Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu hiệu năng một con card đồ họa được cộng đồng người dùng săn đón bởi hiệu năng vô cùng mạnh mẽ nhưng giá thành cực kỳ tốt có tên NVIDIA GeForce RTX 3070.

1NVIDIA GeForce RTX 3070 là gì?

NVIDIA GeForce RTX 3070 là card đồ họa được NVIDIA công bố là sản phẩm dành cho phân khúc tầm trung cận cao cấp cho ra mắt vào khoảng cuối năm 2020. Gây bất ngờ cho người dùng bởi đây là một card đồ họa tầm trung nhưng hiệu năng có thể sánh ngang với các dòng Flagship của hãng như NVIDIA RTX 2080 Ti.

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Với mức giá trên thị trường RTX 3070 có giá khoảng 499 USD (khoảng 11.5 triệu đồng). Trên các sản phẩm Laptop hiện nay, RTX 3070 giúp mang lại hiệu năng xử lý đồ họa mạnh mẽ lại có mức giá thành rất tốt dễ tiếp cận.

2Hiệu năng NVIDIA GeForce RTX 3070 mạnh mẽ ra sao?

NVIDIA GeForce RTX 3070 được sản xuất trên tiến trình 8 nm tiên tiến của Samsung, trang bị bên trong chip là nhân đồ họa GA104-300 sản xuất dựa trên kiến trúc Ampere. Chip có xung nhịp xử lý đồ họa cơ bản khoảng 1.50 GHz1.73 GHz khi ở trạng thái ép xung tối đa. Số lượng bóng dẫn lên đến 17.4 tỷ và có số nhân NVIDIA CUDA đạt khoảng 5888, quả là một thông số cực kỳ khủng so với các card đồ họa tầm trung khác.

Bất ngờ hơn khi chip sở hữu dung lượng bộ nhớ 8 GB GDDR6, tốc độ VRAM 14 Gbps mang đến trải nghiệm mượt mà hơn bao giờ hết trên thiết bị, giúp bạn có thể chiến tốt mọi loại game trên thị trường.

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Với mức hiệu năng được đánh giá là có phần nhỉnh hơn mẫu card đồ họa flagship RTX 2080 Ti (sản phẩm hàng đầu của NVIDIA trong năm 2018) thì không có gì đáng ngạc nhiên khi coi RTX 3070 là ông vua phân khúc tầm trung (tính tại thời điểm ra mắt) với hiệu năng hết sức mạnh mẽ.

3Những điểm nổi bật đi kèm trên NVIDIA GeForce RTX 3070

Tăng tốc trí tuệ nhân tạo cho DLSS

DLSS (hay Learning Super Sampling) là công nghệ hình ảnh của NVIDIA dựa vào sức mạnh của Trí tuệ nhân tạo (AI) trên Lõi Tensor chuyên dụng và thẻ GPU GeForce RTX. DLSS giúp tăng khả năng xử lý khung hình ít nhất 1.5 lần mà chất lượng hình ảnh không bị suy giảm và tạo ra hình ảnh đẹp, đem đến những trải nghiệm chơi game tốt hơn khi ở các mức cài đặt cấu hình cao.

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Chân thực hơn nhờ công nghệ dò tia RAY TRACING

Ray Tracing là công nghệ đồ họa game trong môi trường số, hoạt động theo nguyên tắc tự động dựng lại các hình ảnh game từ góc nhìn của người chơi theo các nguồn tia sáng có sẵn trong trò chơi như mặt trời, bóng đèn điện, tia lửa,... Nhờ công nghệ này, card đồ họa sẽ nhận biết được các vật thể trong game và tạo ra hiệu ứng phản chiếu phức tạp đẹp mắt.

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Giúp các nhà phát hành game có thể cải tiến đồ họa

Với tính năng DirectX 12 tiên tiến trên GeForce RTX 3070 cùng với các công nghệ như dò tia và đổ bóng tốc độ biến đổi, khiến cho các tựa game trở nên sống động với các hiệu ứng hình ảnh siêu thực và tốc độ khung hình nhanh hơn giúp cho các nhà phát triển trò chơi có thể nâng cấp đồ họa, phát triển thêm nhiều hiệu ứng sống động, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Bảng tóm tắt thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật

NVIDIA GeForce RTX 3070

Ngày phát hành

Q4/2020

Lõi CUDA

5888

Kiến trúc NVIDIA

Ampere

Độ rộng băng thông giao tiếp

256-bit

Xung nhịp cơ bản

1.5 GHz

Xung nhịp tối đa

1.73 GHz

NVIDIA DLSS

Vulkan RT API, OpenGL 4.6

NVIDIA Encoder

Thế hệ thứ 7

NVIDIA Decoder

Thế hệ thứ 5

4NVIDIA GeForce RTX 3070 là sự lựa chọn đối với những ai?

Với thông số kỹ thuật cực khủng cùng hiệu năng mang lại cực kỳ mạnh mẽ thì đây thực sự là lựa chọn rất đúng đắn khi bạn muốn mua cho mình một thiết bị giá cả phải chăng nhưng hiệu năng ngang tầm Flagship, xử lý tốt các tác vụ đồ họa văn phòng hay chơi hầu hết các tựa game hiện nay một cách mượt mà. 

Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Sản phẩm laptop của bạn có được trang bị RTX 3070 hay không, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: Hiệu năng cực khủng trên card đồ hoạ NVIDIA GeForce RTX 3070

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết