Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022?

Dự đoán, trong năm 2022, Apple sẽ mang tới khá nhiều bất ngờ lớn cho ngành công nghệ thế giới.

Năm tới sẽ là một năm bận rộn đối với Apple vớinhững sản phẩm công nghệ mới mang tính bước ngoặt. Chúng có tiềm năng thay đổi cả ngành công nghệ thế giới giống như máy tính Macintosh đầu tiên vào năm 1984, iMac đầu tiên vào năm 1999 hay iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Kính AR / VR

Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022? - 1

Apple.

Dự án này là một trong những dự án tham vọng nhất của Apple trong nhiều năm, sẽ bao gồm thực tế tăng cường – AR và thực tế ảo - VR. AR phủ thông tin máy tính lên hình ảnh của thế giới thực trong khi VR đặt màn hình gần mắt người để đánh lừa trí não.

Hầu hết các tin đồn đều tập trung vào thông số kỹ thuật của tai nghe, chẳng hạn như mạng không dây cực nhanh và hình ảnh siêu chi tiết. Nhưng nhiều câu hỏi vẫn xoay quanh tên gọi của chiếc tai nghe - có thể là iGlass.

Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022? - 3

Ngoài ra, ngày công bốcủa tai nghe cũng là một bí ẩn. Giới công nghệ vẫn chưa rõ cách sử dụng iGlass sẽ như thế nào và liệu nó có được bán như một phụ kiện như Apple Watch và AirPods hay không. Các nhà phân tích và chuyên gia trong ngành cho rằng, phần mềm, kiểu dáng đẹpkết hợp với App Store và các dịch vụ trực tuyến như phát trực tuyến nhạc Spotify sẽgiúp sản phẩm của công ty vượt lên các đối thủ.

Carolina Milanesi, nhà phân tích của Creative Strategies cho biết: “Lý do mà mọi người luôn hướng theoApple là có phần cứng được thiết kế tốtcùng vớisức mạnh của hệ sinh thái ứng dụng”.

iGlass có thể sẽ trả lời nhữngcâu hỏi về tương lai của VR và AR. Trước đó, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã bỏ ra hàng tỷ USD vào các nỗ lực của Reality Labs để sản xuất tai nghe Oculus VR.

iGlass sẽ đại diện cho Apple nhiều hơn là thử sức với một danh mục sản phẩm mới. Nhiều nhà phân tích và giám đốc điều hành tin rằng công nghệ headworn sẽ định hình lại ngành công nghệ khi thành công. Và đối với “Nhà Táo” với iPhone thường chiếm một nửa doanh thu, iGlass sẽ giúp hãng trả lời câu hỏi: Liệu Apple có thể tìm ra thiết bị cách mạng một lần nữa hay không?.

Vấn đề về Covid- 19

Khi trình làng iGlass, Apple không chỉ có những đối thủ mạnh như Zuckerberg. Nếu sản phẩm được ra mắt vào năm tới, chúng sẽ hoạt động ngay giữa đại dịch COVID-19. Virus này đã tàn phá toàn cầu, cướp đi sinh mạng của hơn 5,3 triệu người.

Một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất là thương mại toàn cầu, các nhà sản xuất đang phải vật lộn để duy trì nhà máy và cơ sở vận chuyển. Ngay cả Apple cũng không cóđủ chip cho iPhone và iPad để đáp ứng nhu cầu trong mùa lễ cuối năm này.

Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022? - 4

Ảnh minh hoạ.

Trao đổi với các nhà phân tích trong báo cáo tài chính quý 3, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook cũng cho hay: “Việc dự đoán về dịch Covid- 19 rất khó.” Những hạn chế về nguồn cung đã khiến hãng thiệt hại tới 6 tỷ USD doanh thu. Nhưng ông cho biết, Apple vẫn ở vị trí "tốt hơn " so với trước đó trong đại dịch.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 có thể có những tác động vượt xa chuỗi cung ứng. Các nhà kinh tế cho hay, sự xuất hiện đại dịchcũng mang tới những thay đổi đáng kể đối với văn hóa làm việc, thúc đẩy những người trẻ nghỉ hưu với tốc độ nhanh hơn trước, đồng thời truyền cảm hứng cho nhân viên yêu cầu các lựa chọn công việc linh hoạt hơn.

Thời gian qua, các nhân viên của “Nhà Táo” đã lên tiếng công khai về văn hóa làm việc siêu bí mật của Apple đang vô tình hủy hoại cuộc sống của một số người. Các nhân viên cũnglên án về môi trường làm việc độc hại và những kỳ vọng quá cao khi làm việc tại nhà của công ty. Trong khi đó, ban lãnh đạo của công ty cho rằng nhân viên cần phải quay lại văn phòng ngay khi an toàn.

Trong khi những mâu thuẫn nội bộvẫn chưa được giải quyết, sự trỗi dậy của biến thể omicron, xuất hiện vào mùa thu năm nay càng khiến cho tình hình trở nên phức tạp hơn. Tin tức này đã khiến Apple phải hoãn kế hoạch quay trở lại văn phòng của mình vô thời hạn.

Các “siêu phẩm” tiếp theo

Một trong số những sản phẩm sẽ được “lên kệ” trong năm 2022 sẽ là iPhone 14 Series. Chúng sẽ được thiết kế lại, bỏ phần “tai thỏ”. Trước đó, Apple đã thu nhỏ chúng với dòng iPhone 13.

Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022? - 5

iPhone 13 Pro.

Thêm nữa, “Táo Cắn Dở” cũng dự kiến ​​giới thiệu máy tính MacBook mới, được cung cấp sức mạnh bởi các phiên bản cập nhật của chip M-series. Cho đến nay, các chip M1, M1 Pro và M1 Max của Apple đã được đón nhận nồng nhiệt. Với thành công này, Apple đã chứng minh rằng hãng có thể làm cho chip M-series trở nên cạnh tranh, mạnh mẽ hơn, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Intel.

Bạn đang xem: Apple sẽ có bước chuyển mình ra sao vào năm 2022?

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết