Điểm danh 10 thiết bị dành cho nhà thông minh tốt, đáng mua nhất 2021

Hệ thống nhà thông minh hiện nay đang trở nên phổ biến nhờ vào giá rẻ hơn trước khá nhiều, nếu bạn đang dự định lắp đặt một hệ thống nhà thông minh cho mình thì đừng quên điểm qua 10 thiết bị thông minh bên dưới nhé.

Hệ thống nhà thông minh hiện nay đang trở nên phổ biến nhờ vào giá rẻ hơn trước khá nhiều, nếu bạn đang dự định lắp đặt một hệ thống nhà thông minh cho mình thì đừng quên điểm qua 10 thiết bị thông minh bên dưới nhé.

1Amazon Echo 4

Đầu tiên là Amazon Echo Dot (gen 4) là loa thông minh mới nhất được phát hành cuối năm 2020, với những trải nghiệm thú vị và đầy tiện ích cho người dùng. Thiết bị được thiết kế hoàn toàn mới phù hợp với mọi không gian trong ngôi nhà của bạn.

Với kích thước 1.6 inch dễ dàng khi dùng, và tận hưởng âm thanh nổi khi ghép nối 2 loa Echo Dot Gen 4 với nhau. Đặc biệt, loa sử dụng Alexa để chơi nhạc, điều khiển smart home, gọi điện, gửi tin nhắn, đọc tin tức, tra thời tiết,…

Amazon Echo 4

Thêm vào đó, loa kết nối đến loa hoặc tai nghe qua Bluetooth hoặc jack cắm 3.5mm để có âm thanh to và chất lượng, cùng hỗ trợ đa dạng các dịch vụ như Amazon Music, Apple Music, Spotify. Hiện tại, Echo thế hệ thứ tư của Amazon có mức giá khoảng 100USD (khoảng 2.300.000đ).

2Google Nest Mini

Thứ 2 là loa thông minh Nest Mini của Google, đây có thể là một lựa chọn thân thiện với nhiều người dùng với mức giá khoảng 600.000đ – 700.000đ.

Chất lượng âm thanh trong Nest Mini tốt dựa trên giá cả và cấu hình. Đặc biệt, với phương pháp phát hiện sự hiện diện thú vị sử dụng loa và micrô để xác định vị trí gần và giúp nó kích hoạt các chỉ báo LED cho bạn hiểu rõ về các nút điều khiển âm lượng vật lý bị che khuất. 

Google Nest Mini

Thêm vào đó, Nest Mini có chip học máy được nhúng bên trong chiếc loa. Với con chip đó, Google cho biết Nest Mini có thể tìm hiểu các lệnh bạn đưa ra cho nó thường xuyên nhất và sau đó nó sẽ bắt đầu xử lý các lệnh đó cục bộ, thay vì trên máy chủ của Google. 

3Google Nest Hub

Thứ 3 là Google Nest Hub được xem là dòng loa thông minh tiên tiến nhất của Google khi được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch bên cạnh tích hợp trợ ảo Google Assistant.

Thiết bị sẽ hiểu các lệnh bằng giọng nói của bạn để biết Google đã nghe chính xác, có thể khéo léo hướng dẫn bạn công thức nấu ăn từ các trang web nấu ăn phổ biến và hoạt động liền mạch với camera gia đình thông minh được hỗ trợ bởi Google, để hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera trên màn hình. 

Google Nest Hub

Do đó, Nest Hub là sự kết hợp tốt nhất, giá cả phải chăng (khoảng 2.000.000đ) của trợ lý giọng nói và giao diện hiển thị trên thị trường.

4Amazon Echo Show 8

Thứ 4 là Amazon Echo Show 8màn hình thông minh mang kích thước hoàn hảo của Amazon.

Với màn hình cảm ứng 8 inch phù hợp cho mọi không gian, hỗ trợ xem ảnh, videos, move & TV shows. Thêm vào đó là sự tích hợp trợ lý ảo Alexa làm trung tâm điều khiển nhà thông minh; nghe nhạc, xem lời bài hát với Amazon Music, Apple Music, Spotify; xem dự báo thời tiết, lịch làm việc…

Amazon Echo Show 8

Đặc biệt, bạn còn có thể xem TV và thể thao trực tiếp, phim và TV show từ Prime Video, music video từ Youtube, Vevo hay gọi video call tới bất cứ ai sử dụng Skype, Zoom, ứng dụng Alexa, hoặc từ thiết bị Echo Show khác.

Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ trình duyệt Firefox hoặc Silk, giúp xem stream camera, nói chuyện 2 chiều, cùng hiển thị trực tiếp video từ chuông cửa reo khi khách nhấn chuông.

5Google Nest Wifi

Vị trí tiếp theo thuộc về Google Nest Wifi Router – thiết bị phát Wifi cao cấp mới nhất từ Google, kết nối với modem, phạm vi phủ sóng tới 200 m2, cùng công nghệ Mesh hiện đại nhất với mức giá từ 3.300.000 – 3.500.000đ.

