Chủ đề 'táo q'

Bài cúng Giao thừa, văn khấn Giao thừa trong nhà

Cúng Giao thừa trong nhà là một lễ cúng rất quan trọng trong dịp cuối năm. Bên cạnh việc chuẩn bị hương hoa, dầu đèn và các món đồ cúng thì việc học bài văn khấn thật chuẩn cũng là một điều mà chúng ta cần lưu tâm. Hãy cùng META tham khảo những bài văn khấn Giao thừa trong nhà để chuẩn bị thật tốt cho nghi lễ này nhé.

Văn khấn mùng 1, bài khấn mùng 1 hàng tháng cúng gia tiên, thần linh tại nhà

Người Việt thường quan niệm: "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Chính vì thế mà cứ sáng mùng 1 hằng tháng, mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng thổ công, gia tiên những mong có một tháng mới tốt lành, may mắn. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật đầy đủ thì văn khấn mùng 1 cũng đóng vai trò rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các bài văn khấn mùng 1 hàng tháng chuẩn để dâng lên gia tiên, thần linh tại nhà bạn nhé.

Lễ cúng ông Công ông Táo gồm những gì? Chuẩn bị đồ cúng ông Táo 23 tháng Chạp

Hằng năm, cứ vào khoảng ngày 23 tháng Chạp Âm lịch, nhà nhà người người lại chuẩn bị đồ cúng để tiễn ông Công, ông Táo – những vị thần cai quản nhà cửa, bếp núc – về trời. Vậy lễ cúng ông Công ông Táo gồm những gì? Bài viết hôm nay của META.vn sẽ giúp bạn chuẩn bị đồ cúng 23 tháng Chạp chuẩn nhất!

Cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục

Hằng năm, cứ vào ngày 23 tháng Chạp (tháng 12 Âm lịch), mỗi gia đình lại thường làm lễ cúng đưa ông Công, ông Táo về trời (cúng Táo quân). Đây là một nét đặc sắc trong văn hóa của người Việt đã được lưu truyền và gìn giữ bao đời nay. Thế nhưng, có không ít người, đặc biệt là những người trẻ vẫn chưa thật sự biết được cách đưa ông Táo về trời ra sao cho đúng. Trong bài viết này, META sẽ giúp các bạn nắm được cách cúng đưa ông Táo về trời ngày 23 tháng Chạp đúng thủ tục. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Cách chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa năm Kỷ Hợi 2019 tươm tất

Để một Năm Mới gặp được nhiều may mắn và thuận lợi thì vào thời điểm giao thừa mọi nhà thường chuẩn bị mâm cỗ rất to để cúng lễ. Tuy nhiên, mâm cỗ cúng giao thừa Kỷ Hợi 2019 cần những gì thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chuẩn bị mâm cỗ đêm giao thừa được chu đáo hơn.