Thắng hủy diệt Costa Rica, Tây Ban Nha thị uy tại World Cup 2022

7 bàn thắng vào lưới của Costa Rica, các cầu thủ Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh cực khủng khiếp khiến các đối thủ còn lại bảng E World Cup 2022 phải dè chừng.

Bước vào trận đấu với việc được xếp trên về trình độ, Tây Ban Nha sớm áp đặt thế trận trước đối thủ. Còn Costa Rica chủ động chơi thấp để chờ cơ hội phản công, đưa ra những đòn chí mạng về phía đội bóng có biệt danh "Bò tót".
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022
Ngay phút 5, Tây Ban Nha bỏ lỡ cơ hội rõ rệt để mở tỷ số. Pedri chuyền dài vừa tầm băng xuống của Dani Olmo, nhưng pha dứt điểm trong tư thế thoải mái của Olmo bóng lại đi chệch cột dọc. Ít phút sau lại là Pedri với pha kiến tạo để Asensio dứt điểm nhưng cú ra chân của tiền đạo Real Madrid lại chệch khung thành.
Cũng chẳng phải chờ lâu, Tây Ban Nha có bàn thắng vào lưới Costa Rica. Từ pha triển khai bóng hay, Gavi có pha tỉa đầy tinh tế để Olmo tỳ đè đối thủ trước khi vảy bóng loại bỏ Keylor Navas mở tỷ số trận đấu. Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước Costa Rica ở phút 11.
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-2
Có bàn thắng dẫn trước, Tây Ban Nha vẫn là những người chủ động nắm thế trận. Những cầu thủ trẻ của HLV Luis Enrique cầm bóng vượt trội. Phút 21, sau hàng loạt những tình huống đan lát trước vòng cấm của Costa Rica, Alba có pha căng ngang để Asensio có cú sút 1 chạm hiểm hóc đánh bại người đồng đội cũ tại Real Madrid là Keylor Navas nhân đôi cách biệt cho Tây Ban Nha.
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-3
Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sự khác biệt của mình. Chỉ trong 30 phút đầu trận, họ đã có 3 bàn thắng vào lưới của Costa Rica. Sau tình huống Alba bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tây Ban Nha được hưởng 11m và trên chấm sút phạt Ferran có pha nhảy chân sáo thành công hạ gục thủ thành Keylor Navas gia tăng cách biệt.
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-4
Hệ thống của Tây Ban Nha hoạt động trơn tru và kiểm soát trận đấu. Khả năng pressing tầm cao của bộ ba Olmo - Asensio - Torres, cùng khả năng chuyền và xử lý bóng của Pedri hay Gavi giúp "La Roja" có trận đấu nhàn hạ. Thể hiện sức mạnh vượt trội, Tây Ban Nha dễ dàng có 3 bàn thắng lần lượt của Olmo, Asensio và Ferran vào lưới Costa Rica chỉ sau 45 phút đầu tiên bóng lăn.
Bức vào hiệp hai, dù có 3 bàn dẫn trước nhưng Tây Ban Nha chưa muốn dừng lại và chỉ cần 10 phút trận đấu trở lại, "bò tót" đã có bàn thắng thứ tư vào lưới Costa Rica. Phút 54, từ pha phát động tấn cống của Gavi,Ferran có pha nỗ lực che bóng trước khi dứt điểm qua 2 tay củaKeylor Navas nâng tỷ số lên 4-0 cho Tây Ban Nha. Với bàn thắng này,Ferran gia nhập danh sách các cầu thủ có cú đúp tại World Cup 2022 gồm Valencia (Ecuado), Saka (Anh),Taremi (Iran) và Giroud (Pháp).
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-5
Trước sự yếu ớt trong khâu tấn công của Costa Rica, tuyến dưới của Tây Ban Nha ít phải hoạt động từ đầu trận đầu. Thậm chí, thủ môn Unai Simon và các hậu vệ như Azpilicueta, Rodri, Laporte còn ít khi được máy quay lia tới.
Với 4 bàn thắng làm vốn và thế trận đã an bài, HLVLuis Enrique lần lượt rút những cái tên quan trọng của mình nhưPedri, Ferran, Asensio, Alba và Busquets rời sân. Thay vào đó, vị chiến lược gia tung các gương mặt nhưCarlos Soler, Alvaro Morata,Alejandro Balde, Koke vàNico Williams vào sân.
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-6
Chưa muốn dừng lại, Tây Ban Nha có bàn thắng thứ 5 vào lưới Costa Rica. Phút 75', từ pha chuyền bóng đầy cảm giác của Morata, Gavi có pha sút bóng 1 chạm bằng má ngoài quá ngẫu hứng loại bỏ hoàn toàn thủ mônKeylor Navas gia tăng cách biệt.
Với bàn thắng ở phút 75',Gavi đi vào lịch sửtuổi 18 và 110 ngày, tiền vệ của Tây Ban Nha là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong một trận đấu tại World Cup kể từ Pele trong trận chung kết năm 1958 với Thụy Điển (17 tuổi 249 ngày).
Thang huy diet Costa Rica, Tay Ban Nha thi uy tai World Cup 2022-Hinh-7
Cơn ác mộng chưa dừng lại với Costa Rica. Phút 89, từ pha căng ngang của Nico Williams, Keylor Navas cố gắng đẩy bóng xa khỏi khung thành. Nhưng Carlos Soler đã có mặt đúng vị trí và đệm bóng tung lười Costa Rica nâng tỷ số lên 6-0. Ít phút sau đó, Morata điền tên mình lên bảng điện tử.Từ pha chuyền bóng của đồng đội, tiền đạo của Atletico Madrid bình tĩnh giữ bóng trước khi tung ra cú sút bằng chân trái ngoài tầm với của Keylor Navas nâng tỷ số của trận đấu lên 7-0.
Bằng cú đúp của Ferran và các bàn còn lại của Olmo, Asensio, Gavi, Soler và Morata, Tây Ban Nha đã có chiến thắng với tỷ số 7-0 trước Costa Rica. Đây là trận đấu có cách biệt lớn nhất kể từ khi World Cup 2022 khởi tranh.


Thiên Anh

Bạn đang xem: Thắng hủy diệt Costa Rica, Tây Ban Nha thị uy tại World Cup 2022

Chuyên mục: Thể thao

Chia sẻ bài viết