Chủ đề 'đường ruột'

Những biểu hiện của viêm đại tràng tuyệt đối không xem nhẹ

Viêm đại tràng gây rất nhiều phiền toái cho cuộc sống của người mắc bệnh. Nó ảnh hưởng tới sức khỏe một cách âm thầm và nguy hiểm bởi vậy nên nhận biết sớm những biểu hiện của bệnh đại tràng để điều trị bệnh kịp thời, ngăn ngừa biến chứng ung thư.

Bật mí cách giảm đau viêm đại tràng cực hiệu quả

Bệnh đại tràng khiến người bệnh đau đớn, thậm chí có thể gây tử vong nếu người bệnh không điều trị kịp thời.  Uống thuốc không đúng cách còn khiến bệnh đại tràng nặng hơn, đôi khi gây nhờn thuốc rất khó điều trị tận gốc. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách giảm đau đại tràng nhanh và hiệu quả nhất.

Mách mẹ bí quyết đẩy lùi tình trạng tiêu chảy kéo dài ở trẻ nhỏ

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO): Tiêu chảy là nguyên nhân rất phổ biến dẫn đến tử vong cho trẻ em ở các nước đang phát triển. Hàng năm, trên thế giới có khoảng từ 1,5 - 2 triệu trẻ em dưới 5 tuổi tử vong do tiêu chảy. Ở Việt Nam, theo ghi nhận từ các bệnh viện, số lượng trẻ nhỏ bị tiêu chảy tương đối cao và dao động theo mùa. Có thời điểm một bệnh viện tiếp nhận hàng trăm bé bị tiêu chảy.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa cần phải xử lý ngay kẻo biến chứng nguy hiểm

Triệu chứng của rối loạn tiêu hóa gây ra rất nhiều phiền toái, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bị và nếu tình trạng này kéo dài không xử lý dứt điểm sẽ dẫn đến các chứng bệnh như viêm đại tràng, viêm ruột hoặc nguy hiểm hơn có thể biến chứng thành ung thư đại tràng.

Hội chứng ruột kích thích cần làm gì để cải thiện?

Nhiều người làm bạn với bệnh viện, nhà vệ sinh, uống đủ các loại thuốc từ Đông y, Tây y, lang y cũng chỉ đỡ một thời gian lại bị lại. Sức khỏe ngày càng đi xuống, không biết ruột kích thích uống thuốc gì mới hiệu quả cho đến khi biết bài thuốc của người Nhật.

Mẹo cải thiện hội chứng ruột kích thích cực nhạy

Hội chứng ruột kích thích khó chữa dứt điểm và thường tái phát liên tục gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh đặc biệt nguy cơ biến chứng nguy hiểm khó lường. Bài viết dưới đây tiết lộ cho bạn cách người Nhật cách cải thiện hội chứng ruột kích thích đơn giản mà vẫn hiệu quả.

Thực đơn cho người bị hội chứng ruột kích thích không cần kiêng khem

Người bị hội chứng ruột kích thích gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề ăn uống. Ăn vào thì đau bụng đi ngoài mà không ăn thì sức khỏe suy yếu. Bài viết dưới đây mách bạn thực đơn dành cho người bị hội chứng ruột kích thích và cách để có thể thoải mái ăn uống, không gây tác động xấu tới bệnh.

Ruột kích thích có nguy hiểm không? Vì sao tái phát dai dẳng?

Ruột kích thích cứ tái đi tái lại khiến người bệnh mang tâm lý lo lắng, luôn luẩn quẩn với câu hỏi “Ruột kích thích có nguy hiểm không? Sao chữa hoài không hết?”. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và đưa ra giải pháp giúp người bị chứng ruột kích thích mau chóng thoát khổ.

Giải pháp nào cho bệnh đại tràng?

Viêm đại tràng là một trong những bệnh lý tiêu hóa phổ biến dễ chuyển biến thành mạn tính và có nguy cơ gây ung thư đại tràng nếu không được điều trị dứt điểm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí bài thuốc cải thiện viêm đại tràng giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng, tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Cải thiện sức đề kháng cho bé thuận tự nhiên bằng lợi khuẩn đặc hiệu từ Nhật Bản

Trẻ nhỏ sức đề kháng kém nên dễ bị các tác nhân có hại tấn công gây bệnh vặt thường xuyên. Để khắc phục tình trạng này, giúp con khoẻ mạnh hơn hiện nay nhiều bố mẹ chọn cách để cải thiện đề kháng cho bé sử dụng. Đây là cách làm đúng, tuy nhiên để chọn ra một sản phẩm hỗ trợ tăng đề kháng hiệu quả lại không hề dễ dàng nếu bố mẹ chưa hiểu rõ về hệ miễn dịch của trẻ.

Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.