Chủ đề 'thần kinh'

Trời lạnh, người trẻ méo mồm vì chủ quan

Thời tiết trở lạnh, rét buốt những ngày qua khiến nhiều người phải nhập viện. Những bệnh thường gặp khi trời lạnh là liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, tăng huyết áp, đột quỵ, viêm phổi…

Các thói quen hủy hoại bộ não

Lười vận động, ngủ ít, tinh thần trì trệ… có thể ảnh hưởng tới bộ não, khiến một người bị suy giảm trí nhớ, trầm cảm.

Ung thư bộc lộ qua đôi mắt

Giảm thị lực đột ngột, lòng trắng ngả vàng, mắt lồi… là các dấu hiệu cảnh báo bất ổn nghiêm trọng ở mắt.

Bé gái đột ngột sưng đùi rồi liệt và teo luôn chân, bác sĩ cảnh báo căn bệnh cực kỳ nguy hiểm

Ròng rã 6 năm tìm cách chữa bệnh cho con gái nhưng không mang lại kết quả, hai mẹ con bé A.T (9 tuổi) mang theo niềm hy vọng gần như cuối cùng vượt hơn 1.000km từ Gia Lai ra Hà Nội, với mong muốn chữa lành chân trái có khối dị dạng tĩnh mạch kéo dài từ vùng đùi xuống cẳng chân, khiến bé A.T đau đớn, không thể tự đi lại và có nguy cơ phải cắt bỏ chân nếu không kịp thời tìm ra phương án điều trị.

Cách cải thiện co thắt đại tràng tại nhà đơn giản, hiệu quả từ bí quyết của người Nhật

Những cơn đau co thắt đại tràng liên tục tái phát đến mất ăn mất ngủ, kèm theo tình trạng rối loạn đại tiện khiến đời sống sinh hoạt không còn thoải mái, gây phiền toái cho cả người bệnh và những người xung quanh. Dưới đây là bí quyết của người Nhật giúp “ruột vui vẻ hơn, bạn hạnh phúc hơn”.

Bệnh 'khẩu nhãn oa tà' khiến nam sinh bất ngờ liệt nửa mặt

Sáng sớm tỉnh giấc, cậu học sinh lớp 10 vào nhà tắm đánh răng rửa mặt để chuẩn bị đi học thì bàng hoàng phát hiện miệng không ngậm được nước, nửa bên mặt méo xệch. Gia đình tá hỏa đưa con đến bệnh viện kiểm tra thì được bác sĩ chẩn đoán bị liệt dây thần kinh ngoại biên.