Hướng dẫn cập nhật Windows 10 tháng 5/2019

Microsoft mới đây vừa cho ra mắt bản cập nhật Windows 10. Phiên bản này được nâng cấp những tính năng hoàn toàn mới. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những hướng dẫn cập nhật Window 10 tháng 5/2019.

1Đôi nét về bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2019

Microsoft đã chính thức phát hành bản cập nhật 1903  dành cho Windows 10 cho tất cả người dùng vào 22/5 vừa qua, bản cập nhật mới này chưa được tự động gửi thông báo cập nhật trên các thiết bị chạy Windows 10.

Tuy nhiên, trên trang chủ của hãng đã có sẵn bản cập nhật, người dùng có thể tải về để tự cài đặt.

Giao diện phiên bản cập nhật mới Windows 10

Giống như nhưng phiên bản cập nhật trước, bản cập nhất mới nhất này đã có những nâng cấp và bổ sung đáng kể về tính năng như giao diện Light theme hoàn toàn mới, hỗ trợ biểu tượng cảm xúc Kamoji, tính năng Windows Sandbox, trợ lý ảo Cortana tách biệt ra khỏi công cụ tìm kiếm Windows Search,...

Bên cạnh đó, những lỗi nhỏ xuất hiện trong các phiên bản trước sẽ được khắc phục cùng với một số thay đổi hữu ích khác.

2Những tính năng nổi bật của bản cập nhật này

Giao diện Light theme

Giao diện nền sáng Light theme sẽ lần đầu xuất hiện trong phiên bản cập nhật tháng 5 này. Giao diện này thực chất là phiên bản màu trắng của giao diện nền đen vốn đã được sử dụng trong các phiên bản điều hành trước đây.

Giao diện nền sáng được đánh giá tốt khi duy trì sự hài hòa giữa các thành phần giao diện khác vì phần lớn các ứng dụng và phần mềm được thiết kế theo tiêu chuẩn nền màu trắng.

Giao diện nền sáng trên bản cập nhật mới

Sandbox Windows

Sandbox Windows là một trong những tính năng bổ sung nổi bật của phiên bản cập nhật Windows 10 mới nhất.

Sandbox Windows được xem là nỗ lực của Microsoft trong việc giải quyết nỗi lo của người dùng về việc chạy những file cài đặt .exe không rõ nguồn gốc.

Tính năng này sẽ tạo ra một không gian làm việc tách biệt và tạm thời: Windows Sandbox sẽ tạo ra một môi trường desktop để bạn có thể khởi chạy một ứng dụng nào. Sau khi chạy thử nghiệm xong, Sandbox Windows sẽ tự động biến mất.

Tính năng Sandbox Windows trên bản cập nhật mới

Microsoft sẽ hỗ trợ Sandbox Windows trên các Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise.

Trợ lý ảo Cortana và tính năng tìm kiếm được tách biệt

Với những người dùng cảm thấy phiền toái với trợ lý ảo Cortana thì phiên bản cập nhật tháng 5 này sẽ cho bạn một số lựa chọn mới khi Microsoft quyết định tách rời tính năng này ra khỏi công cụ tìm kiếm.

Khi đó tìm kiếm giọng nói sẽ được thực hiện riêng biệt với các truy vấn tìm kiếm tập tin và tài liệu được gõ vào hộp tìm kiếm. Chính vì vậy, giao diện công cụ tìm kiếm mới sẽ gồm những ứng dụng thường xuyên sử dụng nhất, tập tin mới mở,...

Giao diện công cụ tìm kiếm trên bản cập nhật mới

Ngoài ra, tính năng tìm kiếm dược nâng cấp lên: cho phép người dùng tìm kiếm trên toàn bộ dữ liệu và tập tin lưu trữ trên máy tính.

Hỗ trợ biểu tượng cảm xúc Kaomoji

Microsoft đã cập nhật thêm tính năng gửi biểu tượng cảm xúc kaomoji (có dạng ¯\_(ツ)_/¯) để người dùng có những trải nghiệm tốt hơn trong việc gửi tin nhắn đến bạn bè và đồng nghiệp của mình.

Tính năng Kaomoji trên bản cập nhật mới nhất của Win 10

Theo đó các biểu tượng này sẽ được đặt bên cạnh các biểu tượng cảm xúc cũ và cũng có thể được kích hoạt bằng tổ hợp phím Windows + dấu chấm quen thuộc.

Ngoài ra, một số ký tự đặc biệt và bảng lựa chọn biểu tượng cảm xúc cũng được hãng Microsoft bổ bsung trong biên bản cập nhật mới nhất này.

Đăng nhập vào Windows 10 bằng tài khoản Microsoft mà không cần mật khẩu

Trên phiên bản cập nhật vào tháng 5/2019 này, Microsoft đưa ra biện pháp đăng nhập thông qua hệ thống tài khoản Microsoft không sử dụng đến mật khẩu bằng cách thiết lập đăng nhập bằng điện thoại hoặc liên kết với tài khoản Microsoft.

Người dùng có thể tạo tài khoản Microsoft mà không cần thiết lập mật khẩu, bằng cách gõ số điện thoại của mình vào thay cho tên đăng nhập. Một mã số sẽ được gửi đến điện thoại để đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn.

Đăng nhập vào Windows 10 bằng tài khoản Microsoft mà không cần mật khẩu

Người dùng có thể đăng nhập vào Windows 10 vào tài khoản ấy và bắt đầu sử dụng chức năng Windows Hello để đăng nhập máy tính thay vì phải nhập mật khẩu như trước đây.

3Hướng dẫn cập nhật Windows 10 tháng 5/2019

- Để cập nhật ngay, chọn Bắt đầu (Start) > Cài đặt (Setting) > Cập nhật & Bảo mật (Update & Security) > Windows Update, sau đó chọn vào kiểm tra bản cập nhật. Nếu có bản cập nhật 1903, hãy cài đặt bản cập nhật đó. 

Vào Windows Update để kiểm tra xem có bản cập nhật 1903 chưa

- Trong trường hợp, bản cập nhật 1903 chưa được cung cấp tự động, có thể tải tệp cập nhật thông qua hỗ trợ cập nhật trên trang chủ của Microsoft tại đây.

- Sau khi đã tải về, cài đặt file như thông thường và sau khi hoàn thành bước này, bạn đã cập nhật thành công phiên bản tháng 5/2019 của Windows 10.

Trên đây là bài bài viết cung cấp những thông tin về phiên bản cập nhật Windows 10 tháng 5/2019 và cách để cập nhật nó. Mong rằng bài viết cung cấp những thông tin hữu ích với bạn!

Bạn đang xem: Hướng dẫn cập nhật Windows 10 tháng 5/2019

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết