Chủ đề 'olympic'

Thế vận hội Olympic Games đầu tiên diễn ra ở đâu? Đã có bao nhiêu Đại hội Olympic?

Thế vận hội Olympic là một ngày hội thể thao được tổ chức 4 năm một lần và luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dân trên thế giới. Vậy nhưng, không ít người biết được Thế vận hội Olympic Games đầu tiên diễn ra ở đâu hay đã có bao nhiêu Đại hội Olympic được tổ chức. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này. 

Khám phá: Olympic cổ đại được tổ chức thế nào? Có gì đặc biệt?

Nhờ có Olympic cổ đại mà ngày nay chúng ta có Đại hội Olympic hiện đại diễn ra 4 năm 1 lần - là sân chơi lành mạnh, chuyên nghiệp cho những người yêu thể thao trên toàn thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá Olympic cổ đại được tổ chức như thế nào và có gì đặc biệt bạn nhé.

Những kì Olympic nào bị gián đoạn? Lí do vì sao?

Thế vận hội Olympic (hay Thế giới vận động hội) là cuộc tranh tài của nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới. Thế vận hội được tổ chức xen kẽ nhau 2 năm/lần (vào các năm chẵn). Bên cạnh những kỳ Olympic được diễn ra đầy đủ thì vẫn có những kỳ Olympic bị gián đoạn hoặc bị hủy do nhiều lý do khác nhau. Vậy những kỳ Olympic bị gián đoạn là kỳ nào? Hãy cùng chúng tôi điểm qua qua bài viết dưới đây bạn nhé!

IOC là gì? Trụ sở ở đâu? Có nhiệm vụ gì?

IOC là gì? Trụ sở ở đâu? Có nhiệm vụ gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về IOC các bạn nhé!

Linh vật Olympic là gì? Linh vật Olympic 2020/2021 là gì?

Linh vật Olympic là gì? Linh vật Olympic 2020/2021 là gì? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ Olympic đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về linh vật Olympic này các bạn nhé!

Thế vận hội mùa đông bắt đầu tổ chức từ năm nào, ở đâu, có những môn thi đấu gì?

Bên cạnh Thế vận hội mùa hè thì Thế vận hội mùa đông cũng thu hút được rất đông sự quan tâm của người yêu thể thao trên khắp thế giới. Vậy Thế vận hội mùa đông bắt đầu tổ chức từ năm nào, ở đâu, có những môn thi đấu gì? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời bạn nhé.

Thế vận hội Olympic là gì? Olympic mấy năm 1 lần?

Thế vận hội Olympic là một sự kiện luôn được tất cả các quốc gia trên thế giới quan tâm và mong chờ. Vậy Thế vận hội Olympic là gì, tổ chức mấy năm 1 lần?  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự kiện này qua bài viết dưới đây nhé!

Cha đẻ Thế vận hội Olympic hiện đại là ai? Olympic hiện đại đầu tiên được tổ chức vào năm nào?

Thế vận hội Olympic hiện đại là một cuộc tranh tài ở nhiều môn thể thao khác nhau giữa các nước trên toàn thế giới. Đây là một sân chơi vô cùng hấp dẫn và có uy tín, thu hút được rất đông sự quan tâm của người hâm mộ trên thế giới. Vậy cha đẻ Thế vận hội Olympic hiện đại là ai? Olympic hiện đại đầu tiên được tổ chức vào năm nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được câu trả lời.

SEA Games 31 tổ chức ở đâu? Tổ chức khi nào?

SEA Games 31 tổ chức ở đâu? Tổ chức khi nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người hâm mộ thể thao đặt ra. Hãy đọc bài viết sau đây của chúng tôi để tìm hiểu rõ hơn về các vấn đề này các bạn nhé!

Cận cảnh 11 sân vận động tổ chức EURO 2021 cực khủng

Khác với những mùa trước, EURO 2021 được tổ chức ở 11 quốc gia, 11 sân vận động khác nhau nên chắc hẳn rất nhiều người tò mò về 11 sân vận động EURO 2021 phải không? Sau đây, hãy cùng META tìm hiểu thêm về 11 sân vận động sẽ diễn ra các trận cầu sôi động của mùa EURO năm nay qua bài viết dưới đây nhé! 

Cách tính điểm thi xét tốt nghiệp THPT 2021 chuẩn nhất

Mỗi khi mùa thi cử đến gần thì những chủ đề liên quan đến cơ chế thi, xét tuyển, tính điểm... luôn được rất nhiều vị phụ huynh và các em học sinh quan tâm. Trong bài viết này, META sẽ hướng dẫn bạn cách tính điểm thi tốt nghiệp 2021 chuẩn nhất để bạn có thể tự tính cho mình hoặc cho người thân nhé!