Các tiện ích đặc biệt trên tivi TCL 2021

Các dòng tivi TCL 2021 đã được nâng cấp rất nhiều về mặt thiết kế, âm thanh và hình ảnh. Thêm vào đó, TCL còn trang bị cho dòng tivi 2021 của họ những tính năng tiện ích rất đặc biệt. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về các tiện ích trên tivi TCL 2021.

Các dòng tivi TCL 2021 đã được nâng cấp rất nhiều về mặt thiết kế, âm thanh và hình ảnh. Thêm vào đó, TCL còn trang bị cho dòng tivi 2021 của họ những tính năng tiện ích rất đặc biệt. Sau đây hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu thêm về các tiện ích trên tivi TCL 2021.

1Hệ điều hành Android 11

Giao diện đẹp mắt, kho ứng dụng phong phú

Tivi TCL đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android 11 với giao diện đẹp mắt và trực quan hơn các phiên bản Android trước đây.

Ở phiên bản Android TV này, Google đã thêm vào rất nhiều các ứng dụng phổ biến như Netflix, YouTube, Pops Kids,... kết hợp với kho ứng dụng phong phú khoảng 7000 ứng dụng dành cho tivi, giúp người xem có những trải nghiệm giải trí đa dạng.

Thêm vào đó, việc hợp tác một cách chặt chẽ với Google giúp hệ điều hành Android 11 bản trên tivi TCL không chỉ có kho giải trí phong phú mà còn mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn và hoạt động mượt mà nhờ tối ưu hóa cấu hình trên tivi. 

Hệ điều hành Android 11

Tính năng màn hình chờ (Screensaver)

Tính năng màn hình chờ trên tivi TCL cho phép người dùng có thể sử dụng hình ảnh trong bộ sưu tập của tivi để tạo nên một khung tranh nghệ thuật cho căn phòng của bạn, kiến tạo một không gian đẹp đẽ, đầy tính thẩm mỹ.

Đặc biệt, bạn có thể đồng bộ hoá tài khoản Google của bạn với tivi, từ đó có thể sử dụng hình ảnh của chính bạn và gia đình trở thành màn hình chờ cho tivi.

Tính năng màn hình chờ (Screen Saver)

2Điều khiển Google Assistant với micro tích hợp trên tivi 

Việc trang bị micro tích hợp trên tivi TCL 2021 giúp cho người dùng có thể dễ dàng điều khiển tivi bằng giọng nói thông qua Google Assistant và Hands-Free Voice Control 2.0.

Thêm vào đó, với sự phổ biến của hệ điều hành Android hiện nay, bạn có thể biến chiếc tivi trở thành một trung tâm điều khiển các thiết bị smarthome có tích hợp Google Assistant trong nhà thông qua tính năng TCL Home.

Giờ đây, bạn chỉ việc ngồi yên một chỗ và ra lệnh tắt mở các thiết bị máy lạnh, đèn,... một cách dễ dàng, khiến cuộc sống trở nên hiện đại và thú vị hơn.

Google Assistant

3Magic Camera tích hợp và hỗ trợ ứng dụng Google Duo

Với tình hình dịch bệnh hiện tại, TCL đã cho phép các thế hệ tivi 2021 của hỗ trợ ứng dụng Google Duo. Tiện ích này giúp người dùng làm việc tại nhà, họp từ xa, gọi video cho người thân một cách dễ dàng và tiện lợi.

Bên cạnh việc hỗ trợ Google Duo, tivi TCL 2021 còn được trang bị camera tích hợp và liên kết với ứng dụng Google Duo. Khi bạn truy cập vào Google Duo, camera sẽ trượt ra và hoạt động, khi bạn tắt ứng dụng, camera sẽ đóng lại.

Magic camera tích hợp trên tivi

4Hỗ trợ chơi game với HDMI 2.1 và MEMC 120Hz

Hỗ trợ HDMI 2.1 với độ phân giải 4K và tần số quét 120Hz

Các dòng tivi TCL 2021 đã chú trọng cải thiện chất lượng chơi game bằng việc trang bị 4 cổng HDMI chuẩn 2.1. Với HDMI 2.1, cho phép người dùng có thể chơi game với độ phân giải 4K và tần số quét màn hình lên đến 120Hz.

Bên cạnh đó, việc trang bị công nghệ Auto Game Mode giúp phát huy tối đa lợi ích mà HDMI 2.1 mang lại, mã hoá các tín hiệu đầu vào của game như mô tả chính xác tốc độ khung hình (VRR), giảm độ trễ (ALLM) và nâng cao độ phản hồi âm thanh (eARC) giúp trải nghiệm chơi game mượt mà với độ phân giải cao, dễ dàng chiến thắng.

Hỗ trợ HDMI 2.1

Công nghệ tăng cường chuyển động MEMC 120Hz

Công nghệ này sẽ giúp tivi phân tích và bù trừ các chuyển động, tăng cường và bổ sung khung hình để tối ưu tốc độ quét trên màn hình. Điều này giúp hình ảnh hiển thị một cách mượt mà hơn, giảm thiểu được các hiện tượng xé hình, nhoè hình.

Công nghệ tăng cường chuyển động MEMC 120Hz

5Trình phát nhạc từ điện thoại lên tivi thông qua T-Solo

Tính năng T-Solo trên tivi TCL sẽ giúp bạn có thể trình phát nhạc từ chính điện thoại của bạn lên trên màn hình tivi. Kết hợp với hệ thống loa ONKYO được trang bị trên các dòng 2021 biến chiếc tivi của bạn thành 1 chiếc loa thanh với chất lượng âm thanh không thua kém gì các loa thanh ngoài.

Đặc biệt, với T-Solo, tivi có thể phát nhạc ngay cả khi màn hình tắt, phù hợp với những người có sở thích nghe nhạc, thư giãn.

Cast âm thanh trực tiếp lên tivi

6Tính năng đa hình ảnh (Multi Visual)

Việc trang bị tính năng Multi Visual, sẽ cho phép tivi chia sẻ được hơn hai màn hình điện thoại trên tivi cùng một lúc, giúp bạn thực hiện được nhiều tác vụ trên một màn hình, đồng thời tận hưởng nhiều nội dung hơn.

Tính năng đa hình ảnh

Trên đây là những tiện ích mới trên tivi TCL 2021, với những nâng cấp đáng chú ý này, tivi TCL hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiện lợi và thoải mái nhất. Đừng quên để lại bình luận nếu như có những thắc mắc cần chúng mình giải đáp.

Bạn đang xem: Các tiện ích đặc biệt trên tivi TCL 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết