Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022

Loại hạt khá xa lạ với nhiều người đang được nhiều chị em truyền tai nhau tìm mua.

Hạt óc chó, hạt điều, hạt mắc ca đều là những món ăn vặt vừa bổ dưỡng vừa được các chị em lựa chọn giúp duy trì vóc dáng. Ngoài các loại hạt đã được nhiều người biết tới, hiện nay đang có một loại hạt mang đậm hương vị núi rừng, thuần tự nhiên và vô cùng an toàn mang tên kơ nia.

Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022-1

Cây kơ nia thuộc cây thân gỗ, có xuất xứ từ châu Phi và Đông Nam Á. Ở nước ta cây mọc nhiều khu vực rừng Tây Nguyên thường cao từ 15m - 30m với đường kính thân 40cm - 60cm. Khi trái chín rơi xuống đất và sau một thời gian lớp thịt vỏ sẽ tiêu biến đi, còn lại lõi cứng bên trong sẽ được người đồng bào nhặt về đập lấy hạt.

Hạt kơ nia khá to gần bằng hạt hạnh nhân, được bao bọc bởi một lớp lụa mỏng màu nâu, khi bóc lớp vỏ này thì phần nhân trắng sẽ lộ ra. Vị của hạt khá đặc biệt có mùi vị của hạt điều béo ngậy, mùi thơm đậm hương rừng gió núi vô cùng lành tính.

Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022-2

Cũng bởi sự kì công và tự nhiên của loại hạt này, nên giá cả cũng nhỉnh hơn chút so với các loại hạt như hướng dương hay bí. Hạt kơ nia rừng Tây Nguyên đang bán trên thị trường với giá từ 69k - 120k/kg tùy loại hạt sống hay hạt chín. 

Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022-3

Hạt kơ nia có chứa tới 67% dầu rất tốt cho da và tóc. Bên cạnh đó lượng đạm, can xi và các vitamin khác có trong hạt rất cao (9% carbohydrat, sắt 61.4mg, canxi 103.3mg, và 37mg vitamin khác). Về chất lượng thì hoàn toàn là của Việt Nam và tự nhiên nên chị em sẽ không cần suy nghĩ đến chất bảo quản hay thuốc sâu gây hại.

Chị Xuân chia sẻ:"Hạt kơ nia rất hiếm, mỗi năm chỉ có một mùa mà ai cũng muốn mua thử. Ai ăn rồi đều quay lại đặt, mà còn đặt hàng để Tết lấy. Mỗi ngày chị bán được hàng chục cân mà vẫn có người đặt tiếp".

Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022-4

Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022-5

Hạt kơ nia khá dễ bóc, hạt cũng to, vị giòn thơm, béo bùi mà ít người biết tới vô cùng thích hợp trở thành đặc sản độc đáo trong những ngày Tết 2022 tới.

Bạn đang xem: Hạt kơ nia rang béo bùi được chị em chốt đơn ầm ầm, hứa hẹn trở thành món độc đãi khách dịp Tết 2022

Chuyên mục: Kinh nghiệm mua sắm

Chia sẻ bài viết