Các công nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikin 2022

Máy lạnh Daikin 2022 được bổ sung hàng loạt các công nghệ nổi bật để gia tăng hiệu suất, tiết kiệm năng lượng và cải thiện tốt hơn chất lượng không khí cho không gian sử dụng. Cùng tìm hiểu chúng qua nội dung bài viết nhé.

1Công nghệ bảo vệ sức khỏe

ng nghệ lọc khí Streamer

Đây là công nghệ lọc khí độc quyền của Daikin, là 1 dạng phóng điện plasma giải phóng các electron tốc độ cao.

Các electron này va chạm với oxy, nitơ, hơi nước trong không khí giúp tạo ra các phần tử có đặc tính phân hủy mạnh mẽ ức chế các chất gây mùi, các tác nhân gây ô nhiễm như vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, phấn hoa, mạt bụi và bụi mịn PM2.5.

Công nghệ lọc khí Streamer

Chức năng chống nấm mốc kết hợp Streamer

Ở chức năng này, nước ngưng tụ tạo ra trong quá trình làm mát được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn bên trong dàn trao đổi nhiệt. Sau khi làm sạch bằng nước ngưng tụ, máy sẽ chạy chế độ chạy quạt để làm khô dàn trao đổi nhiệt với công nghệ Streamer.

Chức năng chống nấm mốc kết hợp Streamer

- Khi ngừng chức năng làm lạnh hoặc khử ẩm, máy sẽ tự động hoạt động ở chế độ chỉ chạy quạt trong 1 giờ để làm khô bên trong dàn lạnh nhằm làm giảm sự phát sinh nấm mốc và các mùi khó chịu.

 - Bên cạnh đó luồng điện Streamer phóng ra song song đồng thời và làm khô bên trong dàn lạnh, dàn tản nhiệt và đường thổi gió, làm vô hiệu hóa các chất độc hại như vi rút, nấm mốc và các chất gây dị ứng.

Nhờ đó máy lạnh Daikin thổi ra luồng không khí tươi mát, sạch trong và ngoài ra còn giúp duy trì hiệu suất, tuổi thọ của dàn lạnh.

Phin lọc Enzym Blue kết hợp lọc bụi mịn PM2.5

Phin lọc 2 lớp bao gồm lớp phin lọc khử mùi Enzyme Blue và lớp phin lọc PM2.5 sẽ mang lại hiệu quả lọc kép trên máy lạnh Daikin:

- Phin lọc Enzym Blue: loại bỏ các tác nhân gây mùi, chất gây dị ứng, nấm mốc, vi khuẩn, virus.

- Phin lọc PM2.5: loại bỏ các hạt bụi mịn PM2.5 giúp tinh lọc không khí.

Phin lọc Enzym Blue kết hợp lọc bụi mịn PM2.5

Sự kết hợp này mang lại hiệu quả kép khi tinh lọc không khí, giải pháp tối ưu mang lại bầu không khí trong lành, loại bỏ mùi hôi và các chất gây dị ứng, giảm 99.9% một số loại vi khuẩn, giảm khả năng lây nhiễm vi rút xuống dưới 1:1000 và giúp lọc sạch bụi mịn PM2.5.

2​Công nghệ khử ẩm

Chức năng chống ẩm mốc

Chức năng này giữ cho dàn trao đổi nhiệt trên máy lạnh Daikin luôn sạch sẽ, mang lại bầu không khí trong lành, không còn các mùi khó chịu.

Sau khi tắt máy, trong vòng 1 giờ quạt sẽ hoạt động giúp loại bỏ những hơi ẩm còn lại bên trong dàn lạnh, ngăn sự phát triển của nấm mốc, mùi hôi và tăng độ bền của máy.

Chức năng chống ẩm mốc

Cảm biến Ẩm- Humidity Sensor

Cảm biến ẩm - Humididy Sensor giúp kiểm soát độ ẩm, nhận biết ẩm độ và tăng tần số hoạt động của máy nhanh chóng lên đến điểm trước khi máy xảy ra tình trạng đọng sương sinh ra bên trong dàn lạnh.

Khả năng khử ẩm và làm lạnh của máy lạnh Daikin nhờ đó được tăng cường nhanh hơn 25% so với dòng máy thông thường không sử dụng cảm biến.

Cảm biến Ẩm- Humidity Sensor

3​Công nghệ làm lạnh

Luồng gió Coanda

Luồng gió Coanda trên máy điều hòa Daikin là phát minh độc quyền, vận dụng từ hiện tượng khoa học Coanda, luồng hơi lạnh phả ra từ miệng gió thay vì thổi xuống khu vực bên dưới sẽ lại thổi ngược lên phía trần nhà, sau đó vòng xuống giúp làm lạnh tốt hơn mọi ngóc ngách trong phòng và tránh gió thổi trực tiếp vào cơ thể, mang lại sự thoải mái tốt hơn khi dùng điều hòa.

