Đây là những smartphone chụp ảnh " đỉnh " nhất 2022

Từ Apple, Samsung đến Google, có rất nhiều điện thoại chụp ảnh đẹp và quay video tốt. Nhưng mỗi camera trên điện thoại lại có lợi thế khác nhau.

Sự kiện: iPhone 14 Galaxy S22

Hiệu suất camera là một trong những điểm nhấn quan trọng trên điện thoại cao cấp vào năm 2022. Các nhà sản xuất như Apple, Google và Samsung đều tự hào có nhiều camera sau đáng kinh ngạc.

Đây là những smartphone chụp ảnh "đỉnh" nhất 2022 - 1

iPhone 14 Pro Max và Galaxy S22 Ultra.

Nhưng không chỉ áp đảo về số lượng ống kính, các flagship như iPhone 14 Pro và Pixel 7 Pro cũng có cảm biến hình ảnh lớn hơn cùng với những cải tiến lớn trong phần mềm, thuật toán, hỗ trợ AI.

Dưới đây là những điện thoại có camera tốt nhất theo từng khía cạnh.

1. iPhone 14 Pro – Camera tổng thể tốt nhất

Giá bán từ: 27,99 triệu đồng

iPhone 14 Pro của Apple có giá bán cao nhưng đảm bảo thoả mãn mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng. Cảm biến chính 48 megapixel mang lại hình ảnh tuyệt vời với các chi tiết sắc nét và màu sắc đẹp, tự nhiên; ống kính góc rộng 12MP là một trong những ống kính tốt nhất và vượt trội khi chụp ảnh ban đêm, mang lại những bức ảnh sáng và rõ nét khi chụp ở điều kiện thiếu ánh sáng.

Đây là những smartphone chụp ảnh "đỉnh" nhất 2022 - 3

iPhone 14 Pro.

Ống kính zoom 3x của chiếc iPhone này không thua kém các “đối thủ” có khả năng zoom 10x (ví dụ như Galaxy S22 Ultra), hỗ trợ chụp ảnh cận cảnh đẹp hơn.

Khả năng quay video của điện thoại cũng rất tuyệt vời, đi kèm tính năng ổn định hình ảnh, độ phân giải 4K và hỗ trợ Apple ProRes, cho cảnh quay đẹp nhất.

2. Google Pixel 7 Pro – Camera chụp ảnh tốt nhất

Giá bán từ: 24,99 triệu đồng

Pixel 7 Pro của Google đã gây ấn tượng với giới chuyên gia từ thiết kế mới bóng bẩy cho đến phần mềm thân thiện với người dùng. Thêm nữa, chiếc smartphone cao cấp cũng mang tới những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều điều kiện ánh sángkhác nhau. Cảm biến chính có thể chụp được những bức ảnh với sống động tuyệt vời và màu sắc rực rỡ trong khi zoom quang học 5x cho phép zoom xa hơn iPhone 14 Pro.

Đây là những smartphone chụp ảnh "đỉnh" nhất 2022 - 4

Pixel 7 Pro.

Và mặc dù ảnh chụp ở chế độ ban đêm của máy không tốt bằng iPhone nhưng chất lượng chung vẫn đảm bảo cho các nhiếp ảnh gianghiệp dư.

3. Galaxy S22 Ultra – Camera chụp ảnh zoom tốt nhất

Giá bán từ: 25,99 triệu đồng

Chiếc flagship của Samsung có rất nhiều điểm mạnh, bao gồm khả năng quay video 8K nhưng khả năng zoom đã đưa sản phẩm này lên trước đối thủ. Điện thoại có ống kính zoom quang học 10x - vượt xa iPhone 14 Pro của Apple.

Đây là những smartphone chụp ảnh "đỉnh" nhất 2022 - 5

Galaxy S22 Ultra.

Do đó, người dùng có thể chụp được hình ảnh từ xa mà không cần lại gần. Thêm nữa, nhờ sử dụng ống kính zoom quang học, chất lượng hình ảnh cũng không bị ảnh hưởng.

4. iPhone 14 Pro Max – Smartphone quay video “chất” nhất

Giá bán từ: 33,99 triệu đồng

Khả năng quay video của iPhone luôn được xếp top đầu và iPhone 14 Pro Max năm nay tiếp tục duy trì phong độ này. Năm nay, cụm 3 camera sau của máy có thể quay video độ phân giải 4K thay vì 6K hoặc 8K được thấy trên một số điện thoại Android nhưng chất lượng tổng thể cực “đỉnh”.

Đây là những smartphone chụp ảnh "đỉnh" nhất 2022 - 6

iPhone 14 Pro Max.

Video quay mang tới độ phơi sáng và dải nhạy sáng rất đẹp, chi tiết tuyệt vời và tính năng ổn định hình ảnh đã được tăng cường đáng kể với Chế độ hành động – Action Mode mới. Tiếp đó, Chế độ điện ảnh – Cinematic Mode cung cấp khả năng lấy nét sâu hơn.

Đặc biệt, các nhà sáng tạo nội dung có thể quay video codec ProRes, tạo ra các tệp video lớn, cho phép chỉnh sửa hậu kỳ mà không làm giảm chất lượng video. Và mặc dù iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max chỉ khác nhau về kích thước nhưng màn hình lớn hơn của iPhone Pro Max sẽ giúp người dùng theo dõi cảnh quay của mình dễ dàng hơn, dễ cầm nắm hơn – giúp video ổn định hơn khi cầm tay.

Chia sẻ
Theo TRẦN VY (Nông thôn Việt)

Bạn đang xem: Đây là những smartphone chụp ảnh " đỉnh " nhất 2022

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết