Giá iPhone sẽ tăng hay giữ nguyên trong năm 2023?

Giá bán smartphone đều tăng dần qua các năm và xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra vào năm tới.

Sự kiện: iPhone 15 Apple

Apple đã công bố chiếc iPhone đầu tiên với giá 499 USD (tương đương 11,98 triệu đồng) vào năm 2007, một mức giá hấp dẫn vào thời điểm đó. Nhưng dần dần, giá thành của sản phẩm mang tính biểu tượng của “Nhà Táo” đã tăng đều đặn do một số yếu tố, bao gồm cả tiến bộ công nghệ. “Gã khổng lồ” công nghệ cũng phải đối mặt với áp lực nhất quán để tiếp tục phát triển mảng kinh doanh iPhone đang bùng nổ, chiếm gần một nửa doanh thu của hãng.

Giá iPhone sẽ tăng hay giữ nguyên trong năm 2023? - 1

iPhone đầu tiên.

iPhone của Apple đã trở nên đắt hơn trong 15 năm qua. Tuy nhiên, điều chưa rõ ràng là liệu xu hướng đó có tiếp tục vào năm tới khi iPhone 15 Series xuất hiện hay không. Với những thách thức kinh tế vĩ mô làm giảm nhu cầu điện thoại thông minh và lịch sử thay đổi giá của Apple, các chuyên gia khó có thể đưa ra dự đoán.

Nhà phân tích Bryan Ma của Tổ chức đầu tư mạo hiểm International Data Corporation cho biết: “Hiện có đủ áp lực giảm giá trên thị trường nên Apple sẽ không dễ dàng tăng giá”.

Giá của iPhone đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Những chiếc iPhone ngày nay đắt hơn đáng kể so với những mẫu iPhone đời đầu của Apple. Tuy nhiên, mức tăng giá mạnh nhất đã xảy ra trong 6 năm qua. Vào năm 2016, giá của iPhone 7 đã tăng lên tới 649 USD (khoảng 15,58 triệu đồng). Năm sau, Apple tính thêm 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng)cho iPhone 8 và vào năm 2018, iPhone XR tiếp tục có giá cao hơn 50 USD (với giá từ 749 USD – 17,98 triệu đồng).

Giá iPhone sẽ tăng hay giữ nguyên trong năm 2023? - 2

Giá bán iPhone vẫn tăng qua từng năm.

Khi giới thiệu iPhone 11 vào năm 2019, giá khởi điểm của chúng đã giảm xuống còn 699 USD (khoảng 16,78 triệu đồng). Năm sau, iPhone đã nâng lên mức giá cao nhất từ ​​trước đến nay: 829 USD (khoảng 19,9 triệu đồng) cho iPhone 12 – một phần nhờ sự ra đời của 5G. Chỉ trong 6 năm, giá khởi điểm của một chiếc iPhone tiêu chuẩn đã tăng lên 180 USD (khoảng 4,32 triệu đồng) theo mệnh giá mà không điều chỉnh theo lạm phát.

Thực tế, “Táo Khuyết” đã không tăng giá iPhone tiêu chuẩn và iPhone Pro trong 2 năm kể từ iPhone 12. Tuy nhiên, hãng đã áp dụng các chiến lược định giá thông minh khiến việc mua dòng iPhone trở nên đắt đỏ hơn.

Đối với iPhone 15 Series của năm tới, “Táo Cắn Dở” có thể giữ nguyên giá của iPhone 15 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, giá bán của iPhone 15 Pro Max hoặc iPhone 15 Ultra siêu cao cấp sẽ được đẩy lên cao hơn. Điều này phù hợp với dự đoán từ nhà phân tích nổi tiếng - Ming Chi Kuo. Ông cho rằng, Apple sẽ phân biệt rõ hơn giữa các mẫu iPhone Pro và iPhone Pro Max. Ông khẳng định, đây là chiến lược hiệu quả để tạo ra nhiều doanh thu/lợi nhuận lớn hơn trong một thị trường đã trưởng thành.

Giá iPhone sẽ tăng hay giữ nguyên trong năm 2023? - 3

Giá cặpiPhone 14 Pro cao "ngất ngưởng".

Việc tăng giá điện thoại là điều tất yếu khi công nghệ phát triển. Các tính năng mới như 5G, camera tiên tiến và màn hình gập lại đều tạo nên những chiếc điện thoại đắt tiền hơn.

Hiện tại, giá báncủa những chiếc smartphonemàn hình gập lại như Galaxy Z Fold 4 vẫn khá cao - lên tới 40,99 triệu đồng nhưng vẫn thấp hơn một số phiên bản iPhone 14 Pro/ iPhone 14 Pro Max. Đặc biệt, phiên bản iPhone 14 Pro Max 1TB có giá cao nhất – 49,99 triệu đồng.

Giá iPhone trên toàn thế giới

Bất chấp giá iPhone tăng vọt, nhiều người vẫn có thể sở hữu iPhone mới do các nhà cung cấp thường tung ra các đợt giảm giá liên tục, hỗ trợ thu cũ – đổi mới cùng với các gói trả góp hấp dẫn.

Trong khi Apple giữ giá iPhone khá ổn định ở Mỹ, hãng vẫn tăng giá ở một số nước châu Á và châu Âu. Người mua iPhone ở Vương quốc Anh đã phải đối mặt với việc tăng giá khoảng 80 USD (khoảng 1,92 triệu đồng) cho iPhone 14. Cùng với đó, người dùng ở Nhật Bản sẽ phải mua iPhone 14 Series với giá cao hơn khoảng 150 USD (khoảng 3,6 triệu đồng) so với iPhone 13, chủ yếu là do đồng Yên sụt giá.

Chia sẻ
Theo TRẦN VY (Nông thôn Việt)

Bạn đang xem: Giá iPhone sẽ tăng hay giữ nguyên trong năm 2023?

Chuyên mục: Phụ kiện

Chia sẻ bài viết