Luồng gió Coanda

Luồng gió Coanda kết hợp luồng gió 3D

Cùng với luồng gió Coanda, các cánh đảo gió trên máy lạnh Daikin với khả năng hoạt động đa hướng, tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng các luồng gió lên-xuống và trái-phải, tăng cường lưu thông không khí tốt hơn đến mọi ngóc ngách phòng, làm mát trên diện tích rộng hơn, tạo cảm giác thoải mái tối đa.

Luồng gió Coanda kết hợp luồng gió 3D

4​Công nghệ tiết kiệm điện

ng nghệ Inverter

Công nghệ Inverter được Daikin tiên phong ứng dụng trên máy điều hòa, giúp giảm lượng điện tiêu hao. Bên cạnh đó, máy nén Swing độc quyền còn được hãng sử dụng đề luân chuyển môi chất lạnh.

Nguyên lý xoay trục tạo chuyển động xoay tròn từ máy nén Swing làm giảm đáng kể ma sát rung động, giúp giảm thất thoát môi chất làm lạnh khi vận hành, nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng của máy lạnh Daikin.

Công nghệ Inverter

Mắt thần thông minh

Mắt thần thông minh là một cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động của người trong phòng để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tránh hao phí điện năng.

Nếu không có chuyển động trong vòng 20 phút, máy điều hòa tự động tăng nhiệt độ khoảng 2 ̊C, và giảm về nhiệt độ cũ nếu phát hiện có người quay lại.

Mắt thần thông minh

Chế độ tiết kiệm điện Econo

Chức năng này hạn chế máy hoạt động ở mức công suất tối đa trong trường hợp tải làm lạnh cao như khi mới khởi động máy, khi cửa phòng mở hay khi phòng tụ tập đông người… giúp giảm đáng kể tiền điện mỗi tháng cho gia đình bạn khi dùng điều hòa làm mát.

Chế độ Econo còn ngăn ngừa hiện tượng CB quá tải, giúp cầu dao không bị cắt khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ cùng với các thiết bị khác.

Chế độ tiết kiệm điện Econo

5​Thiết kế tăng độ bền

Super PCB - Bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi

Dòng sản phẩm điều hòa không khí FTKY của Daikin được trang bị một mạch điện tử có độ bền cao có thể hoạt động ở mức điện áp 150V đến 264V và chịu được đến 440V, giúp chúng an toàn ở những khu vực có nguồn điện không ổn định mà không cần lắp thêm bộ ổn áp điện, đồng thời cũng bảo vệ bổ sung cho các thiết bị trong dàn nóng như động cơ quạt và máy nén.

Super PCB - Bảo vệ bo mạch khi điện áp thay đổi

Khi điện áp cao hơn hoặc thấp hơn phạm vi có thể hoạt động, hệ thống điều hòa không khí sẽ tự ngắt. Khi điện áp được điều chỉnh trở lại giá trị ban đầu, hệ thống tự động bắt đầu hoạt động trở lại.

Dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm chống ăn mòn

Để bảo vệ độ bền dàn nóng trước các tác nhân thời tiết và môi trường, Daikin trang bị cho các cánh trao đổi nhiệt của dàn nóng tới 2 lớp sơn tĩnh điện gồm lớp nhựa acrylic và lớp chống thấm nước để tăng khả năng chống mưa axit và sự ăn mòn của muối.

Dàn tản nhiệt ống đồng cánh nhôm chống ăn mòn

Dàn tản nhiệt Microchannel chống ăn mòn

Dàn tản nhiệt Microchannel được Daikin nghiên cứu và phát triển để bảo vệ dàn nóng của máy lạnh khỏi các tác động môi trường.

Dàn tản nhiệt Microchannel được cấu tạo bởi những cánh tản nhiệt đặc biệt sử dụng chất liệu hợp kim nhôm và kẽm của Daikin, kết nối với các vi ống song song, giúp tăng khả năng truyền nhiệt và giảm độ ăn mòn so với cánh tản nhiệt thông thường, chịu được tới 2000 giờ phun dung dịch muối mà không bị xì do ăn mòn qua thí nghiệm nghiên cứu.

Dàn tản nhiệt Microchannel chống ăn mòn

Mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn, an toàn và tiết kiệm điện tốt hơn là những hiệu quả rõ rệt từ các công nghệ cải tiến mà Daikin trang bị cho sản phẩm máy điều hòa.

Bạn đang xem: Các công nghệ nổi bật trên máy lạnh Daikin 2022

Chuyên mục: Điện lạnh

Chia sẻ bài viết