Chủ đề 'bài văn khấn'

2 Bài văn khấn rằm tháng Giêng tại công ty, cơ quan và mâm cúng

Rằm tháng Giêng không chỉ được các gia đình cúng tại nhà mà tại các công ty, cơ quan cũng tiến hành cúng rằm tháng Giêng để cầu mong một năm mới làm ăn thịnh vượng, may mắn và tài lộc. Hãy tham khảo ngay 2 bài văn khấn rằm tháng Giêng tại công ty, bài cúng rằm tháng Giêng tại cơ quan và mâm cúng rằm tháng Giêng tại công ty các bạn nhé!

Văn khấn Tam Bảo tại chùa, tại nhà chuẩn nhất

Nếu bạn là một người hướng Phật, thường xuyên đi lễ chùa hay lạp bàn thờ Phật tại gia thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn Tam Bảo tại chùa, tại nhà chuẩn nhất. Mời bạn cùng tham khảo.

Văn khấn đổ mái nhà & Cách chuẩn bị lễ cúng cất nóc nhà

Lễ đổ mái nhà hay lễ cất nóc chính là một trong những nghi lễ đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng nhà cửa. Và trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài văn khấn đổ mái nhà cũng như cách chuẩn bị lễ cúng cất nóc nhà chuẩn, chi tiết nhất bạn nhé.

2 Bài cúng khai trương đầu năm 2022, văn khấn khai trương buôn bán chuẩn nhất

Đầu xuân năm mới, rất nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức tiến hành khai trương, mở hàng. Bên cạnh việc chuẩn bị các lễ vật thì bài văn khấn khai trương đầu năm cũng rất quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài cúng khai trương đầu năm 2022, văn khấn khai trương buôn bán chuẩn nhất. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Văn khấn ngày Vía Thần Tài 2022 chuẩn nhất (2 bài)

Với những cá nhân, gia đình, tổ chức kinh doanh buôn bán thì ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng luôn là một ngày lễ quan trọng. Và để dịp lễ này diễn ra trọn vẹn thì bên cạnh việc trang bị lễ vật cúng, người ta còn rất chú trọng đến bài văn khấn. Dưới đây là 2 bài văn khấn  ngày Vía Thần Tài 2022 chuẩn nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hãy lưu lại để chuẩn bị thật tốt cho ngày lễ này bạn nhé.

2 Bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng, là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và đón chào năm mới. Chính vì thế, người Việt Nam luôn mong muốn chuẩn bị đầy đủ, tươm tất nhất cho lễ cúng quan trọng này. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn 2 bài văn khấn Thổ Công đêm giao thừa chuẩn nhất để bạn tham khảo.

2 Bài văn khấn tảo mộ cuối năm chuẩn nhất

Tảo mộ là một trong những nét đẹp văn hóa tâm linh rất đặc trưng của người Việt. Tảo mộ là hoạt động để thể hiện lòng hiếu thảo, thể hiện sự kính trọng, uống nước nhớ nguồn của con cháu đối với ông bà tổ tiên những người đã khuất. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo 2 bài văn khấn tảo mộ cuối năm, bài cúng tảo mộ cuối năm chuẩn nhất nhé!

Văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái

Tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài là việc nên làm để giúp cho ban thờ sạch sẽ, gọn gàng. Tuy nhiên, trước khi tiến hành tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài, bạn cũng cần chuẩn bị bài văn khấn để xin phép các vị Thần Tài, ông Địa... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn bài văn khấn tỉa chân nhang bàn thờ Thần Tài và cách bao sái chuẩn nhất để bạn cùng tham khảo nhé.

Bài văn khấn cúng mụ đầy tháng cho bé trai, bé gái đơn giản

Lễ cúng đầy tháng (hay còn được gọi là lễ cúng Mụ) là một trong những nghi lễ quan trọng nhằm đánh dấu sự khởi đầu cuộc đời cho một em bé. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài văn khấn cúng mụ đầy tháng cho bé trai, bé gái đơn giản, chuẩn nhất bạn nhé.

Cách sắm lễ & Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7

Sắm lễ cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 như thế nào? Đây là câu hỏi được khá nhiều độc giả đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này và tham khảo bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm tháng 7 các bạn nhé!

Bài văn khấn cúng rằm tháng 8 tại nhà chuẩn nhất

Tết Trung thu hay rằm tháng 8 là một dịp lễ truyền thống lớn của người Việt Nam nên chắc chắn gia đình nào cũng muốn có một mâm lễ chu đáo cùng một lễ cúng trang nghiêm trước thần linh, gia tiên. Hãy cùng tham khảo bài văn khấn rằm tháng 8 tại nhà dưới đây để chuẩn bị cho gia đình một lễ cúng hoàn hảo bạn nhé! 

Văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà

Trung Thu là một trong những dịp tết quan trọng, có ý nghĩa rất đặc biệt đối với người Việt Nam. Chính vì thế, các gia đình người Việt đều muốn chuẩn bị thật chu đáo cho lễ cúng này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn văn khấn cúng rằm Trung Thu, bài cúng Tết Trung Thu tại nhà chuẩn để bạn tham khảo.

Bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang

27/7 là dịp để mỗi người trong chúng ta cùng tri ân, tưởng nhớ đến những người anh hùng, những người liệt sỹ đã quên mình hi sinh cả tuổi thanh xuân, cả mạng sống của mình cho đất nước, cho nhân dân. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn bài văn khấn liệt sỹ ngày 27/7 tại nhà, nghĩa trang để bạn có thể bày tỏ lòng tiếc thương của mình trước vong linh những người liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của nước nhà. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài văn khấn & Cách cúng cô hồn tháng 7

Hằng năm cứ vào ngày rằm tháng 7, mỗi gia đình người Việt lại tiến hành lễ cúng cô hồn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài văn khấn & cách cúng cô hồn tháng 7 năm 2021 chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài văn khấn cúng Thổ Công ngày rằm, mùng 1 chuẩn nhất

Theo truyền thống dân gian của người Việt, vào ngày rằm và mùng một hàng tháng, các gia đình thường sắm đồ lễ để cúng Thổ Công trong nhà, đặc biệt là với các hộ làm ăn kinh doanh. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn cúng Thổ Công ngày mùng 1, văn khấn Thổ Công ngày rằm chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, sau khi cúng gia tiên với bài văn khấn rằm tháng 7 xong thì nhiều gia đình sẽ tiến hành hóa vàng mã. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Văn khấn Tết Đoan Ngọ, bài cúng Tết Đoan Ngọ ngoài sân, trong nhà

Tết Đoan Ngọ sắp đến gần, bên cạnh việc chuẩn bị món rượu nếp thơm ngon cùng mâm lễ vật dâng lên tổ tiên, thần linh, bạn cũng đừng quên tham khảo bài văn khấn Tết Đoan Ngọ dưới đây để lễ cúng thêm phần trang nghiêm và thể hiện được lòng thành của mình nhé! 

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ

Cách thắp hương mùng 3 tháng 3 (Tết Hàn Thực) đúng nghi lễ như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn cách thắp hương mùng 3 tháng 3 đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất

Tết Hàn Thực là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền của người dân Việt Nam. Vào ngày 3/3 Âm lịch hàng năm, các gia đình làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè để dâng lên tổ tiên và các vị thần linh. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn ngày mùng 3 tháng 3, bài cúng Tết Hàn Thực chuẩn nhất. Các bạn tham khảo nhé!

Những bài văn khấn Tết Thanh minh tại mộ, tại nhà

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ cổ truyền Á Đông có giá trị văn hóa sâu sắc, là dịp để con cháu hướng về ông bà tổ tiên. Do vậy, việc cúng khấn là điều không thể thiếu. Nếu chưa biết văn khấn Tết Thanh minh tại mộ hay tại nhà, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!