Chủ đề 'ông bà'

Lời dẫn chương trình Giáng Sinh Công Giáo hay, ấn tượng nhất

Lời dẫn chương trình Giáng Sinh Công Giáo hay, ấn tượng chính là một trong những yếu tố tạo nên thành công cho những buổi lễ Giáng Sinh ở các giáo xứ. Nếu bạn đang cần tìm những lời dẫn chương trình Giáng Sinh cho đêm Noel sắp tới, hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé.

5 Bài phát biểu khai mạc Tết Trung thu hay nhất

Tết Trung thu là dịp các gia đình đoàn viên và cũng là dịp để trẻ nhỏ được tham gia các lễ hội truyền thống, các đêm hội trăng rằm dành riêng cho mình. Những bài phát biểu Tết Trung thu hay và ý nghĩa dưới đây sẽ là lời mở đầu, lời khai mạc long trọng để các bé có một đêm hội thật vui vẻ, nhiều kỷ niệm.

Mẫu thiệp Trung Thu đẹp, thiệp chúc mừng Trung Thu sang trọng

Vào dịp rằm tháng 8, bên cạnh bánh dẻo, bánh nướng thì những tấm thiệp mừng Trung thu với những hình ảnh đặc trưng của mùa lễ hội cũng là một món quà rất ý nghĩa để bạn gửi tặng người thân, bạn bè, khách hàng, đối tác... Sau đây, hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay một số mẫu thiệp chúc mừng Trung thu 2021 đẹp nhất nhé!

90+ lời chúc đêm giao thừa hay và ý nghĩa - Đón chào năm mới bình an

Đêm giao thừa là khoảnh khắc thiêng liêng, mọi người cùng nhau đón chào một năm mới bình an và hạnh phúc. Để hòa vào bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, bạn hãy gửi đến người thân, bạn bè những lời chúc đêm gia thừa ý nghĩa. Hãy cùng chúng tôi tham khảo chi tiết 90+ lời chúc đêm giao thừa hay và ý nghĩa - Đón chào năm mới bình an nhé!

Lời chúc Trung Thu ngắn gọn, ý nghĩa hay nhất cho mọi người

Trung Thu là một dịp lễ lớn, có ý nghĩa quan trọng với người Việt Nam. Đây là dịp để các thành viên trong gia đình sum vầy, đoàn tụ, dành thời gian cho nhau sau những ngày tháng làm việc vất vả. Chính vì thế, bạn cũng nên chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa để gửi đến người thân, bạn bè của mình vào dịp đặc biệt này nhé. Dưới đây là gợi ý những lời chúc Trung Thu ngắn gọn, ý nghĩa hay nhất cho mọi người để bạn tham khảo.

25+ câu thơ, lời chúc 30/4 - 1/5 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 chắc chắn sẽ là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng một chuyến du lịch. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để gửi những lời chúc hay, ý nghĩa đến gia đình, bạn bè. Mời bạn điểm qua cùng chúng tôi 25+ lời chúc 30/4 và 1/5 ngắn gọn, hay và ý nghĩa nhất nhé!

Top quà tặng mừng thọ cho người già lớn tuổi ý nghĩa nhất

Bạn đang phân vân không biết nên chọn món quà mừng thọ như thế nào cho thật ý nghĩa để gửi tặng người những người lớn tuổi như một lời chúc sức khỏe, thể hiện sự yêu thương, quý trọng của mình. Hãy cùng chúng tôi tham khảo top quà tặng mừng thọ cho người già lớn tuổi ý nghĩa nhất trong bài viết dưới đây nhé!

60+ câu ca dao, tục ngữ hay, ý nghĩa về tình cảm gia đình

Gia đình là nơi nuôi dưỡng chúng ta lớn khôn và cũng luôn dang rộng vòng tay đón ta trở về. Hãy cùng chúng tôi suy ngẫm về tình cảm thiêng liêng ấy qua những câu ca dao tục ngữ về tình cảm gia đình mà ông cha ta đã truyền qua bao đời dưới đây nhé!

Văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam

Đoan Ngọ là ngày Tết truyền thống tại một số nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Tết Đoan Ngọ tồn tại từ lâu trong văn hóa dân gian và có ảnh hưởng đến sinh hoạt văn hóa người phương Đông. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu văn khấn Tết Đoan Ngọ theo phong tục cổ truyền Việt Nam nhé!

30+ câu tục ngữ về gia đình, bạn bè ý nghĩa nhất

Gia đình là bến đỗ bình yên nhất của mỗi người, và bạn bè là người đồng hành với ta trong cuộc sống. Cùng xem 30+ câu tục ngữ về gia đình, bạn bè ý nghĩa nhất để cảm nhận những tình cảm thiêng liêng ấy nhé!

Kinh nghiệm mua bàn chải điện loại nào tốt, giá rẻ?

Bàn chải điện sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên đang được rất đông người tiêu dùng yêu thích và tin dùng. Để giúp các bạn dễ dàng hơn khi lựa chọn sản phẩm này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua bàn chải điện loại nào tốt, giá rẻ. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Bàn chải điện Oral B loại nào tốt?

Bàn chải điện Oral B loại nào tốt? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng Việt đặt ra khi có ý định mua sản phẩm bàn chải điện Oral B. Hãy đọc bài viết sau đây của META.vn để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này các bạn nhé!

[Phân biệt] Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không?

Tết Hàn thực có phải là Tết Thanh minh không, đây là câu hỏi mà rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang phân vân, chưa tìm ra câu trả lời chính xác. Vì vậy, trong bài viết này, bạn và META hãy cùng đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhé! 

Những bài văn khấn Tết Thanh minh tại mộ, tại nhà

Tết Thanh minh là một trong những ngày lễ cổ truyền Á Đông có giá trị văn hóa sâu sắc, là dịp để con cháu hướng về ông bà tổ tiên. Do vậy, việc cúng khấn là điều không thể thiếu. Nếu chưa biết văn khấn Tết Thanh minh tại mộ hay tại nhà, bạn hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Những lời chúc thầy thuốc ý nghĩa, hay mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2 hằng năm được lấy làm ngày tôn vinh những người thầy thuốc Việt Nam. Để bày tỏ tình yêu mến, kính trọng đối với những người thầy thuốc xung quanh mình, bạn nhớ gửi tới họ những lời chúc hay và ý nghĩa nhé. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý giúp bạn những lời chúc mừng thầy thuốc nhân ngày 27/2 thật hay va ý nghĩa để bạn tham khảo.

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Ngày Tết nên mừng tuổi, lì xì bao nhiêu là may mắn và đủ?

Mừng tuổi (hay còn gọi là lì xì) là một trong những nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, ngày Tết mừng tuổi, lì xì bao nhiêu là may mắn, là đủ thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc ấy. Hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Tổng hợp các bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay nhất

Chúc Tết là một trong những nét đẹp trong ngày Tết Nguyên đán, nhằm mang đến nhiều niềm vui, cầu chúc một năm mới nhiều may mắn, bình an. Để lời chúc thêm phần thú vị, ấn tượng, đừng bỏ qua bài tổng hợp các bài thơ chúc Tết ông bà, cha mẹ, thầy cô hay nhất bên dưới nhé!

Các phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền 3 miền Bắc, Trung, Nam

Nước ta vốn nổi tiếng với sự hòa trộn văn hóa của 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc, mỗi vùng miền luôn có những phong tục tập quán riêng, tạo nên sự đa dạng cho văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền, ba miền Bắc - Trung - Nam, mỗi miền đều có những phong tục ngày Tết rất riêng, rất đặc biệt và có nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong bài viết này, hãy cùng META tìm hiểu một số phong tục ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền thú vị của 3 miền Bắc - Trung - Nam nước ta nhé! 

Lời bài hát Tết đong đầy, Tết đong đầy 2, MP3, beat chuẩn, hợp âm

Tết đong đầy là bài hát do bộ ba Kay Trần, Duck V, Nguyễn Khoa thể hiện. Ca khúc có âm hưởng và lời rất hay, nói về sự rộn ràng của ngày Tết. Ngoài đường đông vui tràn ngập bao khúc ca xuân, người người trở về mái ấm gia đình quây quần bên nhau nấu nồi bánh chưng. Sau đây, META.vn sẽ giới thiệu đến bạn MV, lời bài hát Tết đong đầy, Tết đong đầy 2 và link tải. Hãy tham khảo nhé!