Trọng tài bắt trận Việt Nam - Thái Lan rời AFF Cup 2020

Ông Al-Adba Saoud Ali đã về nước một ngày sau khi gây tranh cãi ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam với Thái Lan.

Trên trang cá nhân của mình, trọng tài người Qatar cho biết đã có mặt ở sân bay Doha. Ông đồng thời thông báo là hoàn thành nhiệm vụ ở AFF Cup 2020.
Trận bán kết lượt đi là trận đấu cuối cùng của giải mà ông Saoud Ali điều khiển. Ông không được phân công làm các trận đấu còn lại, trong đó có 2 trận chung kết.
Tài khoản mạng xã hội của ông Saoud Ali có dấu tích xanh xác nhận. Trong hai ngày qua, có nhiều tài khoản giả mạo ông trên mạng.
Trong tai bat tran Viet Nam - Thai Lan roi AFF Cup 2020
Tài khoản chính thức của ông Saoud Ali. Ảnh từ instagram.
Ông Saoud Ali gây tranh cãi trong trận bán kết giữa Việt Nam với Thái Lan. Những quyết định của ông được cho là làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.
Đó là chiếc thẻ vàng cho thủ môn Chatchai của Thái Lan thay vì thẻ đỏ. Sau đó, ông còn thổi phạt đền khi Duy Mạnh bị Supachai đẩy ngã trong vòng cấm địa.
Nhiều cầu thủ Việt Nam và HLV Park Hang-seo đã phản ứng. Ông Saoud Ali cho thấy mình không kiểm soát được tình hình và tính chất trận đấu "nóng" nhất Đông Nam Á.
Hôm qua 24/12, VFF đã kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có các giải pháp hiệu quả cải thiện, nâng cao chất lượng trọng tài ở AFF.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về công tác trọng tài tại AFF Cup 2020.
Ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới.

Theo Lê Minh/Zing

Bạn đang xem: Trọng tài bắt trận Việt Nam - Thái Lan rời AFF Cup 2020

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết