Chủ đề 'bài cúng'

Bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7

Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch hàng năm, sau khi cúng gia tiên với bài văn khấn rằm tháng 7 xong thì nhiều gia đình sẽ tiến hành hóa vàng mã. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài cúng đốt quần áo tháng 7, văn khấn đốt vàng mã rằm tháng 7. Các bạn tham khảo nhé!

Bài văn khấn cúng ban Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn

Cúng rằm tháng 7 ban Thần tài là một trong những nghi lễ quan trọng vào ngày rằm tháng 7 hàng năm. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn bài văn khấn Thần tài ngày rằm tháng 7 chuẩn. Các bạn tham khảo nhé!

Nghi thức, bài văn khấn cúng phóng sinh đơn giản tại nhà

Phóng sinh là một hành động, nghi lễ truyền thống của Phật giáo mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp và nhân văn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn nghi thức phóng sinh đơn giản tại nhà cũng như bài cúng, văn khấn phóng sinh đơn giản. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Mâm cúng, bài cúng cô hồn mùng 2 và 16 hàng tháng

Cúng cô hồn không chỉ được thực hiện vào tháng 7 Âm lịch mà hiện nay, nhiều gia đình người Việt vẫn thường duy trì việc cúng cô hồn vào mùng 2 và 16 hằng tháng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn mâm cúng, bài cúng cô hồn mùng 2 và 16 hàng tháng để bạn tham khảo.

Bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà

Lễ Phật Đản rằm tháng 4 Âm lịch là một ngày lễ trọng đại, có ý nghĩa lớn với những người theo đạo Phật. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn bài cúng, văn khấn Lễ Phật Đản rằm tháng 4 tại nhà chuẩn nhất. Mời bạn cùng theo dõi nhé.

Bài cúng ngày 5/5, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất

Tết Đoan Ngọ (hay còn gọi là Tết diệt sâu bọ, Tết Đoan Dương) là ngày lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Trong ngày này, mọi người sẽ làm lễ cúng và giết sâu bọ bằng các cách khác nhau. Trong bài viết dưới đây, META sẽ chia sẻ đến bạn cách giết sâu bọ và bài cúng, văn khấn ngày mùng 5 tháng 5 chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương, bài cúng Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 chuẩn nhất

Giỗ tổ Hùng Vương là ngày lễ trọng đại của người Việt Nam, vì vậy, trong ngày này, bên cạnh việc hành hương về đền thờ Vua Hùng ở Phú Thọ thì nhiều gia đình cũng tổ chức cả lễ cúng ở nhà. Vậy, cúng Giỗ tổ Hùng Vương sao cho đúng? Hãy cùng tham khảo cách sắm lễ và bài văn khấn Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch chuẩn nhất qua bài viết dưới đây của META nhé!

Bài cúng động thổ làm nhà, văn khấn động thổ xây nhà

Trước khi bắt đầu công việc xây dựng bất kỳ công trình gì, dù lớn hay nhỏ thì người ta đều cần phải làm lễ động thổ để báo cáo và xin thần linh phù hộ cho việc xây dựng được thuận lợi, an toàn. Vì vậy, các nghi thức trong lễ cúng động thổ làm thế nào là đúng luôn được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách sắm lễ và bài cúng động thổ làm nhà chuẩn nhất.

Văn khấn Tết Nguyên Tiêu, bài cúng Tết Nguyên Tiêu chuẩn nhất

Tết Nguyên Tiêu đang tới rất gần rồi. Bên cạnh việc chuẩn bị lễ vật, chọn ngày, giờ cúng... thì chuẩn bị văn khấn Tết Nguyên Tiêu cũng rất quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết này của chúng tôi để nắm được bài cúng Tết Nguyên Tiêu đầy đủ, chính xác nhất nhé.

