Điện thoại & Máy tính

10 mẹo khi sử dụng giúp tăng tuổi thọ pin cho điện thoại

Đối với những người sử dụng Smartphone, việc sử dụng và quản lí dung lượng pin sao cho chiếc điện thoại pin trâu tiết kiệm và lâu dài luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Cùng chúng tôi thử ngay 10 mẹo khi sử dụng giúp tăng tuổi thọ pin cho điện thoại nhé!

Ưu điểm của các loại mực phổ biến trên máy in hiện nay

Ngày nay, công nghệ in ấn không còn quá xa lạ với nhiều người. Nhưng câu hỏi đặt ra làm sao để chọn mua máy in cũng như mực in phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là loại mực in phổ biến và ưu điểm cũng từng loại bạn nên biết trước khi lựa chọn chiếc máy in phù hợp.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Trong Windows 10, trình duyệt mặc định là Microsoft Edge - được phát triển bởi Microsoft. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi trình duyệt mặc định trên máy tính của mình chỉ bằng bước đơn giản. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Hướng dẫn gỡ ứng dụng đã cài đặt từ Store trên Windows 10

Bên cạnh cài phần mềm từ nguồn bên ngoài ra, trên Windows 10 cho phép chúng ta cài rất nhiều phần mềm hỗ trợ cho máy tính hay làm việc được tải trực tiếp từ Windows Store. Cùng chúng tôi tham khảo cách gỡ ứng dụng đã cài đặt từ Store trên Windows 10 nhé!

6 ứng dụng điều khiển điện thoại Android bằng máy tính

Điều khiển điện thoại thông qua máy tính thật sự cần thiết trong một số trường hợp. Nhưng làm cách nào để thực hiện? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn 6 cách điều khiển điện thoại Android thông qua máy tính một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

7 file có thể xóa trên Windows để tăng dung lượng ổ cứng

Mặc dù ổ cứng máy tính đang được chế tạo với dung lượng ngày càng lớn, tuy vậy bạn vẫn gặp phải tình trạng ổ cứng bị đầy? Nếu đang chật vật với vấn đề này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thủ thuật có thể giúp bạn loại bỏ bớt các tệp tin rác và giải phóng bớt ổ cứng máy tính.

Tổng hợp các phím tắt thông dụng trên MacBook

MacBook là thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng toàn cầu của Apple được nhiều người ưa chuộng. Cùng chúng tôi tìm hiểu các phím tắt thông dụng trên MacBook để sử dụng hiệu quả và nhanh chóng hơn nhé!

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 tháng 5/2019

Microsoft mới đây vừa cho ra mắt bản cập nhật Windows 10. Phiên bản này được nâng cấp những tính năng hoàn toàn mới. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những hướng dẫn cập nhật Window 10 tháng 5/2019.

Hướng dẫn cách giảm dung lượng file PDF nhanh và hiệu quả

PDF là định dạng văn bản rất phổ biến được dùng trên laptop hiện nay. Tuy nhiên, nhiều file PDF dung lượng cao sẽ làm bạn khó khăn trong việc chia sẻ, bàn giao dữ liệu. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách giảm dung lượng file PDF bằng các bước đơn giản sau đây nhé!

Hướng dẫn cách chia màn hình trên laptop Windows 10 đơn giản, tiện lợi

Đôi khi sử dụng laptop, bạn phải chuyển qua lại giữa các tab liên tục khi muốn nhìn thấy nhiều cửa sổ cùng một lúc, việc này khá bất tiện. Mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết cách chia màn hình để thao tác trên 2 hoặc nhiều cửa sổ riêng biệt trên Windows 10.

5 lý do vì sao bạn nên cài ứng dụng từ Microsoft Store

Nếu bạn đang dùng Windows 10 và có nhu cầu sử dụng các app thông dụng cho Laptop của mình thì Windows Store chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng chúng tôi điểm qua 5 lý do vì sao việc cài app từ Windows Store được mọi người tin dùng nhé!

Sạc điện thoại bằng cáp sạc thông thường hay sử dụng sạc không dây tốt hơn?

Cùng với sự phát triển đột phá của kỹ thuật và công nghệ, sạc điện thoại không dây được nhiều hãng tên tuổi ra mắt những năm gần đây. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn phân vân không biết liệu sạc điện thoại bằng cáp sạc thông thường hay sử dụng sạc không dây tốt hơn? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều đó.

Ghost win là gì? Hướng dẫn cách ghost win 10 đơn giản, dễ làm

Ghost win là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin để chỉ việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng máy tính. Vậy ghost win hiểu cụ thể hơn là gì? Cách cài ghost win ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Sạc nhanh Quick Charge 4.0 là gì?

Khi mà công nghệ pin chưa thể theo kịp các cải tiến về hiệu năng hay camera thì sạc nhanh là một trang bị rất cần thiết để người dùng không phải mất quá nhiều thời gian cho việc sạc pin.

Cách kích hoạt chế độ Night Mode bảo vệ mắt trên điện thoại Android

Màn hình điện thoại thông minh hay máy tính bảng hiện nay đều phát ra ánh sáng xanh, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm. chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kích hoạt chế độ đêm (Night Mode) để ngăn chặn tác hại của ánh sáng xanh nhé.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt Google Assistant Tiếng Việt cho Android

Trong vài ngày gần đây, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phấn khích trước thông tin trợ lý ảo nổi tiếng của Google là Google Assistant đã "hiểu" được Tiếng Việt. Và ngay sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt cũng như kích hoạt cô nàng trợ lý ảo này trên smartphone Android.

Hướng dẫn cách hô biến giao diện Windows 7 trên Windows 10

Với những ai yêu thích và quen thuộc sử dụng Windows 7 trên máy tính, việc Microsoft sắp sửa xóa sổ hệ điều hành này trong năm tới thật sự là một tin chấn động. Nhưng các tín đồ Windows 7 hãy yên tâm với cách hô biến giao diện Windows 7 trên Windows 10 cực hay sau.