Chủ đề 'smartphone'

Tần số quét trên màn hình smartphone là gì? 60Hz, 90Hz, 120Hz khác gì?

Tần số quét hay còn gọi là tốc độ làm tươi đang là tiêu chí được các hãng di động quan tâm và dự đoán trở thành xu hướng trong tương lai. Vậy tần số quét trên màn hình smartphone là gì? 60Hz, 90Hz, 120Hz có gì khác nhau? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Khám phá chip di động 5G tầm trung Snapdragon 765 / 765G

Mang trong mình những tính năng cao cấp và hiệu năng khá mạnh mẽ, Snapdragon 765 / 765G hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phân khúc smartphone trung, cận cao cấp. Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng các bạn khám phá con chip di động 5G này nhé!

Khám phá giao diện người dùng Huawei - EMUI 10

Có nền tảng là Android 10, nhưng EMUI 10 lại có một số hạn chế khi thiếu đi dịch vụ của Google. Cùng xem Huawei đã trang bị cho EMUI 10 những gì để bù đắp lại nhược điểm này nhé!

6 bước giúp giảm mỏi mắt hiệu quả cho dân văn phòng

Làm việc thường xuyên trên máy tính là điều không thể tránh khỏi đối với dân văn phòng. Cũng vì thế, sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhất là làm mỏi mắt. Vậy, hãy cùng chúng tôi thực hiện 6 bước giúp giảm mỏi mắt hiệu quả trong bài viết này nhé.

2 cách chuyển tin nhắn điện thoại Android, iPhone cũ sang điện thoại mới

Bạn vừa sắm cho mình một chiếc smartphone, và bạn muốn di chuyển những cuộc trò chuyện quan trọng giữa bạn và mọi người sang chiếc smartphone mới này? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 2 cách chuyển tin nhắn từ điện thoại Android, iPhone cũ sang điện thoại mới vô cùng đơn giản. 

Cách lưu ảnh chụp từ camera điện thoại vào thẳng thẻ nhớ SD

Với thời đại công nghệ phát triển hiện nay, chụp ảnh thông qua smartphone là lựa chọn hàng đầu nếu muốn lưu giữ các khoảnh khắc hằng ngày. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lưu trực tiếp ảnh chụp từ camera điện thoại vào thẳng thẻ nhớ SD một cách đơn giản nhất để tiết kiệm không gian lưu trữ cho smartphone.

Tìm hiểu vi xử lý Snapdragon 865

Cuối năm 2019, Qualcomm chính thức trình làng chipset di động mới của mình mang tên Snapdragon 865 - tập trung vào nhiều công nghệ, nền tảng phần cứng mới, cũng như nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng.

Tìm hiểu dòng chip giá rẻ MediaTek MT6739WW

MediaTek nổi tiếng với nhiều dòng chip di động hiệu năng cao, giá cạnh tranh. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về một trong những chipset thuộc phân khúc giá rẻ của hãng - MT6739WW.

Công nghệ DSS 5G là gì? Smartphone nào được hỗ trợ?

Trong tháng 12/2019, OPPO thực hiện thành công cuộc gọi DSS 5G đầu tiên trên thế giới. Vậy công nghệ DSS 5G là gì? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn biết về các thông tin liên quan đến DSS 5G, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

8 ứng dụng tốt nhất của Microsoft bạn nên dùng thử 1 lần

Microsoft không chỉ mang đến cho người dùng hệ điều hành Windows phổ biến nhất hiện nay mà còn cung cấp số lượng ứng dụng, tính năng cực kỳ phong phú và đa dạng. Bài viết dưới đây sẽ mang đến 8 ứng dụng tốt nhất của Microsoft mà bạn nên dùng thử.

Nhiếp ảnh điện toán trên Bphone 4 là gì? Điện thoại nào khác được trang bị?

Đa số các nhà sản xuất smartphone hiện nay đều tập trung cải tiến camera điện thoại để có thể chụp ảnh chân dung, ảnh thiếu sáng, khả năng zoom xa,... tốt hơn. Trong khi đó, một số thiết bị như Bphone 4 lại tìm ra hướng đi khác biệt với nhiếp ảnh điện toán. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về nhiếp ảnh điện toán là gì nhé!

Khám phá vi xử lý tầm trung Samsung Exynos 9611

Phân khúc chipset cũng như smartphone tầm trung đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nắm bắt xu thế này Samsung đã nhanh chóng ra mắt Exynos 9611 - thế hệ tiếp theo của chipset Exynos 9610 đã ra mắt vào năm ngoái.

Cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android: CPU, RAM, pin,...

Smartphone là thiết bị được sử dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ cấu hình cụ thể của thiết bị mình đang sử dụng? Hay trong trường hợp bạn sẽ mua một smartphone cũ hoặc mới, bạn muốn kiểm tra cấu hình chi tiết của sản phẩm xem có đúng với các thông số đã được công bố hay không trước khi quyết định mua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách xem, kiểm tra cấu hình điện thoại Android đơn giản nhất.

Nên sử dụng miếng dán màn hình nào cho phù hợp?

Việc bảo vệ màn hình là điều rất quan trọng trong quá trình sử dụng smartphone, tablet hay các laptop có màn hình cảm ứng. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số loại miếng dán màn hình, cũng như cách chọn nó sao cho phù hợp nhé!

Cách tải, cài đặt Google Camera APK cho các tất cả điện thoại

Google Camera được đánh giá là một trong những ứng dụng chụp ảnh tốt nhất hiện nay, cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng hữu ích như HDR+, xóa phông chuyên sâu, chụp đêm hay chụp ảnh thiên văn,... Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải, cài đặt Google Camera APK cho các dòng điện thoại Android như Xiaomi, Samsung, Nokia,...

Hướng dẫn sử dụng smartphone làm micro cho laptop

Bạn muốn sử dụng micro nhưng lại không có thiết bị để kết nối với laptop? Đừng lo lắng vì chỉ cần có trong tay một chiếc smartphone là bạn đã có thể biến nó thành một chiếc micro cho laptop vô cùng dễ dàng. Cùng tìm hiểu ngay!