Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735

Máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735 dễ dàng hút chân không thực phẩm khô và ướt, sau đó hàn miệng túi, tiện lợi cho người dùng. Bluestone VSB-2735 dễ sử dụng nhờ bảng điều khiển tiếng Việt. 

Bluestone VSB-2735 có 2 chức năng: Hút chân không và hàn miệng túi nên được các gia đình, cửa hàng kinh doanh nhỏ tin dùng, giúp bảo quản thực phẩm được lâu hơn. Máy có thể hút chân không thực phẩm khô và thực phẩm ẩm có nước.

Cấu tạo của máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735

Các bộ phận của Bluestone VSB-2735

  • Chốt khóa
  • Miếng đệm trên
  • Thanh gia nhiệt
  • Miếng đệm dưới
  • Dao cắt túi
  • Chốt mở nắp máy
  • Khoang hút chân không
  • Thanh hàn
  • Ổ cắm chân không
  • Nút kết nối phụ kiện hút chân không (đối với hút chân không bên ngoài)

Bluestone VSB-2735

Phụ kiện máy hàn

Túi hút chân không, ống hút chân không, đệm. 

Máy có 2 loại kết nối như hình dưới đây:

máy hút chân không

>> Xem thêm: Đánh giá máy hút chân không Bluestone có tốt không, giá bao nhiêu

Các chức năng trên bảng điều khiển

máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone

Nút "Hàn" - Bấm nút để bắt đầu quá trình hàn miệng túi.

Lưu ý: Để đảm bảo miệng túi được hàn kín, túi hút chân không hoặc cuộn túi hút chân không phải khô, sạch và không có bất kì nếp nhăn nào ở khu vực cần hàn miệng túi.

Nút "Hút chân không và hàn" - Bấm nút để bắt đầu quá trình hút chân không và hàn miệng túi.

Nút "Chọn loại thực phẩm" - Cho phép chọn loại thực phẩm: Khô hoặc ẩm.

Lưu ý: Chế độ chọn loại thực phẩm "Ẩm/Khô" rất quan trọng. Phải lựa chọn loại thực phẩm trước khi sử dụng chức năng "Hút chân không và hàn".

Nút "Hủy" - Bấm nút để dừng chế độ hút chân không hoặc hàn.

Lưu ý chung khi sử dụng máy hút chân không Bluestone VSB-2735

  1. Không tự ý tháo rời máy khi chưa có hướng dẫn của kĩ thuật viên.
  2. Không được phép chạm vào ổ cắm điện khi tay còn ướt để tránh bị điện giật.
  3. Không nhúng máy hút chân không vào nước.
  4. Máy hút chân không phải được giám sát trong suốt quá trình vận hành.
  5. Nếu dây dẫn nguồn bị hỏng thì phải do nhà chế tạo hoặc đại lý dịch vụ hoặc những người có trình độ tương đương thay thế nhằm tránh xảy ra sự cố. Không tự sửa chữa thiết bị để tránh nguy hiểm.
  6. Máy hút chân không Bluestone không thích hợp cho người tàn tật, thiểu năng trí tuệ hoặc những người không có kinh nghiệm và thiếu hiểu biết (kể cả trẻ em) trừ khi được giám sát hoặc hướng dẫn sử dụng thiết bị bởi người có trách nhiệm về sự an toàn của họ.
  7. Để xa tầm tay của trẻ em.

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735

Chuẩn bị túi đóng gói

  1. Sử dụng túi hoặc cuộn túi hút chân không chuyên dụng. Chiều rộng tối đa là 32cm.
  2. Túi cuộn: Tùy thuộc vào loại thực phẩm cần đóng gói. Cắt túi theo kích thước mong muốn bằng dao cắt bên trong (luồn túi qua thanh nhựa bên trong máy sau đó di chuyển con dao cắt qua để cắt túi) và niêm phong một bên túi bằng cách đậy nắp lại, sau đó nhấn nút "Hàn".

máy hút chân không và hàn miệng túi

Hút chân không và hàn miệng túi

Mở nắp bằng cách nhấn vào nút hai bên thân máy và đặt túi chân không có chứa sẵn thực phẩm vào khoang chân không (như hình vẽ).

máy hút chân không Bluestone

Đóng nắp bằng cách đè mạnh nắp xuống, máy sẽ phát ra tiếng "Tách", cho biết nắp đã được đóng chặt.

máy hút chân không VSB-2735

Chọn nút "Hút chân không và hàn" trên thân máy. Máy sẽ hút chân không, sau đó sẽ tự động hàn miệng túi. Đèn báo hiệu sẽ hiển thị trạng thái làm việc của máy. Khi kết thúc quá trình máy sẽ tự động dừng lại.

Nhấn nút bên cạnh thân máy để mở nắp (nhấn đồng thời hai bên máy).

Máy hút chân không gia đình

Hút chân không với dụng cụ bên ngoài (túi hoặc hộp hút chân không chuyên dụng)

  1. Nối hai đầu nối phụ kiện trên ổ cắm chân không vào đầu nối của đồ đựng thực phẩm (túi hoặc hộp đựng) theo như hình hướng dẫn phía dưới. 
  2. Nhấn và giữ nút hút chân không cho đến khi bạn cảm thấy đã đẩy hết không khí trong túi hoặc hộp ra ngoài. Sau đó thả tay ra khỏi nút.
  3. Khi đã hút chân không xong, tháo các phụ kiện hút ra khỏi máy.

Máy hút chân không bảo quản thực phẩm

Lưu ý: Vui lòng không khóa nắp khi không sử dụng máy hút chân không. 

Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không Bluestone VSB-2735 an toàn

Hãy đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng trước khi lắp ráp, vận hành và lưu giữ hướng dẫn này cho tham khảo về sau. Khi sử dụng máy người dùng cần tuân thủ các chú ý an toàn trước khi sử dụng nhằm tránh các rủi ro cháy nổ, điện giật hoặc bị thương. 

  1. Không sử dụng hoặc cất giữ thiết bị ở nơi ẩm ướt hoặc ngoài trời. Không được sử dụng thiết bị này trong thuyền hoặc các phương tiện di chuyển. Không sử dụng bất kỳ phụ kiện, vật tư hoặc linh kiện thay thế (ví dụ: kim loại, túi, hộp chân không) không được nhà sản xuất khuyến nghị. Không vận hành khi thiết bị hoặc bất kỳ bộ phận nào của thiết bị có khả năng bị hỏng. Các bộ phận bị hư hỏng không được sử dụng vì có thể gây thương tích và thiệt hại do quá nóng, nổ và điện giật.
  2. Trước khi vận hành, hãy đảm bảo rằng buồng chân không đã được vệ sinh sạch sẽ. Luôn chắc chắn rằng máy hút chân không không bị dính nước. Nếu có chất lỏng sẽ bị hút vào, vui lòng dừng lại ngay lập tức bằng cách nhấn nút "Hủy".
  3. Đặt thiết bị nơi dễ tiếp xúc, chắc chắn, bằng phẳng và khô ráo như: Trên một cái bàn hoặc quầy kệ thích hợp. Trong khi sử dụng máy nên đứng cách xa máy 10cm. Giữ ít nhất 50cm phía trên và phía trước, xung quanh thiết bị.
  4. Không để quần áo, khăn giấy hoặc các vật dụng khác gần máy khi máy đang hoạt động để tránh nguy cơ hỏa hoạn, điện giật và nóng máy. Không đặt bất kỳ thiết bị hoặc bộ phận nào của thiết bị lên trên hoặc gần nơi có nhiệt độ cao như đầu đốt, lò sưởi, lò nướng,...
  5. Lưu ý thanh gia nhiệt và thanh hàn sẽ nóng lên trong quá trình hoạt động. Vì vậy không được chạm vào thanh gia nhiệt và thanh hàn bằng bất kì vật dụng mỏng nào sau khi máy vừa mới dừng hoạt động.
  6. Máy hút chân không chỉ phục vụ cho việc hút chân không và hàn các vật dụng đã được chỉ định hút chân không chuyên dụng. Các hộp hút chân không chuyên dụng không chịu được lực hút hoặc bị hỏng có thể bị vỡ khi đang hút chân không, dẫn đến gây nguy hiểm do các mảnh vụn vỡ bắn ra xung quanh. Đối với những kim loại và túi không phù hợp có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt và cháy hoặc dính vào thanh gia nhiệt hoặc thanh hàn. Không để thực phẩm đầy túi hoặc hộp nhựa để tránh hư hỏng và bị nóng máy. Không đặt các vật lạ vào máy. Nhẹ tay khi sử dụng hộp hút chân không chuyên dụng nhằm tránh bị thương do nổ, các mảnh vụn đâm vào. Không đặt hộp hút chân không chuyên dụng trong môi trường nhiệt, hóa chất hoặc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.
  7. Để tránh nguy cơ cháy nổ vui lòng không hàn hoặc hút chân không các hộp hoặc túi chứa bất kỳ chất dễ cháy nào (ví dụ: đồ uống có cồn hoặc thực phẩm hóa học,...).
  8.  Không sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn hoặc dụng cụ lau chùi để làm sạch máy hút chân không hoặc bất kì bộ phận nào của máy (ví dụ như thuốc tẩy). Không sử dụng bất kì vật cứng, sắc, nhọn để khởi động máy hoặc làm sạch. Luôn vệ sinh thanh nhiệt và miếng đệm niêm phong với đồ dùng vệ sinh chuyên dụng. Không đặt máy hoặc bất kì bộ phận nào của máy vào máy rửa bát tự động.
  9. Nếu người vận hành máy được lắp máy tạo nhịp tim, vui lòng tham khảo và theo hướng dẫn của bác sĩ trước khi sử dụng.
  10. Trẻ em cần được giám sát để đảm bảo không nghịch máy. 

Lưu ý:

Máy được thiết kế chỉ dùng trong gia đình.

Máy hút chân không VSB-2735

Hình ảnh máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735

Ngắt thiết bị điện trước khi vệ sinh máy.

Để bảo vệ máy, khi nhiệt độ máy đạt tới 65 độ C, đèn hiển thị sẽ nhấp nháy và máy ngưng hoạt động, vui lòng chờ trong 5 phút để máy nguội trước khi hoạt động lại. Thời gian vận hành máy liên tục không quá 10 lần cho quá trình hàn hoặc không quá 20 lần cho quá trình hút chân không và hàn miệng túi.

Nếu Quý khách bị mất hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy có thể tham khảo bài hướng dẫn trên để sử dụng máy hút chân không Bluestone VSB-2735 đúng cách. Nếu có nhu cầu mua máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735 - Giá bán: 1.249.000đ Quý khách hãy truy cập vào META.vn để đặt hàng Online hoặc liên hệ để chúng tôi tư vấn. Cảm ơn đã quan tâm!

Link tải hướng dẫn sử dụng máy hút chân không Bluestone VSB-2735 tại đây.

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng máy hút chân không và hàn miệng túi Bluestone VSB-2735

Chuyên mục: Điện máy gia dụng

Chia sẻ bài viết