Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

F5 để cập nhật tình huống trận đấu
Đội hình xuất phát
Thái Lan: Chatchai (Siwarak)- Narubadin, Bihr, Kritsada, Theerathon - Thitiphan (Dolah), Sarach, Phitiwat (Thanawat), Chanathip - Teerasil (Supachai), Pathompon.
Việt Nam: Nguyên Mạnh - Tấn Tài (Văn Xuân), Thành Chung, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy (Văn Toàn) - Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức (Tuấn Anh) (Xuân Mạnh) - Tiến Linh, Đức Chinh (Công Phượng).
Trận đấu kết thúc
Sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam chịu thua trước Thái Lan với tỷ số 0-2 tại bán kết. Qua đó trở thành cựu vương tại AFF Cup.
90': Bù giờ 4 phút
85':Hoàng Đức sút xa
Cơ hội hiếm hoi cho Việt Nam ở nửa cuối hiệp hai. Hoàng Đức thu hồi bóng rồi sút xa nhưng bóng trúng vị trí thủ môn.
82': Thay người
Việt Nam: Xuân Mạnh, Văn Xuân thay Tấn Tài, Tuấn Anh
Thái Lan: Teerasil thay Supachai
76': Ngọc Hải treo bóng quá sâu
Việt Nam đang tích cực ngồi bóng bổng vào cấm địa nhưng các đường chuyền đều không chính xác.
69': Việt Nam thay người
Văn Đức ra sân, Tuấn Anh vào sân
68':Tiến Linh sút quá nhẹ
Ngọc Hải phất bóng vào cấm địa khiến Dolah phải phá ra. Tiến Linh đá bồi nhưng bóng bay quá nhẹ và đúng vị trí của Siwarak.
63':Văn Đức bỏ lỡ
Hoàng Đức kéo bóng châm ngòi đợt tấn công. Bóng được Tấn Tài treo vào cấm địa, tới vị trí Phan Văn Đức. Hai lần dứt điểm nhưng Văn Đức không thắng được thủ môn Siwarak.
59': Quang Hải sút phạt nguy hiểm
Quang Hải đem về quả phạt bên phải, rồi chính anh sút bóng cuộn về góc cao. Nhưng thủ môn Siwarak chơi cảnh giác và đẩy bóng chịu phạt góc.
Hoa Thai Lan, doi tuyen Viet Nam tro thanh cuu vuong AFF Cup 2020
57':Theerathon nhận thẻ vàng
Phạm lỗi với Quang Hải,Theerathon nhận thẻ vàng và nếu như Thái Lan vào chung kết cầu thủ hậu vệ này sẽ vắng mặt.
54':Hồng Duy bỏ lỡ
Tiến Linh làm tường cho Công Phượng, để Công Phượng mở bóng sang trái cho Hồng Duy. Nhưng Hồng Duy sút trúng chân hậu vệ Thái Lan.
53': Công Phượng xông xáo
Công Phượng lùi sâu và lăn xả để cản cú sút từ sát vùng cấm của số 12 bên phía Thái Lan.
Hoa Thai Lan, doi tuyen Viet Nam tro thanh cuu vuong AFF Cup 2020-Hinh-2
49':Quang Hải sút phạt chệch cột
Từ cự ly gần 40m, Quang Hải sút phạt về góc gần đưa bóng chệch cột.
46': Bùi Tiến Dũng thẻ vàng
Trọng tài chính rút thẻ vàng cho Bùi Tiến Dũng ở phút 46.
Hiệp 2 bắt đầu
Việt Nam: Công Phượng vào thay Đức Chinh
Thái Lan: Dolah thayThitiphan,Thanawat thayPhitiwat
Hiệp 1 kết thúc
45+6': Nguyên Mạnh cứu thua.
45+3':Quang Hải đá vọt xà
Hồng Duy băng xuống biên trái rồi căng ngang ngược lại đúng vị trí của Quang Hải. Quang Hải sút một chạm nhưng bóng vọt xà.
45':Tấn Tài lại đánh đầu chệch cột
Quang Hải đá phạt góc về cột hai cho Tấn Tài đánh đầu, nhưng anh bị Kritsada kèm sát. Hiệp một có sáu phút đá bù.
42': Hồ Tấn Tài suýt mở tỷ số
Từ quả đá phạt góc, Tấn Tài bật cao đánh đầu nhưng điểm đến của trái bóng lại ra ngoài khung thành Thái Lan trong gang tấc.
37': Quang Hải thử tài Siwarak
Cự ly hơn 30m nhưng Quang Hải vẫn sút căng và hiểm về góc thấp, khiến thủ môn Siwarak phải mất hai nhịp mới ôm gọn bóng.
Hoa Thai Lan, doi tuyen Viet Nam tro thanh cuu vuong AFF Cup 2020-Hinh-3
32': Thái Lan thay người bất đắc dĩ
Thủ môn Thái Lan không thể thi đấu tiếp, Siwarak vào sân thay.
28':Thủ môn Thái Lan chấn thương
Chatchai băng ra ngoài vùng cấm để cản tình huống thoát xuống của Tiến Linh ở phút 28. Trước đó, Quang Hải đã thực hiện đường chọc khe bổng đầy ấn tượng cho đồng đội mang áo số 22. Thủ môn của tuyển Thái Lan bị đau và phải nhờ đến sự chăm sóc của đội ngũ y tế.
25':Cú sút đầu tiên của Thái Lan
Tiền vệ Pathompol ngoặt bóng từ trái vào rồi sút xa đưa bóng đi quá bổng. Việt Nam đã ba lần dứt điểm, còn Thái Lan là lần đầu.
20':Đức Chinh ngã trong cấm địa
Văn Đức chọc khe cho Đức Chinh lao xuống cấm địa, nhưng thủ môn Chatchai lao ra phá bóng kịp thời. Đức Chinh ngã xuống nhưng trọng tài không thổi phạt.
Hoa Thai Lan, doi tuyen Viet Nam tro thanh cuu vuong AFF Cup 2020-Hinh-4
14': Tấn Tài mất bóng nguy hiểm
Tấn Tài mất bóng gần giữa sân, để Pathompol dốc xuống biên trái rồi tạt vào cho Teerasil. Trung phong Thái Lan đỡ bóng không tốt và để Nguyên Mạnh lao ra ôm gọn.
9':Quang Hải chọc khe hiểm
Quang Hải rê bóng ra Sarach bên cánh phải, ngoặt vào rồi chọc khe khôn ngoan cho Văn Đức. Nhưng thủ môn Chatchai lao ra khép góc kịp thời.
6':Hồng Duy ngã trong cấm địa
Quang Hải xuống sát biên ngang rồi chuyền lại cho Hồng Duy băng vào cấm địa. Hồng Duy bị Narubadin tỳ ngã nhưng trọng tài cho rằng hậu vệ Thái Lan tranh bóng hợp lệ.
Hoa Thai Lan, doi tuyen Viet Nam tro thanh cuu vuong AFF Cup 2020-Hinh-5
4': Tiến Linh dứt điểm
Tấn tài leo biên và có pha đưa bóng trả ngược tuyến hai cho Tiến Linh dứt điểm. Nhưng pha ra chân của cầu thủ số 22 lại chưa đủ khó để hạ gục thủ môn Thái Lan.
1': Việt Nam gây áp lực
Sau pha treo bóng của Hồ Tấn Tài bên cánh phải, Tiến Linh bật cao nhưng pha chạm bóng bằng đầu của anh không được như ý. Tuyển Việt Nam đang dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
19h30: Trận đấu bắt đầu!
Đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo trắng còn Thái Lan thi đấu với màu áo đỏ.
18h30: Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam
Việt Nam thay tới năm vị trí, trong đó bốn cầu thủ HAGL trở lại ghế dự bị là Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng.
Đá thay bốn cầu thủ này lần lượt là Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Chỉ còn một cầu thủ HAGL đá chính là Nguyễn Phong Hồng Duy. Sự thay đổi còn lại ở đội hình xuất phát là Bùi Tiến Dũng thế chỗ Đỗ Duy Mạnh chấn thương.
17h30:Chuyên gia của tờ ESPN nhận định:
"Tôi hiểu vì sao HLV Park Hang Seo và các học trò của ông tức giận. Có một số quyết định 50-50 và nó đã gây bất lợi cho Việt Nam. Nhưng điều quan trọng là họ vẫn còn cơ hội vào chung kết.
Theo dõi các trận đấu của Việt Nam trong vài tháng qua tôi có thể thấy rất nhiều điều tiếng về những quyết định thiếu công bằng từ các trọng tài. Tôi nghĩ những gì HLV Park Hang Seo nói về việc cần VAR là đúng 100%".
17h00: Danh sách đăng ký thi đấu đội tuyển Việt Nam
16h30:Điều kiện nào để Việt Nam vào chung kết?
Do AFF Cup 2021 bỏ luật bàn thắng sân nhà sân khách, nên kết quả 0-2 trong trận lượt đi được tính là sân nhà của Việt Nam không thay đổi. Ở lượt về, thầy trò HLV Park cần thắng đối thủ với cách biệt 2 bàn trong 90 phút thì mới mong đưa trận đấu vào hiệp phụ hoặc penalty. Ngay cả khi tỷ số là 2-0, 3-1 hay 4-2 nghiêng về Việt Nam trong trường hợp “Những ngôi sao vàng” có thể ngược dòng, thì vẫn sẽ là hiệp phụ.
Còn nếu Việt Nam có thể thắng với cách biệt 3 bàn trở lên, binh đoàn áo đỏ sẽ đi tiếp mà không cần nghĩ về hiệp phụ hay penalty. Nhưng tất nhiên, đây chỉ là các giả thiết còn ở thời điểm hiện tại, muôn vàn khó khăn đang bủa vây lấy HLV Park Hang Seo và các học trò.
Với việc chỉ đứng thứ 2 tại bảng B, đội tuyển Việt Nam đã phải đụng độ với Thái Lan ngay từ bán kết AFF Cup 2021. Ở trận đấu lượt đi, nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ đang chơi bóng tại J-League là Chanathip, Những chú Voi chiến đã có được chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Chiến thắng ở trận đấu lượt đi cũng giúp cho đoàn quân HLV Mano Polking nhẹ bớt gánh nặng ở trận đấu lượt về. Chỉ cần thất bại với cách biệt ít hơn 2 bàn, Thái Lan sẽ chính thức góp mặt tại chung kết AFF Cup 2020 cùng Indonesia.
Tuy nhiên, với vị thế các nhà ĐKVĐ của giải đấu đồng thời là đội bóng số 1 Đông Nam Á thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ không chấp nhận bỏ cuộc. ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm để có được chiến thắng với cách biệt từ hai bàn trở lên để đưa mọi thứ trở lại vạch xuất phát.
Trận đấu hấp dẫn giữa Việt Nam và Thái Lan thuộc bán kết lượt về AFF Cup 2020 sẽ diễn ra lúc 19h30 hôm nay ngày 26/12 trên SVĐ Quốc gia Singapore.

Thiên Anh

Bạn đang xem: Hòa Thái Lan, đội tuyển Việt Nam trở thành cựu vương AFF Cup 2020

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết