Điểm lại thông tin và sản phẩm được công bố tại sự kiện Apple WWDC 2022

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã trình làng nhiều sản phẩm mới như: hệ điều hành iOS 16, Apple Watch, MacBook,... và nhiều hoạt động hấp dẫn. Hãy cùng điểm lại thông tin và sản phẩm ra mắt qua bài viết sau đây nhé!

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã trình làng nhiều sản phẩm mới như: hệ điều hành iOS 16, Apple Watch, MacBook,... và nhiều hoạt động hấp dẫn. Hãy cùng điểm lại thông tin và sản phẩm ra mắt qua bài viết sau đây nhé!

1Thông tin nổi bật tại sự kiện

Sự kiện WWDC 2022 được tổ chức trực tiếp tại trụ sở Apple nằm ở Cupertino, California (Mỹ) sau hai năm bùng phát dịch. Tuy nhiên, chỉ có một số lập trình viên được mời đến trụ sở Apple để tham quan và theo dõi sự kiện chính, còn lại là theo dõi trực tuyến.

Không gian tổ chức sự kiện WWDC 2022

Không gian tổ chức sự kiện WWDC 2022

Một ngày trước khi khai mạc WWDC 2022, những lập trình viên được mời đã đến trụ sở của Apple, tham quan không gian mới dành cho lập trình viên có tên Developer Center.

Bên trong những phòng gặp mặt cho các lập trình viên tại Developer Center

Bên trong những phòng gặp mặt cho các lập trình viên tại Developer Center

Sự kiện WWDC 2022

2iOS 16

Mở màn cho sự kiện WWDC 2022, Apple đã chính thức giới thiệu hệ điều hành iOS 16. Màn hình khóa bổ sung thêm tính năng hoàn toàn mới là điểm mà nhà Táo tập trung nhấn mạnh nhất trong hệ điều hành iOS mới này.

Bây giờ bạn có thể cá nhân hóa màn hình khóa trên iOS 16 với nhiều chủ đề, widget (tiện ích) khác nhau theo phong cách và sở thích của riêng mình. Hơn nữa, bạn chỉ cần chạm vào bất kỳ khu vực nào trên màn hình khóa để thay đổi trực tiếp phông chữ, màu sắc mà không cần truy cập thông qua ứng dụng hay cài đặt.

iOS 16

Ngoài ra, trên hệ điều hành mới còn được cải tiến tính năng thông báo đi kèm Live Activities, cho phép bạn tùy chỉnh cài đặt nhận thông báo theo ý muốn. Tính năng thu hồi tin nhắn trên iMessage cũng là một sự nâng cấp mới, tính năng này hoạt động tương tự như trên Messenger của Facebook.

Bên cạnh đó, iOS 16 còn sở hữu nhiều tính năng mới như: ứng dụng Wallet, ứng dụng Apple Maps, chủ đề thể thao... cho bạn những trải nghiệm mới.

3Chip Apple M2 

Chip Apple M2 là con chip được mong chờ rất nhiều trong sự kiện lần này. Thế hệ chip Silicon mới này của Apple sở hữu sức mạnh vượt trội, cũng như tiết kiệm điện hơn.

Chip M2 sử dụng kiến ​​trúc Apple ARM và sản xuất trên tiến trình 5 nm. Apple sử dụng các lõi hiệu suất mới trên M2, cùng với băng thông bộ nhớ 100Gbps và hỗ trợ lên đến 24GB RAM LPDDR5 - tức là nhiều hơn 50% băng thông so với M1.

So sánh băng thông của chip M1 và M2

So sánh băng thông bộ nhớ của chip M1 và M2

M2 sở hữu CPU 8 lõi với 4 lõi hiệu suất và 4 lõi hiệu quả. Hiệu suất của chip M2 cao hơn 18% so với chip M1 và nhanh hơn 1.9 lần so với chip máy tính xách tay 10 lõi khác. Đây quả là một con chip vô cùng mạnh mẽ trong thời điểm hiện tại.

Chip M2

4MacBook Air M2

MacBook Air M2 sở hữu 4 màu vô cùng tinh tế và thời thượng là: Sliver, Starlight, Space Gray, Midnight. Sản phẩm có thiết kế được làm mới hoàn toàn, bao gồm viền màn hình mỏng hơn, cộng thêm “tai thỏ” phía trên cùng để chứa webcam độ phân giải Full HD. 

MacBook sở hữu màn hình Liquid Retina 13,6 inch là màn hình lớn nhất và sáng nhất từ trước đến nay trên MacBook Air. Văn bản siêu nét, ảnh và phim rực rỡ và sống động hơn, với độ tương phản phong phú và chi tiết sắc nét.

Màn hình Liquid Retina 13,6 inch sắc nét, sống động

Màn hình Liquid Retina 13,6 inch sắc nét, sống động

Trông bạn đẹp nhất với Camera HD 1080p FaceTime, kèm theo mảng ba mic cho âm thanh to và rõ ràng trong các cuộc gọi dù bạn ở bất cứ đâu. Ngoài ra, với hệ thống âm thanh bốn loa Spatial Audio và âm thanh không gian Dolby Atmos mang lại cho bạn cảm giác đắm chìm trong âm nhạc.

Sản phẩm này có giá khởi điểm từ 1.199 USD (khoảng 27.8 triệu đồng), cao hơn thế hệ trước với giá 999 USD (khoảng 23.1 triệu đồng). 

MacBook Air M2

5iPadOS 16

Bên cạnh iOS 16 thì Apple cũng ra mắt ra mắt hệ điều hành iPadOS 16 với nhiều tính năng khá giống với iOS 16. Không thể bỏ qua 3 tính năng mới được cập nhật là: Cộng tác, Freeform và Stage Manager, nâng cấp đa nhiệm và cho bạn làm việc nhóm hiệu quả hơn.

Ứng dụng Thời tiết hiện đã có trên iPad, giúp bạn dễ dàng kiểm tra nhiệt độ, lượng mưa một cách dễ dàng. 

Bên cạnh đó, iPadOS 16 cũng sẽ mang lại thêm nhiều tính năng khác như: khả năng hoàn tác (làm lại) trên toàn hệ điều hành, có thể tìm và hợp nhất các thẻ trong ứng dụng Danh bạ, trải nghiệm tính năng Find and Replace mới, các công cụ Smart Tools trong ứng dụng Mail, chia sẻ thư viện ảnh qua iCloud...

iPadOS 16

6WatchOS 9

Tại sự kiện, Apple đã công bố WatchOS 9, phiên bản kế nhiệm của hệ điều hành WatchOS 8 cho Apple Watch 7. WatchOS 9 cho phép bạn chọn lựa nhiều hình nền như: Thiên văn học, Playtime, Lunar và Metropolitan. 

Mặt đồng hồ WatchOS 9

Hơn nữa, bạn cũng có thể tùy chỉnh mặt đồng hồ với nhiều màu sắc và độ chuyển màu phù hợp với tâm trạng và sở thích của mình. Một trong những cập nhật mới và đặc biệt nhất có thể kể đến là ứng dụng quản lý Thuốc trên Apple Watch.

Ngoài ra, WatchOS 9 còn có cập nhật mới cho ứng dụng luyện tập, các vùng cảnh báo mới liên quan đến nhiệt độ, sức mạnh, nhịp tim,.. giúp dễ dàng hỗ trợ và hướng dẫn người dùng trong suốt quá trình tập luyện.

WatchOS 9

7MacOS 13 Ventura

MacOS 13 Ventura được Apple tập trung vào việc nâng cao các tính năng kết nối liên tục giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của mình bao gồm Mac, iPhone và iPad. 

Với tính năng Handoff mới, người dùng có thể dễ dàng chuyển tiếp cuộc gọi từ iPhone hoặc iPad sang máy Mac của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột nếu thiết bị ở gần nhau vô cùng đơn giản. Spotlight trên macOS mới cũng được thiết kế lại để hiển thị kết quả phong phú hơn.

Điểm đặc biệt là tính năng mã khóa mới trên macOS Ventura là bảo mật sinh trắc học Passkey. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng xác thực tài khoản Face ID và Touch ID trên các trang web thay vì mật khẩu truyền thống.

macOS Ventura

8Bộ sạc USB-C cổng kép 35W

Tại buổi khai mạc sự kiện WWDC 2022, Apple cũng đã giới thiệu về bộ sạc có cổng USB-C 35 W kép mới nhất của hãng. Bạn có thể sử dụng bộ sạc USB-C kép 35W và cáp sạc USB-C của Apple để sạc cho các thiết bị của mình.

Bộ sạc sử dụng công nghệ USB-C Power Delivery với công suất đầu vào: 100 - 240V / 1.0A (USB PD), cho phép bạn sạc các thiết bị một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ MacBook Air M2 dự kiến sẽ được ra mắt đi kèm với bộ sạc USB-C 35 W kép mới nhất được đề cập ở trên.

Bộ sạc USB-C cổng kép 35W

Hình ảnh bộ sạc USB-C cổng kép 35W

Trên đây là những thông tin nổi bật tại sự kiện cũng như các sản phẩm mới Apple ra mắt trong sự kiện WWDC 2022, hi vọng thông tin hữu ích đến bạn. Bạn mong chờ sản phẩm nào nhất, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bạn đang xem: Điểm lại thông tin và sản phẩm được công bố tại sự kiện Apple WWDC 2022

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết