HS code là gì? Cách tra cứu HS code chính xác nhất 2022

HS code là gì? Cách tra cứu mã HS code 2022 như thế nào?mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu HS code là gì

HS code là gì?

HS code (có tên tiếng anh là Harmonized Commodity Description and Coding System) là mã số được dùng để phân loại hàng hóa xuất nhập khẩu trên toàn thế giới theo hệ thống phân loại hàng hóa do Tổ chức Hải quan thế giới WCO phát hành có tên Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa. Dựa vào mã số này, cơ quan Hải quan sẽ áo thuế xuất nhập khẩu tương ứng cho doanh nghiệp, đồng thời có thể thống kê được thương mại trong nước và xuất nhập khẩu.

Cách tra mã HS code chính xác nhất 2022

Để có thể tra mã HS code chính xác nhất thì bạn có thể tham khảo các cách như sau:

Dựa vào bộ chứng từ cũ

Chứng từ cũ sẽ có sẵn mã HS code của hàng hóa công ty bạn. Dựa vào đó, bạn sẽ có thể biết được hàng hóa xuất nhập khẩu sắp tới mã như thế nào. Cách làm này áp dụng cho cùng loại hàng hóa từ trước đến giờ đơn vị hoạt động.

Nhờ người tư vấn

Hiện dịch vụ tư vấn và làm chứng từ hiện khá nhiều, bạn có thể tham khảo lựa chọn các dịch vụ đó. Họ đều là những người có kinh nghiệm và có mối liên hệ chặt chẽ với các cán bộ kiểm duyệt tờ khai nên biết rất rõ mã code để làm tờ khai.

Trả mã HS code trên website

Thời đại thông tin ngày càng phát triển hiện nay rất thuận tiện cho người dùng, vì thế bạn có thể tra cứu tại các website chính thống như: Customs.gov.vn - đây là trang của Hải quan Việt Nam. Tại đây, bạn chỉ cần gõ từ khóa về hàng hóa vào thanh công cụ tìm kiếm và nó sẽ hiện ra nhiều kết quả. Khi đó, bạn hãy nhấn chọn vào mục chứa thông tin chính xác nhất và nó sẽ hiện ra các phân nhóm nhỏ tiếp theo với mã code ở đầu cho bạn lựa chọn.

Cách tra mã HS code

Căn cứ vào biểu thuế

Các loại hàng hóa sẽ được áp dụng biểu thuế xuất nhập khẩu nhất định. Căn cứ vào đó, bạn có thể tìm được mã HS code một cách dễ dàng. Tuy nhiên, phương pháp này cần phải sử dụng Excel để dùng lệnh tìm kiếm cho nhanh chóng. Bạn nhấn Ctrl + F -> Gõ từ khóa vào đó để tìm kiếm.

Hỏi người đi trước

Nếu bạn muốn biết chính xác cách tra HS code thì tốt nhất là nên hỏi các anh chị đi trước có nhiều kinh nghiệm trong công ty hoặc hỏi các công ty xuất nhập khẩu mặt hàng tương tự… Có thể kết quả sẽ không được chính xác hoàn toàn cho mặt hàng của bạn nhưng ít ra nó cũng sẽ có căn cứ để tra cứu ngược lại chương, nhóm, phân nhóm có liên quan và tìm ra mã HS cho hàng hóa của mình.

>> Tham khảo thêm:

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết HS code là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm thiết bị số, đồ dùng học tập…, bạn hãy truy cập websitehoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng.

Bạn đang xem: HS code là gì? Cách tra cứu HS code chính xác nhất 2022

Chuyên mục: Tra cứu thông tin

Chia sẻ bài viết