Top 10 cuốn sách về văn học "hot" nhất hiện nay | cập nhật tháng 8/2021

Nếu bạn là một người yêu sách, đặc biệt hơn là những cuốn về văn học và đang không biết sẽ đọc cuốn sách nào tiếp theo, vậy thì hãy tham khảo ngay danh sách top 10 cuốn sách về văn học đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay cùng chúng tôi nhé!

Nếu bạn là một người yêu sách, đặc biệt hơn là những cuốn về văn học và đang không biết sẽ đọc cuốn sách nào tiếp theo, vậy thì hãy tham khảo ngay danh sách top 10 cuốn sách về văn học đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay cùng Điện máy XANH nhé!

1Vui Vẻ Không Quạu Nha (2020)

vui vẻ không quạo nha

"Vui Vẻ Không Quạu Nha"  là tập hợp những câu thoại, câu quotes hài hước, không kém phần "bắt trend" khiến bất cứ bạn trẻ nào đọc xong cũng phải cười tủm tỉm vì sự đáng yêu trong cuốn sách, đi kèm theo những trang sách là những hình ảnh minh họa dễ thương, vô cùng sống động và thú vị.

Bao gồm những mẩu chuyện ngắn đa dạng chủ đề viết dưới góc độ của người trẻ, về chuyện tình yêu, thả thính, bạn bè, học tập, các hiện tượng mạng xã hội,...một góc nhìn mặn mà hơn về cuộc sống xung quanh chúng ta, những điều tưởng khó ưa lại rất đáng quý. Cuốn sách đang được các bạn trẻ quan tâm và tích cưc săn đón.

2Nhà Giả Kim - O Alquimista (1988)

Nhà Giả Kim

“Nhà Giả Kim” của Paulo Coelho là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử, với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau. Câu chuyện về Santiago ở Tây Ban Nha, cậu bé chăn cừu từ bỏ mong muốn của cha mẹ mình muốn cậu trở thành linh mục, để thực hiện mơ ước từ bé của chính mình là "đi đây đi đó", tận hưởng cuộc sống vô tư và phiêu lưu, cùng với hành trình đến Kim tự tháp Ai Cập xa xôi để tìm kho báu.

Cuốn sách đã động viên mọi người trên toàn thế giới đừng bỏ cuộc, hãy cứ mơ ước, tự tin vào chính mình và kiên trì để thực hiện mơ ước ước mơ và hoài bão của mình, nổi sợ là rào cản của mọi thành công.

 

3Đừng Nhạt Nữa (2021)

đừng nhạt nữa

Với phong cách thẳng - thật - không biết sợ, Ngoa đã thu hút sự quan tấm tích cực từ độc giả và cộng đồng mạng. "Đừng Nhạt Nữa" là tập hợp những câu nói phũ phàng, "mặn chát" khiến chúng ta phải bật cười vì sự "thô mà thật" của từng câu mà tác giả nói về đời sống ngày nay.

Bắt kịp được xu hướng và tâm lý, cuốn sách đã thể hiện lại cuộc sống đời thường của giới trẻ hiện nay, mang đến cho chúng ta những tiếng cưới giải trí và tỏa ra có một nguồn năng lượng tích cực để đối mặt với sự "phũ" của cuộc sống.

"Bởi vì canh nhạt thì thêm muối.

Đời nhạt quá thì đọc sách của NGOA."

4Phải Lòng Với Cô Đơn (2019)

Phải Lòng Với Cô Đơn

"Phải Lòng Với Cô Đơn" với nội dung nhẹ nhàng, dễ thương, khiến cho người đọc có chút buồn nhưng là nỗi buồn ngọt ngào. Sách không phải những mẩu truyện dài mà chỉ đôi lời từ tác giả gửi gắm bao gồm nhiều cảm xúc về cuộc sống, về độc thân, về tình đơn phương,...cùng với đó là những hình vẽ nhỏ nhỏ, xinh xinh vô cùng đáng yêu đến cho bạn đọc.

Cuốn sách rất thích hợp cho tất cả các bạn trẻ dù có độc thân hay trong một mối quan hệ nào đó. Tuổi trẻ mà, ai chẳng cảm thấy mình cô đơn vài đôi lần, vậy sao không biến sự cô đơn mình tự tạo ra thành một cái gì đó thật ngọt ngào cho chình bản thân. Cô đơn thật ra không đáng sợ “cả thế giới cho tôi biết có người yêu là thế nào, còn tôi sẽ cho cả thế giới biết, tôi độc thân sống tốt ra sao”. 

5Ngày Nào Đi Học Cũng Bị Cà Khịa (2021)

Ngày Nào Đi Học Cũng Bị Cà Khịa

"Ngày Nào Đi Học Cũng Bị Cà Khịa" mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng về thời thanh xuân, rất đời thường, rất giản dị, xen lẫn đó là những bài học đáng quý cho tuổi trưởng thành. Tình cảm giúp chúng ta cùng nhau tiến bộ và phát triển bản thân, giúp nhau tìm thấy được động lực là những mơ ước về tương lai chứ không phải điều tiêu cực mà như nhiều người suy nghĩ và định kiến.

Câu chuyện kể về câu chuyện tình yêu của hai bạn trẻ Tiết Diệm và Thẩm Tịch, họ gặp nhau ở những năm tháng thanh xuân đẹp nhất, cùng nhau trải qua những khó khăn để chạm đến cột mốc của tự do và trưởng thành. Cuốn sách giúp chúng ta sống lại những ngày tháng thanh xuân của đời mình một cách nhẹ nhàng, không phô trương. Phần nào đó giúp ta thấu hiểu và chân trọng ý nghĩa của tình yêu hơn.

6Ông già và biển cả - The Old Man and the Sea (1952)

Ông Già Và Biển Cả

“Ông Già Và Biển Cả” là tiểu thuyết ngắn được viết bới nhà văn mỹ - Ernest Miller Hemingway, được kể với lời văn lôi cuốn, miêu tả chân thật, sinh động, hấp dẫn, khiến người đọc không rời trang sách được, vừa đọc vừa ngẫm nghĩ một điều gì đó cho riêng mình.

Kể về hành trình của ông lão Santigo, chiến đấu ba ngày đêm với con cá kiếm khổng lồ. Cuộc hành trình đơn độc nhọc nhằn của ông lão già nua để thực hiện một khát vọng chinh phục lớn lao như minh chứng cho một chân lý của cuộc đời: “Con người có thể bị huỷ diệt nhưng không thể bị đánh bại”, luôn kiên trì, nhẫn nại, lạc quan trong những lúc khó khăn nhất.

Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho thật đáng để sau này về già, chúng ta sẽ không hối tiếc về những dự định dở dang của tuổi trẻ.

7Rất Thích, Rất Thích Em (2021)

Rất Thích, Rất Thích Em

"Rất Thích, Rất Thích Em" là một cuốn tiểu thuyết lãng mạn, ngôn tình mang nhiều màu sắc không quá mới nhưng vẫn có những điểm nổi bật riêng biệt. Giọng điệu gần gũi với cuộc sống đời thường, nhẹ nhàng, ấm áp. Nói lên tiếng lòng của rất nhiều độc giả, đó là nỗi niềm của những kẻ yêu đơn phương.

Cuốn sách kể về những rung động đầu đời của cô gái Lâm Lạc Lạc vào những năm tháng đại học ngây thơ, tinh khiết. Cô đã thầm thương trộm nhớ Lâm Phong sau lần gặp gỡ đầu tiên và sau đó Lạc Lạc tìm đủ mọi cách để chứng minh giá trị của mình nhầm chinh phục anh nhưng rồi mọi chuyện cũng chẳng vào đâu.

Chuyện không ngờ rằng khi Lâm Phong đã phải lòng Lục Tử Kiều - người mà Lạc Lạc đã tìm cách gần gũi và luôn cho rằng là khắc tinh của mình. Vãn Tình muốn gửi gắm đến người đọc hãy nâng niu tình và trân trọng tình cảm của người khác lúc hiện tại chúng ta đang có được vì lỡ đánh mất thì khó mà có thể tìm kiếm lại được.

