Windows 7 sẽ chính thức "Khai tử" vào ngày 14/1/2020

Hệ điều hành Windows 7 được phát hành năm 2009 sẽ chính thức “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ kể từ ngày 14/1/2020. Hiện Microsoft đang kêu gọi người dùng chuyển sang Windows 10 mới hơn.

Hệ điều hành Windows 7 được phát hành năm 2009 sẽ chính thức “khai tử” và ngừng mọi hỗ trợ kể từ ngày 14/1/2020. Hiện Microsoft đang kêu gọi người dùng chuyển sang Windows 10 mới hơn.

Windows 7

Microsoft vừa phát hành một bản nâng cấp dành cho hệ điều hành Windows 7, trong đó hiển thị một hộp thoại thông báo về việc hãng sẽ chính thức ngừng hỗ trợ và phát hành mọi bản nâng cấp dành cho Windows 7 kể từ ngày 14/1/2020, đồng nghĩa với việc sẽ chính thức “khai tử” hệ điều hành này.

Sau thời điểm 14/1/2020, người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng Windows 7 trên máy tính của mình bình thường (nếu đang sử dụng hệ điều hành này) nhưng sẽ phải tự chấp nhận và đối mặt với các rủi ro dễ bị nhiễm vi-rút và phần mềm độc hại do:

  • Không cập nhật bảo mật
  • Không cập nhật phần mềm
  • Không hỗ trợ kỹ thuật

Hộp thoại thông báo về kết thúc Windows 7

Microsoft thực sự khuyên bạn nên sử dụng Windows 10 trên PC mới để có các tính năng bảo mật mới nhất và bảo vệ chống lại phần mềm độc hại.

Trong thông báo nâng cấp toàn màn hình, có một tùy chọn “Không nhắc nhở tôi” ở góc dưới bên trái. Ngoài ra, còn có một tùy chọn của "Nhắc nhở tôi sau này". Microsoft có kế hoạch chạy cảnh báo toàn màn hình mỗi ngày vào lúc 12 giờ trưa sau khi người dùng đăng nhập vào máy tính.

Nếu người dùng nhấp vào nút Đừng nhắc lại một lần nữa, nút thông báo nâng cấp sẽ dừng lại.

Hiện tại, Windows 7 vẫn chiếm 58.5% thị trường Trung Quốc trong khi hệ thống Windows 10 là 21.68%. Thứ ba là hệ điều hành Win XP với tỷ lệ 6.73%.

Như vậy Windows 7, một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, sẽ chính thức bị “khai tử” sau hơn 10 năm tồn tại và phát triển. Đây là một tin không vui với không ít người dùng bởi lẽ Windows 7 hiện vẫn đang là phiên bản hệ điều hành mà họ lựa chọn sử dụng trên máy tính của mình.

Theo: Gizchina

Bạn đang xem: Windows 7 sẽ chính thức "Khai tử" vào ngày 14/1/2020

Chuyên mục: Điện thoại & Máy tính

Chia sẻ bài viết