Chủ đề 'hộ chiếu'

Hướng dẫn thủ tục đăng ký người phụ thuộc, giảm trừ gia cảnh đối với người đóng thuế thu nhập cá nhân

Việc đăng ký người phụ thuộc theo đúng thủ tục pháp lý sẽ giúp cho người lao động giảm bớt được thuế thu nhập cá nhân. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những thủ tục đăng ký người phụ thuộc và đăng ký giảm trừ gia cảnh mới nhất năm 2021. Cùng theo dõi nhé!

Hướng dẫn thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân đơn giản mới nhất 2021

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) được đóng bởi cá nhân khi tham gia lao động, ký hợp đồng làm việc. Trong một vài trường hợp, phần thuế nộp cao hơn mức thuế cần phải nộp trong năm thì người lao động có thể yêu cầu hoàn phần thuế đóng dư. Để hiểu hơn về thủ tục hoàn thuế TNCN, mời bạn cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Hộ chiếu vaccine là gì, làm ở đâu? Cách làm hộ chiếu vaccine

Với hy vọng sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường, đồng thời phục hồi lại nền kinh tế mà rất nhiều nước trên thế giới đã triển khai sử dụng hộ chiếu vaccine. Vậy hộ chiếu vaccine là gì, làm ở đâu? Cách làm hộ chiếu vaccine như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có được lời giải đáp bạn nhé.

Hướng dẫn làm hộ chiếu online tại nhà đúng thủ tục 2022

Từ ngày 15/5 Công an Hà Nội bắt đầu thí điểm cấp hộ chiếu cho công dân online. Điều này khiến rất nhiều người dân hứng thú. Hãy cùng tìm hiểu cách làm hộ chiếu online dưới đây để có thể trải nghiệm tính năng cực kỳ hữu ích này bạn nhé.