng/giảm nhiều thời gian hẹn giờ, chỉ cần ấn và giữ nút "+/-", bộ hẹn giờ sẽ tăng/giảm 10 phút.

Bạn có thể hủy hẹn giờ trong thời gian nấu bất cứ lúc nào bằng cách nhấn lại nút hẹn giờ.

Khóa an toàn

Chạm và giữ biểu tượng "Khóa an toàn" trong vòng 3 giây. Sau 3 giây tất cả các phím đều sẽ bị khóa lại trừ nút Tắt/Mở để tránh thao tác xấu. Chạm và giữ biểu tượng này một lần nữa. Sau khi âm thanh phát ra, trạng thái khóa sẽ bị hủy bỏ.

Các loại nồi, chảo phù hợp sử dụng với bếp từ Bluestone ICB-6619

1. Chất liệu nồi, chảo

Chất liệu nồi: Nồi/chảo bằng thép, sắt tráng men, thép không gỉ với đáy nồi/chảo phẳng, đường kính đáy từ 12cm đến 26cm.

Đề nghị sử dụng nồi phụ kiện đi kèm theo bếp hoặc nồi đúng chất liệu nêu trên thay vì sử dụng các loại nồi khác.

2. Sử dụng nồi, chảo theo yêu cầu dưới đây

  • Trọng lượng: Trọng lượng nồi bao gồm thức ăn và nước bên trong phải nhỏ hơn 15kg.
  • Nồi/chảo phải phù hợp sử dụng cho bếp từ.
  • Nồi/chảo khi mua phải thử trước để kiểm tra xem có hiện tượng không bình thường hay không.
  • Nồi/chảo khi mua phải có đáy phẳng và đi kèm với nắp có lỗ thoát hơi.

Ghi chú: Để đảm bảo an toàn bạn cần phải đổ nước đầy nồi và nấu sôi để loại bỏ tạp chất trước khi sử dụng lần đầu tiên.

Xem thêm: Cách nhận biết nồi chảo sử dụng cho bếp từ

Cảnh báo an toàn khi sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6619

Hãy đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng trước khi lắp ráp, vận hành bếp từ và lưu giữ hướng dẫn này cho để tham khảo về sau.

Khi sử dụng bếp từ Bluestone người dùng cần tuân thủ các chú ý an toàn trước khi sử dụng nhằm tránh các rủi ro cháy nổ, điện giật hoặc bị thương như sau:

  1. Không để bếp trong môi trường nhiệt độ quá cao. Ví dụ để bên cạnh bếp ga hoặc bếp dầu.
  2. Đặt bếp trên bề mặt phẳng, để cạnh và mặt đáy của bếp cách xa vật thể khác tối thiểu 10cm nhằm tạo không gian để không khí lưu thông thoáng mát vào trong và ra ngoài cho bếp từ.
  3. Nếu dây dẫn nguồn bị hỏng thì phải do nhà sản xuất hoặc đại lý dịch vụ hoặc những người có trình độ tương đương thay thế nhằm tránh xảy ra sự cố.
  4. Không tự ý sửa chữa bếp từ nhằm tránh gây tai nạn cho người sử dụng.
  5. Vui lòng sử dùng ổ cắm điện có cường độ dòng điện trên 10A. Không dùng chung ổ điện với thiết bị khác để tránh gây cháy nổ.
  6. Không đưa dây sắt hoặc để bất kì vật cản nào che đậy các lỗ thoát hơi trong lúc bếp đang hoạt động.
  7. Không đặt và vận hành bếp từ trên mặt phẳng bằng kim loại, thảm, khăn trải bàn, tấm giấy mỏng để tránh việc bếp tỏa nhiệt, gây ra nguy hiểm cho người sử dụng và hỏa hoạn.
  8. Tuyệt đối không vận hành bếp điện từ với nồi/chảo rỗng, không có thức ăn bên trong, có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng và gây hỏng hóc cho bếp.
  9. Không được đặt bất kì vật dụng bằng kim loại nếu đó không phải là nồi hoặc chảo trên mặt kính của bếp trong lúc bếp đang hoạt động.
  10. Không được vệ sinh bếp bằng nước hay bất kì các chất lỏng khác, tránh trường hợp chất lỏng ngấm vào bên trong linh kiện gây hỏng hóc.
  11. Không để các vật liệu dễ bắt lửa tiếp xúc trực tiếp, để gần thân của nồi/chảo và đặc biệt là giữa đáy nồi/chảo và mặt kính của bếp từ khi đang hoạt động.
  12. Luôn rút phích cắm ra khỏi ổ điện sau khi đã sử dụng xong. Khi rút phích cắm, vui lòng cầm nắm ở đầu phích điện để rút ra khỏi ổ. Tuyệt đối không cầm ở phần thân dây để kéo ra khỏi ổ điện, dẫn đến hư hỏng cho bếp từ và nguy cơ giật điện cho người sử dụng là rất cao.
  13. Không để các vật dụng, đặc biệt bằng kim loại như dây sắt, ốc, vít,...lọt vào bên trong thân bếp qua các kẽ hở thoát hơi.
  14. Để bếp tránh xa tầm tay của trẻ em. Không được để trẻ em sử dụng bếp.
  15. Nếu phát hiện mặt kính của bếp bị nứt, bể hay có dấu hiệu bị hư tổn bất kì nào, lập tức ngưng sử dụng bếp và đem đến trung tâm bảo hành Bluestone để được hỗ trợ.
  16. Để bếp tránh xa nơi ẩm ướt và nguồn nhiệt khi đang sử dụng.
  17. Không được di chuyển bếp khi còn để nồi ở phía trên.
  18. Không chạm vào bề mặt bếp hay lau chùi ngay sau khi sử dụng bếp xong vì mặt bếp sẽ vẫn còn nóng.
  19. Cất giữ bếp ở nơi khô ráo, sạch sẽ và khoáng mát, tránh nơi ẩm mốc và nơi nhiều côn trùng, có thể chui vào bên trong bếp.
  20. Nếu người vận hành bếp được lắp máy trợ tim, vui lòng tham khảo và theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  21. Bếp điện từ không thích hợp để sử dụng bởi người tàn tật, thiểu năng trí tuệ hoặc những người không có kinh nghiệm và thiếu hiểu biết (kể cả trẻ em) trừ khi được giám sát hoặc hướng dẫn sử dụng thiết bị bởi người có trách nhiệm về sự an toàn của họ.

Chức năng bảo vệ của bếp từ

1. Bảo vệ điện áp thấp hoặc bị quá tải

Khi điện áp thấp hoặc bị quá tải, bếp từ sẽ tự động điều chỉnh điệp áp và giảm công suất. Bếp từ sẽ không hoạt động khi điện áp thấp hơn 85V và cao hơn 250V.

2. Bảo vệ khỏi các vật dụng bằng kim loại nhỏ

Bếp sẽ không hoạt động nếu như có vật dụng kim loại nhỏ (đường kính bé hơn 8cm) trên bề mặt nấu của bếp để tránh nhiệt độ không phù hợp

3. Không có nồi đặt trên bếp

Bếp sẽ không hoạt động khi không có nồi, đặt nồi sai cách hoặc nồi không có đế từ. Khi đó bếp sẽ phát ra âm thanh để cảnh báo.   

4. Phát âm thanh cảnh báo khi nhiệt độ quá cao

Nếu nhiệt độ quá cao bếp sẽ ngừng hoạt động và phát ra âm thanh cảnh báo cho đến khi nhiệt độ trở lại bình thường.

Vệ sinh và bảo quản bếp từ Bluestone đúng cách

1. Tắt điện trước khi vệ sinh bếp. Không lau bếp cho đến khi mặt bếp nguội hẳn.

2. Vệ sinh mặt kính, bảng điều khiển và vỏ ngoài của bếp:

  • Dùng vải mềm để lau các vết bẩn nhẹ.
  • Với vết dầu mỡ, bụi, vết mực thì sử dụng vải ẩm với xà bông có chất tẩy nhẹ để vệ sinh.

3. Khi quạt đang hoạt động, bụi và chất bẩn sẽ bám vào trong lỗ thông hơi, vui lòng vệ sinh bằng bàn chải mềm hay dùng tăm bông cotton để vệ sinh thường xuyên.

4. Không vệ sinh bếp từ bằng cách nhúng trực tiếp vào nước hay chất lỏng khác để tránh nguy hiểm.

5. Để an toàn cho bếp, phải đảm bảo phích cắm tiếp xúc tốt với ổ cắm điện.

6. Để tăng tuổi thọ của bếp nên tắt bếp bằng cách nhấn nút "TẮT/MỞ" trước, sau đó mới rút điện ra.

7. Không nên rút điện ra ngay sau khi nấu xong, vì sau khi tắt bếp thì quạt vẫn hoạt động để làm nguội bếp.

8. Vui lòng rút dây điện ra và cất bếp vào nơi khô ráo khi không sử dụng trong một thời gian dài.

Biểu thị lỗi, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi trên bếp từ Bluestone ICB-6619

Biểu thị lỗi Nguyên nhân Cách khắc phục
  Không có nồi hoặc nồi không thích hợp dùng cho bếp từ, có tiếng "bíp" sẽ phát ra cứ 2.5 giây, sau 60 giây bếp sẽ tự động tắt. Chọn và đặt nồi thích hợp và khởi động lại bếp.
E0 Điệp áp quá thấp Bếp từ sẽ hoạt động bình thường khi điện áp ổn định.
E1 Điện áp quá cao Bếp điện tử sẽ hoạt động bình thường khi điện áp ổn định.
E2 Nồi quá nóng Hãy để nguội và thử lại
E3 IGBT quá nóng Hãy để nguội và thử lại
E5 Bộ cảm biến nhiệt của bếp từ ngắn mạch hoặc hở mạch Liên hệ tới trung tâm bảo hành Bluestone hoặc nơi mua hàng để được hỗ trợ sửa chữa
E6 Bộ cảm biến nhiệt của IGBT ngắn mạch hoặc hở mạch Liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc nơi mua hàng để được hỗ trợ sửa chữa
E9 Bộ cảm biến nhiệt của bếp từ bị hư hỏng Liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng hoặc nơi mua hàng để được hỗ trợ sửa chữa

Nếu bếp vẫn không hoạt động sau khi tự kiểm tra, phải ngay lập tức liên hệ với các trạm bảo hành gần nhất. Không tự ý tháo lắp sản phẩm, nếu không chúng tôi không chịu trách nhiệm bảo hành.

Thông số kỹ thuật của bếp từ Bluestone ICB-6619

  • Chất liệu mặt bếp: Kính ceramic
  • Kích thước mặt kính: 300mm x 380mm
  • Chế độ nấu: 8 chế độ
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng
  • Hẹn giờ: Có
  • Công suất: 2.000W
  • Kích thước (Ngang x Sâu x Cao): 30cm x 38cm x 6.8cm
  • Trọng lượng sản phẩm: 3.48kg

Xem thêm: 

Tải file hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6619 tại đây.

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn sử dụng các chức năng của bếp từ Bluestone ICB-6619 dễ dàng, đúng cách. 

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng bếp từ Bluestone ICB-6619

Chuyên mục: Điện máy gia dụng

Chia sẻ bài viết