Công nghệ âm thanh trên TV TCL 2021

Để giúp người xem có trải nghiệm tuyệt vời cả về phần nghe lẫn phần nhìn, ngoài những công nghệ hình ảnh nổi trội TCL còn sử dụng thêm những công nghệ giúp cho âm thanh trên những chiếc tivi của hãng trở nên thú vị. Những công nghệ âm thanh đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nó nhé!

Để giúp người xem có trải nghiệm tuyệt vời cả về phần nghe lẫn phần nhìn, ngoài những công nghệ hình ảnh nổi trội TCL còn sử dụng thêm những công nghệ giúp cho âm thanh trên những chiếc tivi của hãng trở nên thú vị. Những công nghệ âm thanh đó là gì? Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu về nó nhé!

1Hệ thống loa Onkyo

Onkyo là thương hiệu âm thanh của Nhật Bản, có tuổi đời khá lâu trong ngành công nghiệp sản xuất âm thanh. Loa Onkyo được trang bị trên tivi TCL gồm:

Loa trực diện giúp nhận tín hiệu âm thanh và tái tạo sau đó được khuếch đại âm thanh động

Loa trầm tăng bass được trang bị phía sau tivi giúp âm thanh mạnh mẽ hơn và vì lợi thế được trang bị mặt lưng tivi để âm thanh hắt vào tường rồi truyền lại nên hạn chế gây ra những rung động và ra hiện tượng nuốt chửng những âm thanh khác.

Hệ thống loa Onkyo trên tivi TCL

2Dolby Atmos

Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm, được sử dụng trong các rạp phim với số lượng hàng trăm loa giúp âm thanh phát ra từ nhiều hướng khác nhau nên âm thanh rất chân thực, sống động.

Còn khi áp dụng vào tivi, thì công nghệ này hiện đang là chuẩn âm thanh cao cấp nhất trên các dòng tivi hiện nay, Dolby Atmos sẽ giúp mô phỏng lại âm thanh như ở rạp phim giúp âm thanh của 1 vật thể trong khung cảnh phát ra cùng thời điểm với âm thanh đa chiều (Có đến 128 loại âm thanh khác nhau) mang đến trải nghiệm sống động như đang hòa vào thế giới trong bộ phim.

Công nghệ Dolby Atmos trên tivi TCL

3DTS

DTS là một trong những bộ giải mã âm thanh vòm kỹ thuật số hàng đầu, có điểm khác với Dolby thường được dùng trong rạp chiếu phim, DTS lại được dùng trong âm nhạc với rất nhiều chức năng hiện đại.Có nhiều phiên bản của DTS:

DTS Digital Sourround

DTS Digital Sourround (DTS 5.1) là một trong những chuẩn công nghệ tốt nhất của công ty DTS, đây là công nghệ mã và giải mã âm thanh vòm 5.1 với chất lượng 20 bit.

Bên cạnh đó, DTS 5.1 còn có thể mã hóa tới 6 kênh riêng biệt với chất lượng âm thanh 20 bit vượt xa chất lượng chất lượng âm thanh trên đĩa CD thông thường chỉ có 16 bit. Bao gồm: 1 loa trung tâm, 2 loa trái phải trước, 2 loa trái phải sau, 1 loa siêu trầm.

Công nghệ DTS Digital Sourround trên tivi TCL

DTS Neo: Fusion II

DTS Neo: Fusion II cho phép giả lập hiêu ứng âm thanh 9.1 (10 kênh) từ hệ thống loa 5.1 hoặc 6.1 nhờ đó bạn có thể nghe chim hót ríu rít ở trên đầu và tiếng sột soạt chân dẫm trên lá khô ở phía sau bạn vài bước chân.

Công nghệ DTS Neo: Fusion II trên tivi TCL

DTS HD

Có 2 phiên bản: DTS-HD Master Audio và DTS-HD High Resolution Audio. 

DTS-HD Master Audio có khả năng tái tạo từng chi tiết nhỏ nhất của bản thu, nguồn âm thanh từ trường quay, phòng thu sẽ được khuếch đại trước khi đưa ra ngoài. Đây là chuẩn âm thanh vòm đạt chất lượng cao nhất hiện nay cung cấp âm thanh vòm 8 kênh không nén (7.1) ở tần số 96kHz/24bit.

DTS-HD High Resolution Audio có lợi thế chiếm dung lượng ít hơn và điều đó cũng đồng nghĩa với việc chất lượng âm thanh sẽ thấp hơn so với DTS-HD Master Audio.

Công nghệ DTS-HD Master Audio trên tivi TCL

DTS-ES Matrix 6.1

DTS-ES Matrix 6.1 giúp cải thiện âm thanh được giải mã trở nên trung thực, có chiều sâu nhờ vậy giúp âm thanh phát ra nghe đúng với ý đồ thiết kế âm thanh ban đầu của các hãng sản xuất so với hệ thống loa 5.1 hay 6.1 thông thường.

Công nghệ DTS-ES Matrix 6.1 trên tivi TCL

DTS-ES Discrete 6.1

DTS-ES Discrete 6.1 là dạng thức ghi âm thanh 6.1 thực thụ. Tất cả 7 kênh âm thanh, bao gồm cả kênh siêu trầm, đều được ghi một cách độc lập, sử dụng từng hệ thống kỹ thuật số riêng biệt (khác với DTS-ES Matrix 6.1, kênh thứ 7 ở trung tâm phía sau được tái tạo từ các kênh còn lại).

Đặc điểm chính của công nghệ này chính là nhờ các kênh âm vòm trái, âm vòm phải và âm vòm sau độc lập. Qua đó, âm thanh sẽ được tái tạo một cách sinh động, di chuyển tự do giữa các âm thanh nền, bao bọc xung quanh không gian của người dùng.

Công nghệ DTS-ES Discrete 6.1 trên tivi TCL

Bạn đang xem: Công nghệ âm thanh trên TV TCL 2021

Chuyên mục: Tivi & Thiết bị nghe nhìn

Chia sẻ bài viết