Google Nest Wifi

Đặc biệt, thiết bị sẽ tự lựa chọn thiết bị phát gần nhất mà không ngắt kết nối. Bạn sẽ thấy với Nest Wifi, việc cài đặt là vô cùng dễ dàng, các điều khiển mạng đơn giản nằm ngay bên trong ứng dụng Google Home bao gồm các tính năng Wi-Fi nâng cao như ưu tiên thiết bị, bảo mật WPA3 và 4x4 MU-MIMO hỗ trợ, cho phép Nest Wifi tăng tốc độ cho các thiết bị sử dụng nhiều ăng-ten Wi-Fi, như MacBook Pro.

6TP-Link Kasa Smart Plug Mini

Kế đến là TP-Link Kasa Smart Plug Mini, đây là một ổ cắm kết nối với mạng của bạn qua Wi-Fi, hoạt động với Trợ lý Google và Alexa. Ứng dụng được thiết kế tốt và cho phép bạn lập trình phích cắm để bật hoặc tắt theo lịch trình hoặc thậm chí dựa trên vị trí của bạn. 

TP-Link Kasa Smart Plug Mini

7Philips Hue White LED

Thứ 7 là bóng đèn thông minh Philips Hue, đây được xem là lựa chọn hàng đầu trong nhiều năm, sản phẩm này bao gồm bóng đèn A19 tiêu chuẩn, đèn pha, dải đèn. Sự đa dạng đó giúp bạn dễ dàng mang sơ đồ chiếu sáng cho toàn bộ ngôi nhà của mình. 

Với 70 USD (khoảng 1.400.000đ), bạn có thể mua một bộ hai bóng đèn Philips Hue cho hệ thống nhà thông minh của bạn.

Philips Hue White LED

8Ecobee SmartThermostat

Vị trí thứ 8 là Ecobee SmartThermostat, đây là một bộ điều nhiệt dựa trên Wi-Fi cho phép bạn điều khiển hệ thống sưởi và điều hòa không khí trong nhà bằng ứng dụng hoặc sử dụng giọng nói. 

Ecobee tạo nên sự khác biệt bằng cách bao gồm một cảm biến nhiệt độ từ xa trong hộp cùng với bộ điều nhiệt, đặc biệt, bộ điều nhiệt có thể đọc nhiệt độ môi trường của bất kỳ phòng nào trong phòng và điều chỉnh cho phù hợp. 

Ecobee SmartThermostat

Nếu muốn nó điều chỉnh nhiệt độ dựa trên các điều kiện trong phòng khác, chỉ cần chuyển nó sang cảm biến từ xa. Đây là một phụ kiện hữu ích nếu điểm lắp đặt bộ điều nhiệt của bạn không ở vị trí trung tâm hoặc nếu bạn muốn đảm bảo văn phòng tại nhà của bạn là tâm điểm cho các kết quả đo nhiệt độ của Ecobee.

Với 250USD (khoảng 5.000.000đ) đây là một mức giá tuyệt vời cho tất cả các tính năng bổ sung đi kèm với bộ điều nhiệt Ecobee này.

9Wyze Cam v3 (2020)

Thứ 9 là Wyze Cam v3, đây là một camera an ninh gia đình tuyệt vời, giá cả phải chăng. Chỉ với 20USD (khoảng 500.000đ), bạn sẽ nhận được rất nhiều giá trị, đặc biệt là với bộ lưu trữ đám mây video clip miễn phí trong 14 ngày của Wyze. 

Wyze Cam v3 (2020)

Ngoài dung lượng lưu trữ miễn phí, Wyze Cam v3 cũng có khe cắm thẻ nhớ microSD tích hợp, nếu bạn muốn chọn lưu trữ cục bộ thay vì lưu trữ đám mây. Thêm vào đó, nó cũng có rất nhiều tính năng camera an ninh cơ bản, bao gồm phát trực tiếp HD, tầm nhìn ban đêm và đàm thoại hai chiều, cũng như hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói Alexa và Trợ lý Google.

10SimpliSafe

Cuối cùng trong danh sách gợi ý là SimpliSafe - 1 hệ thống an ninh, với thiệt bị này bạn sẽ có được sự giám sát 24/7 chuyên nghiệp, nó sẽ thông báo cho bạn hoặc bất cứ ai mà bạn đã thêm địa chỉ liên hệ khi cài đặt.

Cụ thể, hệ thống an ninh có thể kiểm tra xem có ai đột nhập trái phép vào nhà bạn không, hay tài sản của bạn có dấu hiệu bị trộm cắp, chúng sẽ ngay lập tức gọi đến cơ quan cảnh sát gần nhất. Thêm vào đó, có các cảm biến có thể phát hiện lũ lụt, hỏa hoạn,... cảnh báo cũng sẽ được gửi đến.

SimpliSafe

Là hệ thống an ninh cho toàn diện cho ngôi nhà với giá chỉ 229USD (khoảng 5.300.000đ) cho cốc sạc, điều khiển, cảm biến chuyển động và cảm biến đóng/mở, đây chắc chắn là sản phẩm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Với 10 thiết bị thông minh trên, hi vọng sẽ giúp cho bạn dễ dàng khi chọn mua để thiết lập hệ thống nhà thông minh nhé.  

Bạn đang xem: Điểm danh 10 thiết bị dành cho nhà thông minh tốt, đáng mua nhất 2021

Chuyên mục: Thiết bị thông minh

Chia sẻ bài viết