8Vụ Án Mạng Ở Nhà Khách Núi Hakuba - Hakuba Sansō Satsujin Jiken (2020)

vụ án mạng ở nhà khách núi Hakuba

Là một trong những tác phẩm thuộc thời kì sáng tác đầu của Higashino Keigo, có thể nói, tiểu thuyết "Vụ Án Mạng Ở Nhà Khách Núi Hakuba" mang những điểm rất đặc trưng của tiểu thuyết trinh thám cổ điển.

Cô gái tên Naoko đang học đại học sau khi nhận được một tấm bưu thiếp với câu hỏi đầy kì lạ: “Mẹ Maria về nhà khi nào?” từ anh trai Koichi và biết được anh trai của mình đã tự xác sau khi gửi tấm bưu thiếp này từ nhà khách có tên Mẹ Ngỗng ở miền núi Hakuba, tỉnh Nagano.

Không thể chấp nhận sự thực đó. Mang mối hoài nghi về tấm bưu thiếp và quyết tâm tìm ra bí ẩn đằng sau cái chết của anh trai, một năm sau, Naoko cùng người bạn thân Makoto tới nhà khách Mẹ Ngỗng, vào đúng thời điểm những vị khách quen từ một năm trước, lại tề tựu đông đủ.

Cuốn sách không chỉ dừng lại một vấn đề mà luôn mở rộng tới nhiều vấn đề khác nhau, đi sâu vào tâm lý con người. 

9Mộ Đom Đóm - Hotaru no Haka (1967)

Mộ Đom Đóm

Người em gái của Nosaka Akiyuki chết vì suy dinh dưỡng, trong khi người bố nuôi của ông mất trong trận ném bom của Mĩ tại Kobe. Tác giả đã dựa vào những trải nghiệm và đau thương, mất mát trong cuộc đời mình để cho ra đời tác phẩm "Mộ Đom Đóm". 

Là câu chuyện đầy đau thương, kể về hai anh em Seita và Setsuko - hai đứa trẻ đã mất mẹ và cha đang chiến đấu cho Hải quân Hoàng gia Nhật. Seita và Setsuko nương tựa nhau mà sống, chống trội với nạn đói đang hoành hành . Sự nhẫn tâm của người họ hàng mà chúng đang ăn nhờ ở đậu ép chúng phải rời đi và trú trong một hang tránh bom, khiến sự sống của hai anh em càng thêm khó khăn.

Nosaka đã vẽ lại bức tranh một xã hội đầy rẫy những đói khổ, mất mát, đau thương của Nhật Bản thời bấy giờ, khiến ta chiêm nghiệm được những đau thương mà hai anh em Setsuko và Seita phải trải qua nói riêng và những đứa trẻ mồ côi những năm 45 nói chung. Tuy không có kết hậu nhưng, cuốn sách lại ẩn chứa nhiều điều đáng suy ngẫm về con người, về chiến tranh.

10Cuốn Theo Chiều Gió - Gone With The Wind (1936)

cuốn theo chiều gió

Magaret Mitchell đã dùng ngòi bút lột tả chân thực những suy nghiệm sâu sắc về số phận con người nói chung, số phận của những con người miền Nam nước Mỹ trong thời kì bất ổn của đất nước. 

Xoay quanh cuộc sống của Scarlett O'Hara, một cô gái miền Nam mạnh mẽ, có một khát khao mãnh liệt là được hạnh phúc và luôn kiên quyết với tình yêu của mình, phải tìm mọi cách để sống sót qua chiến tranh và vượt lên cuộc sống khó khăn trong thời hậu chiến.

Ngoài hai mươi tuổi, Scarlett phải đối mặt với nguy cơ chết đói, nông trại gia đình tiêu điều, cướp bóc hoành hành…vô vàn khó khăn. Khi mà sự tuyệt vọng dâng tràn thì sức sống trỗi dậy mãnh liệt. Qua tác phẩm, giúp cho người đọc có thêm động lực và cổ vũ sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, trắc trở để có được một hạnh phúc đúng nghĩa.

Trên đây là danh sách top 10 cuốn sách về văn học "hot" nhất hiện nay mà Điện máy XANH muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn tìm được cuốn sách tiếp theo để đọc nhé!

Bạn đang xem: Top 10 cuốn sách về văn học "hot" nhất hiện nay | cập nhật tháng 8/2021

Chuyên mục: Giải trí

Chia sẻ bài viết