Cùng người yêu du ngoạn cảnh đẹp nơi địa đầu Tổ quốc

Biết được Hà Giang có nhiều cảnh đẹp và ấn tượng với các em bé vùng cao cùng hoa tam giác mạch, hai bạn trẻ đã sắp xếp công việc để đi đến nơi đã ấp ủ từ lâu.

Du lịch Hà Giang không chỉ dành riêng cho những “đôi chân cuồng đi”, cùng người yêu du ngoạn ở mảnh đất “đá nở hoa” này cũng là một trải nghiệm đáng nhớ của các cặp đôi yêu nhau.

Cung nguoi yeu du ngoan canh dep noi dia dau To quoc

Check-in ở nơi phong cảnh hữu tình.

Quen nhau hơn 1 thập kỷ, cô nàng Trần Thị Thanh Thuỷ cùng bạn trai là anh Nguyễn Trung Tín đã có chuyến đi du lịch đầy vấn vương ở Hà Giang.

Cả hai bạn đều yêu thích đi du lịch, muốn khám phá và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên. Với ý nghĩ “Thanh xuân nên đến Hà Giang một lần trong đời”, các bạn đã có chuyến đi sống lại những năm tháng tuổi 20, được gặp những con người tinh tế, trìu mến và vô cùng đáng yêu. Các lữ khách đã có hành trình chinh phục các cung đường và 4 huyện vùng cao nguyên đá gồm Yên Minh, Quản Bạ, Đồng Văn và Mèo Vạc.

“3 năm trước, mình từng có dịp đi ra Sa Pa - Hà Nội - Ninh Bình và sau đó mong muốn được đi Hà Giang, vì thấy nhiều cảnh đẹp và ấn tượng bởi các em bé vùng cao cùng hoa tam giác mạch. Mình ấp ủ sẽ đi Hà Giang cùng người yêu đã lâu nhưng đến hiện tại mới sắp xếp được công việc ổn thỏa để đi đến đây.

Trước đó, bạn cùng quê mình cũng có đi Hà Giang về và gặp thời tiết thuận lợi nên cảnh rất đẹp. Mình cũng thấy nao nức muốn đi liền nên book vé gấp trong 2 tuần để đến Hà Nội chơi trước, rồi đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Một phần mình yêu cái đẹp và một phần muốn cảm nhận bằng thực tế cảnh đẹp và con người nơi đây”, cô gái 9X nói.

Cung nguoi yeu du ngoan canh dep noi dia dau To quoc-Hinh-2

Đôi bạn trẻ cùng nhau đi du lịch Hà Giang.

Sau mỗi chuyến du lịch, du khách này làm việc tốt hơn, học được nhiều thông tin hay và mới mẻ cũng như mở rộng được tầm nhìn, nhất là hiểu hơn về bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam.

“Đặc biệt là sau chuyến du lịch Hà Giang này, mình rất vui, thấy mọi thứ thật tuyệt vời và rất may mắn vì trong những năm tháng thanh xuân được đặt chân tới vùng đất cao nguyên đá. Chúng mình gặp gỡ rất nhiều con người mới thân thiện, tinh tế và còn giúp đỡ mình trong chuyến đi”, Thanh Thủy bày tỏ.

Nữ du khách này thấy thương các em bé nơi đây nên khi đi về, cô nàng có tìm hiểu dự án Nuôi em - Thăm em để tham gia và nếu có cơ hội quay lại sẽ đi từ thiện nơi này.

“Trước đây, mình từng quyên góp áo quần, đồ đạc cho các bé vùng cao nhưng chưa được tận mắt chứng kiến như chuyến đi này. Các em rất dễ thương và có nhiều thiệt thòi như đi bộ đi học, len lỏi các ngách đá phụ bố mẹ làm việc, tự chơi một mình, không có được tiếp cận nhiều như ở thành phố, với thời tiết lạnh hơn so với chỗ mình ở rất nhiều.

Tuy nhiên, cảnh quan rất đẹp, núi non hùng vĩ, mọi cung đường mình đi qua đều đẹp và rất nhiều cảnh có lẽ phải tận mắt nhìn mới cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây, sông Nho Quế với màu nước xanh ngọc bích tự nhiên rất ấn tượng”, Thanh Thủy kể.

Khám phá vùng cao nguyên đá Hà Giang, các du khách đi check-in cột mốc Km0, tham quan cổng trời Quản Bạ, núi Đôi Cô Tiên, chụp ảnh cùng cây cô đơn trên 100 năm tuổi, check-in tại dốc Thẩm Mã chụp ảnh cùng các bé dân tộc H’Mông, làng văn hóa Lũng Cẩm, dinh thự Họ Vương (vua Mèo). Buổi tối, các bạn đi ăn lẩu gà đen, uống rượu ngô vùng cao và tham quan phố cổ Đồng Văn.

Hôm sau, mọi người có dịp thưởng thức những món đặc trưng như bánh cuốn nước xương, xôi ngũ sắc, phở tráng thủ công của người vùng cao. Sau đó, mọi người đi tham quan cột cờ Lũng Cú nơi địa đầu Tổ quốc, check-in làng văn hoá Lô Lô Chải, trải nghiệm “tứ đại đỉnh đèo” Mã Pì Lèng, đến mỏm đá tử thần, đi thuyền trên sông Nho Quế, check-in làng văn hoá dân tộc H’Mông Pả Vi, rồi ăn tối và giao lưu văn nghệ cùng mọi người.

Các bạn có thể đi chợ phiên vùng cao huyện Mèo Vạc, ăn sáng tham quan chợ phiên, cafe Panorama ngắm hẻm Tu Sản - Hẻm vực sâu nhất Đông Nam Á, đến đồi thông Yên Minh, cafe núi Cấm ngắm view thành phố Hà Giang từ trên cao...

“Chuyến đi này mình gặt hái được nhiều trải nghiệm đáng nhớ, nhất là cảm giác lạnh run cầm cập khi ở huyện Đồng Văn chỉ 9 độ C. Chúng mình đi phượt bằng xe máy từ TP Hà Giang lên 4 huyện vùng cao nên mỗi lần đổ dốc là mình bị ấn tượng và có phần hơi lo lắng vì khá nguy hiểm. Mình ấn tượng và nhớ mãi cung đường với độ quanh co liên tục. Ngày cuối cùng, chúng mình leo lên mõm đá đứng giữa dòng sông Nho Quê nhìn xung quanh cứ như một bức tranh”, cô gái đến từ Đồng Nai, sống và làm việc tại TP HCM, cho hay.

Chia sẻ một chút kinh nghiệm cho những ai dự định du lịch Hà Giang, Thanh Thủy tiết lộ rằng, các bạn nữ có làn da khô nhớ mang đồ skincare đầy đủ, nhất là kem dưỡng ẩm. Buổi tối, trời sẽ hơi se lạnh nên mang thêm áo gió. Mọi người cũng nên đi giày thể thao hoặc giày đế thấp để di chuyển các điểm phải leo nhiều như núi Đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú. Du khách không nên mang vali quá to vì đường vùng cao chủ yếu là núi dốc và cua tay áo nên khó cho việc di chuyển.

Cung nguoi yeu du ngoan canh dep noi dia dau To quoc-Hinh-3

An yên ở một nơi xa.

“Chúng mình cảm ơn Hà Giang và người em dẫn tour người bản địa quá tuyệt vời, rất nhiệt tình, chu đáo và dễ thương. Mình may mắn vì có duyên được giới thiệu và gặp em. Người hướng dẫn có tâm nhất mà mình từng gặp. Em ấy lo từ việc dẫn đường, ăn uống, nơi ở, chở đồ, chụp ảnh và nhiều cung đường mới. Mình cảm ơn người bạn đồng hành đã lội đèo chở mình đi khắp Hà Giang. Nhất định có cơ hội mình sẽ quay lại nơi đây”, Thanh Thủy nói.

Cũng theo cô nàng này, sau khi đi về, các du khách vẫn còn rất bồi hồi và vui mừng vì chuyến đi diễn ra khá trọn vẹn. Cô gái cùng bạn trai có thời gian ý nghĩa khi đồng hành cùng nhau du ngoạn khắp các cung đường ở mảnh đất Hà Giang...

Cung nguoi yeu du ngoan canh dep noi dia dau To quoc-Hinh-4

Chuyến đi mang lại nhiều cảm xúc cho du khách.

Cung nguoi yeu du ngoan canh dep noi dia dau To quoc-Hinh-5

Hai bạn trẻ chụp được nhiều tấm ảnh ưng ý khi có chuyến du lịch đi đến mảnh đất “đá nở hoa”.

Theo Trần Thủy/Tạp chí Du lịch TP HCM

Bạn đang xem: Cùng người yêu du ngoạn cảnh đẹp nơi địa đầu Tổ quốc