Máy ảnh

Chân máy ảnh Monopod và Tripod là gì? Nên dùng loại nào?

Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì chân máy ảnh là một vật dụng không thể thiếu. Trên thị trường có hai loại phổ biến là Monopod và Tripod. Vậy chúng có những ưu và nhược điểm gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR thay cho điện thoại hay máy ảnh compact

Máy ảnh cơ đang được các bạn trẻ đang rất ưa chuộng máy ảnh cơ DSLR để cho ra đời nhiều tấm ảnh lung linh và sử dụng lại vô cùng đơn giải. Vậy máy ảnh cơ DSLR là gì? Vì sao nên mua máy ảnh cơ DSLR để chụp hình thanh cho điện thoại hay máy ảnh compact. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Kính ngắm máy ảnh là gì? Có bao nhiêu loại?

Kính ngắm máy ảnh là một bộ phận không thể thiếu trên các máy chụp ảnh chuyên nghiệp, vậy kính ngắm máy ảnh là gì? Có bao nhiêu loại? chúng tôi sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi trên trong bài viết dưới đây.

Cân bằng trắng là gì? Có ý nghĩa gì trong việc chụp ảnh?

Cân bằng trắng là một kĩ thuật luôn được người dùng máy ảnh quan tâm vì nó ảnh hưởng đến màu sắc của ảnh chụp. Nếu bạn vẫn còn chưa rõ cân bằng trắng là gì và có ý nghĩa gì trong việc chụp ảnh thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên mua loại nào?

Nếu bạn muốn bước chân vào con đường học nhiếp ảnh chuyên nghiệp, bạn cần tìm hiểu về các loại ống kính máy ảnh. Ống kính máy ảnh có bao nhiêu loại? Nên chọn loại nào? chúng tôi sẽ trả lời cho bạn trong bài viết dưới đây.

Máy ảnh crop là gì? So sánh máy ảnh crop và full frame

Chắc hẳn những người yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh hay công nghệ kỹ thuật số đã nghe tới khái niệm về máy ảnh crop và full frame. Vậy máy ảnh crop là gì? Giữa máy ảnh crop và full frame có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Các kích thước cảm biến máy ảnh phổ biến hiện nay

Là bộ phận đặc biệt quan trọng và đắt tiền trong một chiếc máy ảnh, tuy nhiên cảm biến máy ảnh có nhiều kích thước khác nhau khiến người dùng khó hiểu. Bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp những gì bạn đang thắc mắc.

Cách chọn mua thẻ nhớ phù hợp cho máy ảnh

Thẻ nhớ là một phần vô cùng  quan trọng giúp máy ảnh có thể lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn. Tuy nhiên, không ít người dùng vẫn thắc mắc về cách chọn thẻ nhớ sao cho phù hợp với máy ảnh của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này nhé!

Zoom quang học và zoom kỹ thuật số là gì? Có gì khác nhau?

Zoom quang học và zoom kỹ thuật số là một trong những công nghệ có tác động lớn đến chất lượng của bức ảnh hay video. Bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem zoom quang học và zoom kỹ thuật số là gì và có gì khác nhau nhé!

Bộ xử lý DIGIC trên máy ảnh Canon là gì?

Canon là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh. Tuy nhiên, bộ xử lý DIGIC trên máy ảnh Canon là gì và có những thế hệ nào thì không phải ai cũng biết. Bài viết này, cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn nhé!