Cô gái 20 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023

Grace Stanke, đại diện bang Wisconsin, nhận học bổng 50.000 USD cùng nhiều cơ hội đáng giá khi đăng quang Hoa hậu Mỹ năm nay.

Cô gái 20 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023-1
Grace Stanke vỡ òa cảm xúc trong khoảnh khắc đăng quang.

Fox News đưa tin chung kết Miss America (Hoa hậu Mỹ) lần thứ 95 được tổ chức ngày 16/12. Vượt qua 50 thí sinh, Grace Stanke - đại diện bang Wisconsin - đăng quang ngôi vị cao nhất. Stanke là người đẹp thứ 3 của Wisconsin giành được danh hiệu này.

Cô gái 20 tuổi vỡ òa cảm xúc khi được người tiền nhiệm Emma Broyles trao vương miện. Với thành tích Hoa hậu Mỹ, Stanke nhận học bổng trị giá 50.000 USD cùng 2.500 USD học bổng tài năng khác với màn trình diễn violin cổ điển.

Theo ban tổ chức, Broyles hiện là sinh viên Kỹ thuật hạt nhân Đại học Wisconsin-Madison. Người đẹp có tham vọng sản xuất năng lượng sạch, hiệu quả, không carbon cho nước Mỹ. "Ngay bây giờ, cô ấy sẽ có thể truyền tải thông điệp của mình trong nhiệm kỳ hoa hậu kéo dài một năm", Fox News cho biết.

Cô gái 20 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023-2
Grace Stanke đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023. Ảnh: Fox News.

Á hậu 1 thuộc về đại diện New York, Taryn Delanie Smith. Ba vị trí Á hậu còn lại lần lượt được trao cho Averie Bishop (Texas), Elizabeth Lynch (West Virginia) và Kelsey Hollis (Georgia).

Trong đêm chung kết, 5 cô gái trả lời ứng xử chung câu hỏi: "Đam mê của bạn là gì?". Khi đó, Stanke bày tỏ sự phấn khích khi có cơ hội nói về những vấn đề ý nghĩa nếu trở thành đại diện nhan sắc tiếp theo cho nước Mỹ.

"Là Hoa hậu Mỹ, tôi đại diện tiếng nói cho tổ chức này. Nếu mọi người đặt câu hỏi, tôi sẽ trả lời rằng: 'Đây không phải quan điểm của tổ chức, đây là quan điểm cá nhân của tôi với tư cách Grace Stanke khi nói đến những thứ như năng lượng hạt nhân và rất nhiều chủ đề chính trị nóng hổi khác", cô phát biểu.

Dù đều mang nghĩa "Hoa hậu Mỹ", Miss USA và Miss America lại do hai đơn vị khác nhau tổ chức, tiêu chí khác nhau và người chiến thắng cũng đại diện cho vẻ đẹp khác nhau.

Miss America ra đời trước Miss USA 31 năm. Cùng với vương miện, hoa hậu nhận được phần học bổng giá trị lớn và có thể học ở bất cứ trường đại học danh tiếng nào mình muốn.

Theo Insider, Miss America ban đầu chỉ hoan nghênh những cô gái tập trung vào con đường học vấn, là người da trắng và chưa từng kết hôn hoặc sinh con.

Bạn đang xem: Cô gái 20 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2023

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết