Những điều cần lưu ý khi chọn mua webcam. Gợi ý 3 mẫu webcam đáng mua 2022

Webcam là thiết bị ghi hình và được điều khiển bởi phần mềm trên máy tính. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi chọn mua webcam, sẽ gợi ý ngay cho bạn 3 mẫu webcam đáng mua, kèm với những lưu ý khi mua thiết bị này ra sao nhé!

1Lưu ý khi chọn mua webcam

Độ phân giải

Độ phân giải của webcam ảnh hưởng đến chất lượng video, vì độ phân giải càng cao thì video hiển thị càng sắc nét. Do đó khi chọn mua, bạn nên chọn webcam có độ phân giải tối thiểu từ 720p trở lên.

Chọn độ phân giải khi mua webcam

Webcam Logitech C505 Đen có độ phân giải 720p

Tốc độ khung hình

Tốc độ khung hình là số lượng khung hình xuất hiện trong một giây của video đó. Chỉ số tốc độ khung hình càng cao thì hình ảnh chuyển động trở nên mượt mà hơn.

Vì thế, webcam có tốc độ khung hình thấp thì video dễ xảy ra hiện tượng bị giật lag hoặc đứng hình. Khi chọn mua webcam, bạn nên chọn thiết bị có tốc độ khung hình cao nhất có thể, tối thiểu 15 fps để phát trực tuyến video.

Chọn mua webcam qua tốc độ khung hình

Webcam 720P Logitech C310 Đen có tốc độ khung hình đạt 30 fps

Lens (ống kính)

Lens là ống kính gắn ngoài và là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động webcam. Khi chọn mua, bạn nên ưu tiên mua webcam sử dụng ống kính thủy tinh để chất lượng hình ảnh nét hơn, bền lâu hơn thay vì ống kính bằng nhựa.

Chọn mua webcam qua ống kính lens

Webcam 480P A4Tech PK-710G Đen với chất liệu lens làm từ thủy tinh

Hình ảnh

Hình ảnh cũng là một yếu tố liên quan đến độ phân giải. Khi chọn mua webcam, bạn nên ưu tiên chọn thiết bị có khả năng chụp ảnh tĩnh với độ phân giải ít nhất 2 MP và webcam có độ phân giải phổ biến nhất hiện nay là 15 MP.

Chọn mua webcam qua độ phân giải hình ảnh

Webcam 1440P Rapoo C280 Đen sở hữu chất lượng ghi hình sắc nét

Micro

Micro được tích hợp trên webcam cũng là yếu tố đáng để bạn cân nhắc, nó có khả năng ghi âm từ mọi hướng xung quanh máy ảnh, nhờ đó giúp cuộc trò chuyện của bạn trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Webcam có tích hợp mircro mới có thể ghi âm lại âm thanh bạn nhé!

Chọn mua webcam qua tiện ích micro tích hợp

Webcam 720P Genius 1000X Đen trang bị micro có khả năng chống ồn

23 mẫu webcam độ phân giải 1080P đáng mua 2022

Webcam 1080P Asus C3 Đen

(10 đánh giá) 

Webcam 1080P ASUS C3 Đen là sản phẩm đến từ thương hiệu Đài Loan - ASUS nổi tiếng với dòng sản phẩm laptop. Mẫu webcam này có kiểu thiết kế hiện đại cùng kiểu dáng nhỏ gọn, đồng thời được trang bị kẹp nên có thể gắn được dễ dàng trên màn hình của laptop, PC và LCD thoải mái.

Webcam ASUS C3 có khả năng ghi hình cố định với góc quan sát rộng 90 độ kèm với khả năng xoay 360 độ theo chiều ngang. Thông qua đó, người dùng có thể dễ dàng quan sát, theo dõi mọi cử động bất thường để xử lý kịp thời.

Chất lượng video sắc nét với độ phân giải Full HD 1080P, sản phẩm còn được tích hợp thêm 2 micro sử dụng công nghệ Beamforming Mic có khả năng loại bỏ tạp âm và truyền đạt âm thanh rõ ràng. Webcam có thể tương thích với thiết bị hệ điều hành Windows và MacOS.

Webcam 1080P Asus Rog Eye S Đen  

Webcam 1080P Rapoo C260 Đen

(1 đánh giá)

Webcam 1080P Rapoo C260 Đen là sản phẩm của thương hiệu Rapoo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Webcam Rapoo C260 có kiểu thiết kế thanh lịch, gọn nhẹ cùng với kết cấu máy chắc chắn, nhờ đó bạn có thể đặt trên bàn, kệ hoặc gắn trên thiết bị như laptop dễ dàng.

Mẫu webcam này có độ phân giải Full HD 1080P hỗ trợ thực hiện cuộc gọi video hoặc ghi hình với chất lượng hình ảnh sắc nét, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Hơn nữa, webcam còn được trang bị micro kép khử tiếng ồn, giúp cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị với chất lượng âm rõ ràng nhất.

Ngoài ra, webcam còn có khả năng xoay 360 độ theo chiều ngang và cho góc nhìn rộng đến 80 độ. Sản phẩm cũng tương thích với nhiều hệ điều hành như iOS, Android và Windows thuận tiện cho việc sử dụng.

Thêm một sản phẩm đến từ hãng ASUS mà bạn có thể tham khảo, đó là mẫu Webcam 1080P ASUS Rog Eye S Đen. Thiết bị được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật với kiểu dáng bắt mắt và sở hữu gam màu đen lịch lãm.

Không những trang bị độ phân giải sắc nét đến FHD 1080P, mẫu webcam này còn được tích hợp công nghệ lấy nét tự động và công nghệ WDR, nhờ đó giúp khuôn mặt bạn trở nên sáng hơn cũng như hình ảnh hiển thị đẹp mắt và trung thực nhất có thể.

Webcam cũng được trang bị micro có khả năng chống ồn, giúp truyền tải giọng nói chi tiết nhất để không làm cản trở đến cuộc trò chuyện của bạn. Hơn nữa, thiết bị này có khả năng tương thích hợp hệ điều hành máy Mac và PC.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã biết được các lưu ý khi chọn mua webcam cũng như 3 mẫu webcam đáng mua vào năm 2022 ra sao nhé!

Bạn đang xem: Những điều cần lưu ý khi chọn mua webcam. Gợi ý 3 mẫu webcam đáng mua 2022

Chuyên mục: Phụ kiện

Chia sẻ bài viết