Chủ đề 'chip'

Tìm hiểu các dòng vi xử lý Snapdragon mới trên smartphone, tablet (P2)

Qualcomm Snapdragon là dòng chip nổi tiếng nhất trong thế giới Android. Ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu được nhiều thế hệ chip Snapdragon, tuy nhiên, mỗi năm Qualcomm lại tung ra nhiều dòng chip mới, nâng cấp hơn thế hệ cũ. Do vậy ở phần 2 này, chúng ta sẽ tìm hiểu những dòng chip mới hơn xuất hiện từ giữa - cuối năm 2019 trở về sau trên các smartphone!

Chip Intel Celeron trên laptop là gì?

Intel Celeron là một dòng chip của Intel thường được trang bị trên các laptop học tập văn phòng. Đây là dòng chip có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng. Vậy cụ thể chip Intel Celeron là gì và có hiệu năng ra sao? 

Card đồ họa AMD Radeon Vega 10 Graphics là gì?

Radeon Vega 10 Graphics thuộc dòng card đồ họa tích hợp thường có trên các laptop trang bị CPU AMD. Vậy card này có mạnh hay không và chơi được những game gì? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này. 

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng HDD và SSD cái nào tốt hơn?

Với sự phát triển của thời đại công nghệ rất nhiều những sản phẩm thiết bị số - phụ kiện số được ra được với tính năng hiện đại vượt trội. Khi sử dụng hay chọn mua máy tính, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về ổ cứng SSD và HDD. Việc lựa chọn ổ cứng rất quan trọng cho cả quá trình hoạt động của bộ máy tính để bàn hoặc laptop. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ ổ cứng SSD là gì, phân biệt với ổ cứng HDD, ổ cứng HDD và SSD cái nào tốt hơn. Bài viết sau META sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!

Có nên mua ổ cứng laptop SSD cũ không?

Nhắc đến việc nâng cấp ổ cứng SSD ai cũng nghĩ rằng đây là một việc khá tốn kém. Tuy nhiên, thị trường máy tính mở rộng, việc nâng cấp ổ cứng SSD đã trở nên dễ dàng hơn nhờ nguồn ổ cứng cũ. Vậy có nên mua ổ SSD cũ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này.

Tìm hiểu về CPU Intel Gen 10

Intel vừa mới giới thiệu dòng chip thế hệ thứ 10 ở thị trường Việt Nam. Những cải tiến tích cực ở dòng chip thế hệ mới này nhằm đảm bảo cho 1 chiếc laptop mỏng nhẹ có thể thực hiện tốt các tác vụ tương đương như những chiếc laptop đồ họa kĩ thuật mạnh mẽ, hiệu năng cao.

Thứ tự cài đặt driver cho tất cả các dòng laptop: Dell, Acer, Asus

Cài driver có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều bạn thích vọc vạch máy tính, laptop hay thường xuyên cài đặt Windows 7, 10. Thế nhưng bạn có biết, cài driver cũng phải đúng cách và đứng thứ tự, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn thứ tự cài cài đặt driver cho tất cả các dòng laptop: Dell, Acer, Asus,... như thế nào nhé!

So sánh Macbook Pro 16 inch với Macbook Pro 15 inch: Có nên nâng cấp?

Ngày 13/11/2019, Apple đã chính thức ra mắt Macbook Pro 16 inch với nhiều thay đổi đáng chú ý về màn hình, thời lượng pin, bàn phím. Vậy nếu so sánh Macbook Pro 16 inch với Macbook Pro 15 inch thì có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,...

Smartphone là thiết bị được sử dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ cấu hình cụ thể của thiết bị mình đang sử dụng? Hay trong trường hợp bạn sẽ mua một smartphone cũ hoặc mới, bạn muốn kiểm tra cấu hình chi tiết của sản phẩm xem có đúng với các thông số đã được công bố hay không trước khi quyết định mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android đơn giản nhất.

Khám phá vi xử lý tầm trung Samsung Exynos 9611

Phân khúc chipset cũng như smartphone tầm trung đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nắm bắt xu thế này Samsung đã nhanh chóng ra mắt Exynos 9611 - thế hệ tiếp theo của chipset Exynos 9610 đã ra mắt vào năm ngoái.

Tìm hiểu dòng chip giá rẻ MediaTek MT6739WW

MediaTek nổi tiếng với nhiều dòng chip di động hiệu năng cao, giá cạnh tranh. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về một trong những chipset thuộc phân khúc giá rẻ của hãng - MT6739WW.

Tìm hiểu vi xử lý Snapdragon 865

Cuối năm 2019, Qualcomm chính thức trình làng chipset di động mới của mình mang tên Snapdragon 865 - tập trung vào nhiều công nghệ, nền tảng phần cứng mới, cũng như nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng.

Top camera hành trình định vị, dẫn đường tốt nhất năm nay

Sản phẩm camera hành trình định vị dẫn đường hiện nay đã được rất nhiều người sử dụng và đánh giá rất cao bởi những công dụng mà nó đem lại. Nếu như bạn đang tham khảo để tìm mua một chiếc camera hành trình GPS thì đừng bỏ lỡ top 5 camera hành trình định vị, dẫn đường được yêu thích nhất năm dưới đây nhé.