Hãng thời trang đường phố đình đám Supreme báo cáo doanh thu giảm năm 2023

Nhãn hiệu thời trang streetwear không đạt được mức dự đoán 600 triệu USD của VF Corp, báo cáo doanh thu là 523,1 triệu USD.

Sự kiện: Xu hướng thời trang

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2023, Supreme đã báo cáo doanh thu là 523,1 triệu USD, giảm 38,4 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo của công ty mẹ VF Corp.

Kết quả doanh thu của nhãn hiệu thời trang streetwear đã thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu 600 triệu USD của VF Corp. Ngoài ra, thu nhập ròng của Supreme cũng bị ảnh hưởng, đạt 64,8 triệu USD, giảm so với 82,4 triệu USD của năm ngoái.

VF Corp, công ty sở hữu các thương hiệu bao gồm Dickies, The North Face, Vans và Timberland đã mua lại Supreme trong một thương vụ trị giá 2,1 tỷ USD vào cuối năm 2020. Việc bán thương hiệu này khiến nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi liệu Supreme có còn giữ được vị trí của mình trong quần áo streetwear. Vào tháng Hai năm ngoái, nhà xuất bản đã bổ nhiệm Tremaine Emory của Denim Tears làm giám đốc sáng tạo, với mục tiêu củng cố nguồn gốc của mình thông qua một triển vọng tiến bộ.

Hãng thời trang đường phố đình đám Supreme báo cáo doanh thu giảm năm 2023 - 1

Đáng chú ý, thương hiệu Supreme sử dụng một mô hình kinh doanh khác với các nhãn hiệu còn lại của VF Corp, đối mặt với những rủi ro đặc biệt do tập trung vào việc giảm giá sản phẩm thường xuyên, hàng tuần và hạn chế trên kênh trực tiếp đến người tiêu dùng. Theo báo cáo, “Việc VF không thực hiện các điều chỉnh cần thiết đối với hoạt động của mình để giải quyết các đặc điểm, sự phức tạp và động lực thị trường khác nhau này có thể ảnh hưởng xấu đến doanh thu, điều kiện kinh doanh và kết quả hoạt động của VF”.

Mặc dù doanh thu sụt giảm của Supreme có thể là kết quả của mô hình kinh doanh độc đáo, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chu kỳ xu hướng thay đổi nhanh chóng của thời trang đã mở rộng trọng tâm của nhiều thương hiệu xa xỉ ra bên ngoài trang phục streetwear trong những năm gần đây. Hơn nữa, năm ngoái, Supreme đã mất danh hiệu là thương hiệu được giao dịch nhiều nhất trên StockX, rơi vào tay Fear of God của Jerry Lorenzo, theo Business of Fashion.

Chia sẻ
Theo Quang Tân (Arttimes)

Bạn đang xem: Hãng thời trang đường phố đình đám Supreme báo cáo doanh thu giảm năm 2023

Chuyên mục: Thời trang

Chia sẻ bài viết