Chủ đề 'khối u'

Ung thư bộc lộ qua đôi mắt

Giảm thị lực đột ngột, lòng trắng ngả vàng, mắt lồi… là các dấu hiệu cảnh báo bất ổn nghiêm trọng ở mắt.

Phát hiện mới: Nấm phát triển ngay bên trong các khối u ung thư

Các nhà khoa học phát hiện ra dấu vết của nấm ẩn náu trong khối u của những người mắc các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư vú, ruột kết, tuyến tụy và phổi. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu nấm đóng vai trò gì trong sự phát triển hoặc tiến triển của bệnh ung thư.

Âm thầm như ung thư thận

Y khoa hiện không xác định được nguyên nhân chính xác gây ung thư thận mà chỉ có các yếu tố nguy cơ. Bệnh không có triệu chứng ở giai đoạn đầu nên diễn tiến rất âm thầm, nguy hiểm.

Dấu hiệu đau lưng cảnh báo vấn đề nguy hiểm

Cơn đau lưng xảy ra khi bạn bị giảm cân đột ngột, đại tiện không tự chủ, loãng xương, đau bụng có thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe bất thường như khối u, chấn thương.

Nữ bệnh nhân 22 tuổi bị viêm não tự miễn nguy kịch

Trước khi nhập viện nữ bệnh nhân 22 tuổi, ở Thanh Hoá có biểu hiện đau đầu, sốt cao, tê bì chân tay, sau đó xuất hiện tình trạng rối loạn về tâm thần, nói nhảm, kích động. Bệnh nhân được chẩn đoán mắc viêm não tự miễn.

Những biến chứng nguy hiểm do ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong các loại ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Nếu phát hiện ở giai đoạn rất sớm, việc điều trị đạt hiệu quả cao; phát hiện muộn, tế bào ung thư xâm lấn các mô kế cận, di căn đến nhiều nơi trên cơ thể…, rất nguy hiểm.