Văn khấn lễ tiễn ông bà, bài cúng đưa ông bà ngày mùng 3 Tết

Lễ tiễn ông bà còn gọi là lễ hóa vàng là nghi lễ quan trọng mội dịp tết thúc Tết. Để có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho thủ tục này, bạn hãy tham khảo bài văn khấn lễ tiễn ông bà và những lưu ý khi chuẩn bị cúng tiễn gia tiên trong bài viết sau.

Bài cúng mùng 3 Tết – Văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết

Trong dịp Tết Nguyên Đán, các gia đình thường sẽ làm lễ cúng tiễn đưa ông bà, tổ tiên và các vị thần linh về cõi âm vào ngày mùng 3 Tết (hay còn gọi là lễ hóa vàng, ngày tạ âm cảnh). Bên cạnh một mâm cỗ chỉn chu thì bài cúng mùng 3 Tết, văn khấn hóa vàng ngày mùng 3 Tết là điều không thể thiếu. Hãy đọc bài viết của META.vn để tham khảo văn khấn cúng mùng 3 Tết chuẩn nhất bạn nhé!

Văn khấn lễ tất niên 30 Tết - Bài cúng chiều 30 Tết đúng nghi lễ

Vào 30 Tết hằng năm, các gia đình thường gác lại mọi lo toan bộn bề để sửa soạn mâm cỗ cúng tất niên để tiễn năm cũ và đón năm mới đến. Trong bài viết hôm nay, META.vn xin chia sẻ đến bạn văn khấn lễ tất niên 30 Tết, bài cúng chiều 30 Tết đúng nghi lễ. Các bạn tham khảo nhé!

Bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất

Cúng giao thừa (hay còn gọi là lễ trừ tịch) là một nghi thức rất quan trọng nhằm đánh dấu cột mốc linh thiêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Vào thời khắc này, ngoài các gia đình cúng giao thừa thì cơ quan, công ty cũng thực hiện nghi thức này để cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, đón nhiều tài lộc hơn. Vậy, cúng giao thừa ở công ty cần chuẩn bị những gì và khấn như thế nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ chia sẻ đến bạn bài cúng đêm giao thừa tại cơ quan, công ty chuẩn nhất. Hãy tham khảo nhé!

Bài cúng về nhà mới, nghi lễ nhập trạch, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất

Nghi lễ nhập trạch về nhà mới là một trong những nghi lễ rất quan trọng được thực hiện trước khi gia chủ dọn về sống tại ngôi nhà mới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng về nhà mới, văn khấn nhập trạch đầy đủ nhất, giúp bạn có thể thực hiện nghi thức này một cách trọn vẹn.  

Cúng giao thừa như thế nào? Cách cúng giao thừa cho đúng

Trong tâm thức của người Việt Nam, giây phút giao thừa có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và quan trọng. Chính vì vậy, nghi lễ cúng giao thừa cũng đặc biệt được chú ý. Vậy cúng giao thừa như thế nào cho đúng? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được lời giải đáp nhé.

Bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất

Người Việt Nam vẫn có câu "Lễ cả năm không bằng rằm tháng Giêng", ấy là để nói tới sự quan trọng của ngày rằm tháng Giêng Âm lịch này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn bài cúng, văn khấn lễ cúng rằm tháng Giêng 2021 chuẩn nhất để bạn có thể sắm sửa cho lễ cúng này được trọn vẹn hơn.

Bài cúng rước ông Táo, văn khấn cúng rước ông Táo về nhà ngày 30 Tết

Cúng rước ông Táo về nhà là một phong tục truyền thống của nhiều gia đình Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền. Nhưng tại sao cần cúng rước ông Táo về nhà vào ngày 30 Tết? Bài cúng rước ông Táo về nhà như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi trên qua bài viết sau đây nhé! 

Cách cúng ông Táo ngày thường, văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và rằm

Tục thờ cúng ông Táo không chỉ được thực hiện vào ngày 23 tháng Chạp mà còn được nhiều gia đình người Việt thực hiện hằng ngày. Vậy cách cúng ông Táo ngày thường như thế nào? Văn khấn ông Táo hàng ngày, mùng 1 và ngày rằm ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được những lời giải đáp nhé.